Chiếc smartwatch này sẽ biến cánh tay bạn thành màn hình cảm ứng

Chiếc smartwatch này sẽ biến cánh tay bạn thành màn hình cảm ứng

XEM NHANH

Với chiếc smartwatch này, bạn có thể biến cánh tay mình thành một màn hình cảm ứng. Nhưng nó có thật sự vi diệu? Cùng tìm hiểu.

Smartwatch biến cánh tay người thành màn hình cảm ứng

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon và ASU Tech mới công bố chiếc smartwatch “đầu tiên” có thể biến cánh tay bạn thành màn hình cảm ứng. Theo đó, máy sẽ chiếu các hình ảnh tương tác hiển thị trên cánh tay người đeo.

lumiwatch vuốt trái để unlock nè

Để điều khiển thiết bị, người dùng có thể chạm hoặc vuốt lên vùng da đang hiển thị. Vuốt sang trái để mở khóa đồng hồ, sau đó máy sẽ tự động chiếu hình ảnh lên cánh tay. Được biết, LumiWatch có thể chiếu lên vùng diện tích tới 40 cm vuông; theo các nhà nghiên cứu là gấp 5 lần so với một smartwatch thông thường.

lumiwatch

LumiWatch gồm có một bảng mạch, máy chiếu, cảm biến độ sâu, vỏ kim loại và pin. Máy chiếu sử dụng đèn laser ba màu đỏ, xanh dương và xanh lá cây; đảm bảo độ hiển thị rõ nét khi ngoài trời. Đi kèm với máy chiếu laser 15 lumen là tính năng theo dõi cử chỉ ngón tay 2D, CPU quad-core Qualcomm 1.2 Ghz, RAM 768MB, bộ nhớ flash 4GB và pin lithium ion 740 mAh với Bluetooth và Wi-Fi.

LumiWatch có thật sự vi diệu?

LumiWatch chạy trên hệ điều hành Android phiên bản 5.1. Nếu hiển thị máy chiếu liên tục, máy trụ được khoảng hơn một giờ. Còn nếu không sử dụng máy chiếu thì thời lượng pin là khoảng một ngày.

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng chi phí bán lẻ trực tiếp của mô hình nguyên mẫu sẽ vào khoảng $600. Mô hình nguyên mẫu của LumiWatch khá cồng kềnh, đo 50mm x 41mm x 17mm); lớn hơn đáng kể so với Apple Watch có kích thước 42,5mm x 36,4mm x 11,4mm.

Lumiwatch

Đây có thể là thiết bị đầu tiên cho phép người dùng tương tác cảm biến trên vùng da được hiển thị; nhưng chưa phải là smartwatch đầu tiên đưa hình ảnh hiển thị lên cơ thể người. Đồng hồ Asu của Haier cũng có một máy chiếu tích hợp hiển thị thông tin trên mu bàn tay, hỗ trợ bạn khi tập thể dục. Ritot cũng có một thiết bị đeo có thể đồng bộ với thông báo trên smartphone và hiển thị nó trên mu bàn tay.

Với kích thước và tính năng còn khá thô sơ, Lumiwatch còn cả chặng đường dài để hoàn thiện. Bạn dự đoán smartwatch này có hot trong tương lai? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm: Hẹn hò trên Facebook cực dễ với iPhone sạc nhanh thần tốc

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN