Chip A17 3nm trên iPhone 15 sẽ tập trung vào hiệu suất

Chip A17 3nm trên iPhone 15 sẽ tập trung vào hiệu suất

XEM NHANH

Apple đang chuyển dần quy trình sản xuất chip của mình sang 3nm. Chính vì thế, các dòng chip được sản xuất sau này rất có thể sẽ được ứng dụng công nghệ. Chip A17 trên iPhone 15 chắc chắn sẽ không phải là ngoại lệ. Quy trình này giúp con chip sẽ tiếp kiệm năng lượng hơn và tăng quyền tự trị cho chiếc điện thoại của bạn.

Theo Bloomberg , thế hệ vi xử lý Apple A17 tiếp theo sẽ được sản xuất trên quy trình 3 nm bằng phương pháp khắc do TSMC phát triển. Đương nhiên, loại chip này sẽ hoạt động tốt hơn so với những người tiền nhiệm của nó. Nhưng việc chuyển sang 3 nm chủ yếu sẽ mang lại hiệu quả năng lượng gấp nhiều lần. Và do đó, Apple A17 sẽ có thể cung cấp lượng điện năng tương đương với A16 dẫu cho sử dụng ít năng lượng hơn.

A17 Bionic May Be More Focused On Battery Savings For The High-End iPhone 15 Models; Here Is Why

Mark Liu, Giám đốc điều hành của TSMC, tuyên bố rằng công nghệ khắc 3 nm tiết kiệm năng lượng hơn khoảng 35%. Các mẫu iPhone hiện đang có mặt trên thị trường đang sở hữu hiệu suất rất tốt. Chính vì vậy, công nghệ mới này sẽ tăng cường quyền tự chủ trên các chiếc điện thoại sau này. Đây chắc chắn sẽ là ưu thế vượt trội hơn so với việc sở hữu điểm cao trên các phần mềm đánh giá.

Chip iPhone 15 và Mac M2 Pro sẽ sử dụng quy trình sản xuất 3nm

Dù sao, sự khác biệt giữa A16 và A17 sẽ vô cùng rõ rệt, khác hẳn so với A15 và A16. Apple đã khẳng định rằng A16 của họ có khắc 4 nm. Tuy nhiên TSMC cho rằng con chip này sở hữu công nghệ 5 nm cải tiến hơn so với 4 nm. Mặt khác, Apple A17 sẽ được khắc bởi công nghệ 3nm.

Apple Chip Supplier Hit by Intel Delay Ahead of 'A17 Bionic' Production in 2023 - MacRumors

Đến nay, vẫn chưa có thông tin chính nào về việc toàn bộ dòng iPhone sắp ra mắt sẽ sở hữu con chip này hay không. Rất có thể, những suy đoán hiện tại sẽ không được xảy ra trong tương lai. Ở thời điểm hiện tại, iPhone 14 và 14 Plus vẫn sở hữu A15 SoC trong khi iPhone 14 Pro và Pro Max đã đủ điều kiện cho A16 SoC.

Rất có thể, iPhone 15 và 15 Plus sẽ có chênh lệch giá nhiều so với dòng Pro. Mục đích của việc làm này có lẽ để phân biệt rõ sự khác nhau giữa dòng thường và dòng Pro. Nếu điều này là sự thật, rất có thể chỉ có 15 Pro và Pro Max là những mẫu duy nhất sử dụng Apple A17.

Mac có chip M2 Pro được dự đoán sẽ sử dụng quy trình này vào năm 2023. Chắc chắn một điều rằng, Apple sẽ không dành riêng chip 3 nm cho iPhone của mình. Thế hệ chip M3 cũng sẽ sử dụng công nghệ 3 nm.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
phap-su-14-20-thumb
Hướng dẫn xây dựng đội hình Pháp Sư chuẩn meta 14.20
rong-reroll-thumb
Cách xây dựng đội hình Rồng reroll cực bá đạo trong meta mới
Hướng dẫn cài đặt cấu hình khi chơi ngay Frostpunk 2
cach-chay-quang-cao-tiktok
Hướng dẫn chạy quảng cáo Tiktok chi tiết cho người mới bắt đầu