iphone-12-ra-mat-khong-sac-khong-touch-id-nhung-sac-magsafe-tai-xuat-1

[Chính thức] iPhone 12 không kèm sạc, không Touch ID, sạc MagSafe tái xuất

XEM NHANH

Cuối cùng, sự kiện lớn thứ 2 của Apple trong năm đã diễn ra khiến nhiều người mãn nhãn khi iPhone 12 ra mắt và loa thông minh HomePod mini. Dù được cải tiến trên nhiều phương diện, nhưng các iFan vẫn có chút thất vọng khi iPhone 12 lại không bán kèm bộ sạc và lại bắt người dùng tháo khẩu trang khi mở máy.

iPhone 12 ra mắt kèm theo sự hồi sinh của sạc MagSafe

Như vậy đúng với nhiều lời đồn đoán ban đầu, lần iPhone 12 ra mắt lần này sẽ không đi kèm với bộ sạc. Việc cắt giảm này nhằm giúp Apple cắt giảm nhiều chi phí khác nhau như chi phí sản xuất củ sạc, phí nguyên liệu làm hộp, chi phí vận chuyển hàng hóa và một số lợi ích về môi trường. Phụ kiện duy nhất tặng kèm với điện thoại là cáp USB-C sang Lightning. Có thể thấy vì không kèm bộ sạc hoàn chỉnh, hộp sẽ mỏng hơn rất nhiều, có thể chứa nhiều hơn tới 70% lượng máy trên một pallet vận chuyển.

iphone-12-ra-mat-khong-sac-khong-touch-id-nhung-sac-magsafe-tai-xuat
Sạc MagSafe dành cho dòng iPhone 12

Bên cạnh đó, trong sự kiện lần này, các tín đồ công nghệ đã chứng kiến sự hồi sinh của sạc MagSafe sau khi biến mất vào năm 2016. Đây là loại sạc như một chiếc ví nhỏ gắn kèm ở mặt lưng, sử dụng phần tiếp xúc từ tính để kết nối cáp sạc với thiết bị. Từng là một thiết bị phục vụ sạc MacBook, lần này sạc MagSafe sẽ trở lại phục vụ cho iPhone mới, sở hữu công suất 15W, giá bán $39.99. Theo Apple, 100% nam châm trong iPhone được làm từ nguyên tố đất hiếm tái chế.

Người dùng iPhone 12 vẫn phải mở khẩu trang để mở máy!

Mặc cho nhiều bổ sung vào cấu hình và tính năng, người dùng vẫn trông đợi vào cảm biến vân tay sẽ tái xuất như các mẫu iPhone trong quá khứ. Tuy nhiên lần này Apple đã khiến mọi người thất vọng. Mọi người vẫn phải sử dụng Face ID để mở máy. Trong bối cảnh của dịch Covid-19 như thế này, khi việc đeo khẩu trang được khuyến khích, chắc chắn fan nhà Táo sẽ không thể thấy dễ chịu tý nào khi gặp bất tiện để mở khóa như thế.

iphone-12-ra-mat-khong-sac-khong-touch-id-nhung-sac-magsafe-tai-xuat-2
iPhone 12 không có Touch ID

Việc “kém thức thời” của Apple có thể được giải thích bởi việc không đủ thời gian. Dù iPad Air 4 và iPhone SE 2020 được trang bị Touch ID, nhưng là vì hai thiết bị này sử dụng kiểu thiết kế có nút Home cũ, nên đưa Touch ID vào sẽ không quá phức tạp. Tuy nhiên iPhone 12 lại thiết kế trước khi Covid-19 bùng phát, và sử dụng kiểu thiết kế khác hẳn. Do đó, Apple không có đủ thời gian cần thiết (1 – 1,5 năm) để chỉnh sửa cho ra thiết kế mới.

Do đó muốn gặp lại cảm biến vân tay, chỉ còn chờ vào dòng iPhone của 2021 thôi. Riêng bạn đánh giá thế nào về iPhone 12 ra mắt lần này?

Trong thời gian này, các sản phẩm iPhone chính hãng đang có giá vô cùng tốt tại Hoàng Hà Mobile – nhà bán lẻ uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam.

Hãy click ngay vào link bên dưới để tham khảo các sản phẩm iPhone nhé!

MUA IPHONE CHÍNH HÃNG VN/A

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 – Tất cả những gì chúng ta cần biết

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý