Đầu tiên trên thế giới, chip 7nm Kirin 980 sẽ xuất xưởng vào tháng 10

Đầu tiên trên thế giới, chip 7nm Kirin 980 sẽ xuất xưởng vào tháng 10

XEM NHANH

Những thông tin về chip 7nm Kirin 980 không còn lạ gì với người dùng. Và hôm nay, báo cáo mới nhất cho thấy dòng chip này sẽ được vận chuyển ra khỏi nhà máy vào quý 4 năm 2018.

Tích hợp trên các dòng flagship của Huawei

Dòng Kirin 980 sản xuất trên tiến trình 7nm là con chip mạnh mẽ nhất từng được chế tạo cho các điện thoại smartphone. Chính vì thế, dễ đoán Huawei sẽ trang bị nó cho các dòng điện thoại cao cấp nhất của mình là Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro.

chip 7nm kirin 980

Được biết, chip 7nm Kirin 980 được sản xuất bới TSMC, một công ty con của Huawei chuyên nghiên cứu và phát triển các vi xử lý mới nhất. Đây cũng là một lợi thế cho các smartphone Huawei khi các nhà sản xuất khác như Apple hay Samsung; luôn cần một công ty khác chế tạo con chip của mình.

Chip 7nm Kirin 980 mạnh mẽ đến mức nào?

Các nhà sản xuất cũng cho biết, Kirin 980 sẽ sở hữu 4 lõi Cortex-A77 đáp ứng tất cả nhu cầu của những ứng dụng nặng nhất; 4 lõi Cortex-A55 lại thực hiện xử lý cho các nhiệm vụ nhẹ nhàng hơn. Hơn nữa, chip 7nm Kirin 980 còn được tích hợp độc lập 24 lõi đồ hoạ Mali-G72; giúp giải quyết các hình ảnh một cách mượt mà và đúng thời gian thực.

Ngoài ra, Kirin còn được trang bị chip NPU thế hệ thứ hai, nhằm thực hiện các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo AI. Công nghệ NPU ngày càng phổ biến trên càng con chip đời mới nhất khi mà những tính năng thông minh, tự phân tích ngày càng được áp dụng trên các dòng smartphone trong mọi phân khúc.

chip 7nm kirin 980

Hơn nữa, nhờ vào việc sản xuất trên quy trình 7nm cho nên Kirin 980 không những mạnh mẽ hơn mà còn tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều. Điều này giúp vi xử lý của các dòng smartphone tích hợp nó chạy một cách nhẹ nhàng, không gây nóng máy và sử dụng với thời gian lâu hơn.

Dự kiến, chip 7nm Kirin 980 sẽ chính thức được giới thiệu tại IFA 2018 vào cuối tháng 8 này tại Đức. Cùng chờ xem liệu Kirin 980 còn sở hữu tính năng khác làm bất ngờ người dùng nữa không nhé!

Xem thêm: Tưng bừng mở bán Galaxy Note 9 tại Hoàng Hà Mobile

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị