MediaTek-Dimensity-9000

Phó Chủ tịch MediaTek khẳng định Chip Dimensity 9000 không thua kém A15 Bionic của dòng iPhone 13

XEM NHANH

MediaTek đang nhảy vào phân khúc điện thoại thông minh cao cấp với chip Dimensity 9000 cải tiến. Đây thực sự là bước đột phá đầu tiên của công ty trong việc sản xuất chip mạnh mẽ có thể so sánh với các hãng sản xuất hàng đầu khác.

Bật mí về MediaTek Dimensity 9000

Trước Hội nghị thượng đỉnh hàng năm của MediaTek, công ty đã nêu bật các tính năng của Dimensity 9000, được coi là chipset kỹ thuật tiên tiến nhất cho đến nay. Phó Chủ tịch Tiếp thị Doanh nghiệp của MediaTek, Finbarr Moynihan, đã bật mí nhiều hơn về chipset hàng đầu mới trong một cuộc phỏng vấn với DigiTrend. Dimensity 9000 là chip đầu tiên được sản xuất bằng quy trình 4nm tiên tiến. Đây cũng là con chip đầu tiên sử dụng lõi ARM Cortex X2, dựa trên kiến ​​trúc ARM V9 cải tiến. ARM Cortex X2 cung cấp tốc độ lên đến 3.05 GHz và kết hợp với tối đa bảy lõi Cortex A710 và A510 thấp hơn. GPU của Dimensity là Bộ xử lý đồ họa Mali G710 của ARM.

Đồng thời, đại diện đến từ MediaTek còn cho biết Dimensity 9000 dự kiến sẽ ngang ngửa Apple A15 Bionic trong các bài kiểm tra điểm đa lõi. Trước đó, Dimensity 9000 từng gây bất ngờ khi lần đầu tiên đạt được hơn 1 triệu điểm trên phần mềm AnTuTu Benchmark.

MediaTek-Dimensity-9000-1

Dimensity 9000 đã được hưởng những nâng cấp đáng kể từ chip cao nhất trước đây của MediaTek. Nó sẽ có tổng bộ nhớ cache 14MB, cao nhất có thể cho bất kỳ điện thoại thông minh nào. Sự đổi mới toàn diện trong chip MediaTek Dimensity 9000 cũng bao gồm tài nguyên camera, khả năng hiển thị và nó có thể được ưu tiên cho các ứng dụng chơi game. Dimensity 9000 sẽ hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.3 và sẽ có modem 5G hoạt động ở chất lượng mới nhất, 3GPP Release 13.

Quy trình 4nm là một quy trình vô cùng phức tạp dẫn đến việc sản xuất các chip 4nm tiên tiến nhất. Nó đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ, theo MediaTek, và sự gần gũi của công ty với xưởng đúc TSMC ở Đài Loan, nơi sản xuất chip, đã giúp ích rất nhiều. Dự kiến, chip MediaTek Dimensity 9000 sẽ cạnh tranh thuận lợi với các sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực này, nó sẽ tiết kiệm điện hơn trong số một số chỉ số hiệu suất khác.

Tạm kết

Trên đây là tin tức về Chip Dimensity 9000 của MediaTek. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý