chip-apple-a11-bionic-1

Ẩn ý phía sau cái tên chip Apple A11 “Bionic” là… chẳng có ẩn ý nào cả

XEM NHANH

Apple vừa lên tiếng thừa nhận cái tên của chip Apple A11 Bionic được đặt như vậy chỉ để gây thu hút chứ không dựa trên bất kì tính năng đặc biệt nào cả.

Ý nghĩa của “Bionic” trong Apple A11 Bionic nghĩa là…?

Từ năm ngoái, khi ra mắt iPhone 7 và 7 Plus, người dùng đã rất tò mò không biết chip Apple A10 Fusion có gì đặc biệt mà lại có tên khác lạ vậy. Câu hỏi từ đó đến giờ mới được hé lộ, khi mà Apple thừa nhận rằng hãng làm vậy chỉ để gây thu hút hơn thôi.

ý nghĩa tên chip apple a11 bionic

Cụm “Bionic” được thêm vào vì khả năng xử lý siêu đẳng của con chip?

Trong một buổi phỏng vấn với The Verge, Apple thừa nhận cụm “Bionic” trong tên của chip Apple A11 Bionic chẳng có ý nghĩa gì cả. Sự thật là hãng chỉ đưa vào để làm cho cái tên nghe “cool ngầu” hơn mà thôi.

“Nó được gọi là Bionic bởi chúng tôi nhận ra rằng những cái tên như A8 hay A9 nghe không hề hấp dẫn. Nhất là khi so sánh với chip của các đối thủ. Vì vậy mà chúng tôi thêm vào cụm “Fusion” cho chip A10 hồi năm ngoái.” – Apple chia sẻ với The Verge.

Đó chính là lý do duy nhất mà con chip mới được gọi là chip Apple A11 Bionic. Nhiều người cho rằng Bionic – nửa người nửa máy – liên quan tới khả năng xử lý của chip. Tuy nhiên, có vẻ như đây chỉ là sự trùng hợp mà thôi. Apple chẳng có ẩn ý nào phía sau cái tên này cả.

ý nghĩa tên chip apple a11 bionic

Thực tế thì hiệu năng xử lý của chip chẳng liên quan gì tới cái tên cả

Sự thật là, những cái tên như A10 Fusion hay A11 Bionic nghe kêu hơn hẳn. Nó cũng khiến người dùng cảm thấy ấn tượng hơn. Kiểu như là con chip này có gì ưu việt hơn hẳn những cái tên “tầm thường” A8 hay A9.

Vậy những cái tên sau đó sẽ là…?

Bạn có đoán được chip Apple A12 năm tới sẽ có tên là gì không? Apple A12 Vortex? Apple A12 Quantum? Giờ thì có khi Apple cũng chưa biết nữa. Nhưng, có một điều chắc chắn là nó sẽ cực kì “ngầu” cho mà xem.

Xem thêm: Ra mắt iPhone X: Siêu phẩm của mọi siêu phẩm!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
review-loa-bluetooth-sony-ult-field-1-6
Review loa Bluetooth Sony ULT Field 1: Bùng nổ âm thanh cho trải nghiệm âm nhạc trọn vẹn
dien-thoai-samsung-AI
Đánh giá chi tiết Galaxy S24 Series: các mẫu điện thoại Samsung AI thống lĩnh giới Android
Galaxy S25
Galaxy S25 bất ngờ rò rỉ tin đồn trang bị chip MediaTek
Chat GPT cho macbook
Ứng dụng ChatGPT chính thức ra mắt cho tất cả người dùng MacBook