Chip-A15-iPhone-13-1

Chip A15 Bionic trên iPhone 13 có thật sự mạnh như những gì Apple tuyên bố?

XEM NHANH

Apple đã trang bị cho dòng iPhone 13 chip A15 Bionic mới nhất. Trong sự kiện ra mắt, Táo Khuyết đã công bố con chip này nhanh hơn 50% so với đối thủ. Liệu sự thật là thế nào?

Hiệu năng thực sự của chip A15 Bionic trên iPhone 13 như thế nào?

Để kiểm chứng về tuyên bố của Apple, AnandTech đã thực hiện một bài kiểm tra về hiệu suất, khả năng tiêu thụ năng lượng và cải tiến lõi đồ họa của chip A15 Bionic. Kết quả thực sự đáng kinh ngạc khi con chip này có hiệu năng mạnh hơn cả những gì Apple tuyên bố.

Chip-A15-iPhone-13-2

Bài đánh giá AnandTech cho thấy so với các đối thủ, A15 Bionic không chỉ nhanh hơn 50% như Apple tuyên bố mà thực tế nó nhanh hơn tận 62%. Mặc dù các lõi lớn ngốn nhiều điện hơn nhưng chúng vẫn rất tiết kiệm năng lượng.

Chip-A15-iPhone-13-3

Được biết, CPU mới trong A15 có hai lõi hiệu năng cao và bốn lõi tiết kiệm năng lượng. Nó được sản xuất trên quy trình 5nm+, phiên bản nâng cao hiệu suất của quy trình 5nm mà TSMC gọi là N5P, cho phép cho tần số tối đa cao hơn.

Bộ nhớ đệm hệ thống A15 đã tăng lên 32MB, gấp đôi so với bộ nhớ đệm hệ thống của A14. AnandTech cho biết đây là yếu tố chính trong việc cải thiện khả năng tiêu thụ năng lượng của A15 Bionic, giúp duy trì quyền truy cập bộ nhớ trên cùng một đế silicon thay vì chuyển sang RAM chậm hơn và kém hiệu quả hơn.

Apple cũng đã tăng 50% bộ nhớ đệm cấp 1, từ 8MP lên 12MB trên các lõi hiệu năng cao của A15. AnandTech gọi nâng cấp này là “khủng khiếp” vì nó có cùng kích thước L2 với chip silicon M1 của Apple và hơn gấp đôi so với các chip đối thủ khác như Snapdragon 888.

Chip-A15-iPhone-13-5

AnandTech tiếp tục gọi GPU của A15 là hiệu năng “đáng kinh ngạc” vì nó có những cải tiến vượt xa tuyên bố của Apple. Tuy nhiên, khả năng tản nhiệt của iPhone 13 Series không được đánh giá cao vì nó không tản nhiệt trên khắp thân máy. Mặc dù vậy, khả năng tản nhiệt không thể làm “lu mờ” hiệu năng mạnh mẽ của chip A15. AnandTech đánh giá dòng iPhone mới nhanh hơn rất nhiều và mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn so với các smartphone cùng phân khúc.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Techhot 04/10 – Samsung xóa quảng cáo khỏi OneUI, Doanh thu AirPods chỉ xếp sau Tesla và Netflix

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới