chip-apple-a17-bionic-so-huu-diem-hieu-nang-khung-2

Chip Apple A17 Bionic sở hữu điểm hiệu năng khủng, liệu có đánh bại Snapdragon 8 Gen 2?

XEM NHANH

Mới đây, chip Apple A17 Bionic được leaker Max Tech tiết lộ điểm hiệu năng ấn tượng, áp đảo hoàn toàn so với chip Snapdragon 8 Gen 2.

Chip Apple A17 Bionic sở hữu điểm hiệu năng khủng, liệu có đánh bại Snapdragon 8 Gen 2?

Theo Max Tech, một leaker nổi tiếng đã tiết lộ điểm GeekBench 6 của Apple A17 Bionic đạt mức đáng kinh ngạc là 3986 điểm đơn lõi và điểm đa lõi là 8841 điểm.

chip-apple-a17-bionic-so-huu-diem-hieu-nang-khung-1

Điểm số này đã được cải thiện khoảng 60% ở đơn nhân và 43% ở đa nhân so với CPU A16. Tốc độ nâng cấp của nó cũng đáng kinh ngạc khi so sánh với các chip được sử dụng bởi Android.

Được biết, chip Snapdragon 8 Gen 2 là con chip hàng đầu của ngành hiện nay dành cho Android. Con chip này đạt 1953 điểm hiệu năng đơn lõi và 5449 điểm hiệu năng đa lõi trên GeekBench 6. Ngược lại, điểm đa nhân của A17 cao gấp 1.6 lần so với các flagship Android. Điểm lõi đơn của nó cao gần gấp đôi. Có thể thấy tiến độ hiện tại của chip A17 khủng khiếp như thế nào.

Vậy tại sao sự cải tiến của chip Apple A17 Bionic lại đáng kể như vậy?

Điều này có thể có mối liên hệ chặt chẽ với công nghệ xử lý 3nm mới, được sử dụng rộng rãi của TSMC. Mật độ logic và tốc độ của quy trình 3nm đã tăng lần lượt 70% và 10-15% so với quy trình 5nm, theo dữ liệu chính thức từ TSMC. Hơn nữa, việc sử dụng năng lượng cũng cắt giảm 25–30%.

chip-apple-a17-bionic-so-huu-diem-hieu-nang-khung-3 (1)

Nếu hiệu suất của CPU Apple A17 Bionic theo rò rỉ bên trên là đúng thì hiệu suất của thị trường điện thoại di động sẽ tăng gấp đôi trong năm nay, khiến dòng iPhone 15 Pro trở thành một lựa chọn nâng cấp rất phổ biến với nhiều người dùng iPhone.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Loạn giá iPhone 14 series, iPhone đã hết hot?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay