chip-exynos-5nm-1

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt chip Exynos quy trình 5nm, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 tới đây

XEM NHANH

Theo nguồn tin mới nhất từ đại diện của Samsung, hãng đang bắt đầu giai đoạn sản xuất hàng loạt mẫu chip Exynos mới dựa trên quy trình 5nm tiên tiến nhất hiện nay và dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 tới đây.

Samsung bắt đầu sản xuất chip Exynos mới trên quy trình 5nm

Được biết trong suốt vài tháng vừa qua, Samsung đã dày công nghiên cứu quy trình sản xuất chip EUV 5nm và theo như một báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc mới đây đã hé lộ, Samsung đã sẵn sàng 100% cho việc sản xuất vi xử lý Exynos 5nm mới.

Theo đó, thế hệ chip mới sẽ mang tên gọi là Exynos 992. Hiện tại Samsung vẫn chưa xác nhận con chip Exynos mới này có được tích hợp cùng Galaxy Note20 series sẽ ra mắt vào đầu tháng 8 tới hay không. Nhưng nhiều khả năng sẽ là có bởi vì cũng theo một thông tin rò rỉ khác thì con chip 5nm mới cũng sẽ được Samsung giới thiệu ngay trong tháng 8, cùng thời điểm thế hệ Galaxy Note mới trình làng.

chip-exynos-5nm-2

Con chip Exynos 992 liệu sẽ có mặt trên Galaxy Note20 Series hay không?

Cụ thể, Exynos 992 sẽ có bộ nhân ARM Cortex-A78 mới, cùng GPU đồ họa Mali-G78. Xét về mặt lý thuyết, Cortex-A78 sẽ cho khả năng xử lý tốt hơn tới 20% so với nhân Cortex-A77 của Exynos 990. Ngoài ra bộ GPU Mali-G78 cũng sẽ cho khả năng xử lý hình ảnh tốt hơn 25% so với Mali-G77.

Phía ARM cũng đã xác nhận rằng bộ nhân Cortex-A78 sẽ chỉ sử dụng được trên những con chip sản xuất trên quy trình 5nm. Hiện tại ngoài Samsung ra thì có công ty TSMC cũng đang phát triển những con chip trên quy trình mới nhất này.

Theo báo cáo từ các bên cung ứng, Samsung sẽ chỉ sử dụng con chip Exynos 992 tại quê nhà Hàn Quốc và một số quốc gia lân cận, còn các thị trường quốc tế như châu Âu và Mỹ sẽ sử dụng con chip Snapdragon 865 hoặc mới hơn.

Kết

Hy vọng với con chip Exynos 992, Samsung sẽ gỡ gạc lại được những lỗi lầm mà họ đã khiến người dùng phải thật vọng trên con chip Exynos 990. Bởi nếu con chip Exynos 992 cũng cùng chung cảnh ngộ với Exynos 990 thì năm nay thực sự là một năm đáng quên đối với Samsung.

Còn bạn đọc có dự đoán như thế nào về tương lai của con chip Exynos 992 của Samsung? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Samsung Galaxy Note 20 – Note 20 Plus sẽ là cứu tinh cả năm 2020 của nhà Samsung??

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí