Windows 12 đang tìm cách “vượt mặt” Apple Mac bằng Chip ARM và AI

XEM NHANH

Có vẻ như Microsoft đang có một số kế hoạch đầy tham vọng, vì các thông báo tuyển dụng gần đây cho thấy công ty đang tìm cách tạo ra ARM của riêng mình. Động thái này sẽ là một phần thúc đẩy sự phát triển của Windows 12 và cũng để đối đầu với Apple trong thế giới phần cứng.

Kế hoạch của Microsoft là để “thách thức” Apple với Chip ARM và Windows 12 do AI điều khiển

Mặc dù hầu hết các tin tuyển dụng đã bị xóa, nhưng nhiều người đã phát hiện các nhiệm vụ mà Microsoft mô tả. Các vai trò bao gồm mọi thứ, từ nhiệm vụ hệ thống trên chip đến thiết kế hiệu suất cao, băng thông rộng.

Một tin tuyển dụng nổi bật khác đề cập cụ thể rằng công ty đang tìm kiếm một kiến ​​trúc sư hệ thống trên chip silicon hàng đầu. Yêu cầu có kinh nghiệm về kiến ​​trúc SoC hiệu suất cao cũng như về kiến ​​trúc và thiết kế của CPU và GPU. Người này sẽ chịu trách nhiệm tạo ra các SoC phức tạp, hiện đại nhất. Cũng như để tạo các mô hình lập trình SoC và các yêu cầu hiệu suất SoC rõ ràng và đầy đủ. Và làm việc với các nhóm phần cứng và phần mềm.

Tất cả những điều này cho thấy Microsoft đang muốn phát triển trong lĩnh vực chip ARM. Với mục tiêu cuối cùng là cung cấp những cỗ máy mạnh mẽ và bền bỉ dưới thương hiệu của chính mình hoặc thông qua các đối tác. Nhưng đó không phải là tất cả: Windows Latest báo cáo rằng Windows 12 được thiết lập để pha tạp trí tuệ nhân tạo. Và những tối ưu hóa phần cứng này có thể góp phần tạo ra nền tảng tập trung vào AI này.

Microsoft đang muốn phát triển trong lĩnh vực chip ARM

Microsoft cũng đang tăng cường nỗ lực tích hợp AI. Cả với Bing mới và thông qua một số ứng dụng của nó như Word, Outlook và Teams. Nhìn chung, có vẻ như Microsoft đang có những kế hoạch lớn. Và người dùng cũng nóng lòng muốn xem những gì họ có trong cửa hàng vào những năm tới.

Tạm kết

Việc phát hành Windows 12 sẽ diễn ra vào năm 2024, vì vậy hãy cùng chờ đợi những thông tin mới nhất!

Và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ nóng hổi nhất nhé!

Tin mới nhất
Xiaomi-14T-va-14T-Pro
Xiaomi 14T và 14T Pro chính thức ra mắt: chip MediaTek, camera Leica, sạc không dây 50W
galaxy-s24-fe
Những tính năng tốt nhất của Galaxy S24 FE mới ra mắt
Galaxy S25 Ultra xuất hiện
Galaxy S25 Ultra xuất hiện trên Geekbench với Snapdragon 8 Gen 4
Galaxy-S24-FE-ra-mat
Samsung Galaxy S24 FE ra mắt với Exynos 2400e, màn hình 6.7 inch, giá từ 16.99 triệu