chiec-nokia-400-dap-da-chay-he-dieu-hanh-android-co-mot-khong-hai-1

Chiếc Nokia 400 “cục gạch” chạy hệ điều hành Android có một không hai

XEM NHANH

Một video gần đây đã rò rỉ hình ảnh chiếc Nokia dùng để “chọi gạch” có thể chạy cả Android khiến các tín đồ công nghệ bất ngờ. 

Nokia 400 chạy trên hệ điều hành Android!

Hệ điều hành Android của Google đã có sẵn trên mọi thiết bị smartphone với giá rẻ nhất có thể, nhưng công ty đã từng muốn đem chúng lên dòng điện thoại phổ thông. Cụ thể, 4/2019, Google đã từng nung nấu ý tưởng phát triển phiên bản Android dành cho điện thoại phổ thông GAFP (Google Android for Feature Phones).

Gần đây, đã có 1 video do tài khoản Hikari Calyx đăng tải trên Twitter và Youtube của mình về chiếc điện thoại phổ thông chạy hệ điều hành Android này. Số kiểu của Nokia 400, TA-1208, giống với số rò rỉ trước đó đã chỉ ra trước đó, không khác gì những chiếc Nokia cục gạch có bàn phím vật lý T9, màn hình nhỏ, thân máy bằng polycarbonate mờ.

Nokia 400 có hỗ trợ gì?

Qua hình ảnh tiết lộ, điện thoại có camera ở cả mặt trước và mặt sau đi kèm đèn flash, có nghĩa là HMD muốn giúp điện thoại phổ thông có cả tính năng selfie. Ở cạnh dưới là jack cắm tai nghe 3,5 mm và cổng micro-USB để sạc lẫn đồng bộ dữ liệu. Mặt sau có khay thẻ SIM và một khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng.

chiec-nokia-400-dap-da-chay-he-dieu-hanh-android-co-mot-khong-hai
Nokia cuc gạch chạy bằng Android

Chiếc Nokia này cũng hỗ trợ cả Google Assistant cùng với một số ứng dụng khác như trình duyệt Google Chrome, YouTube, Share và Camera. Nút home lớn dùng để mở bộ sưu tập ứng dụng. Nó chạy trên Android 8.1.0 Oreo với RAM 512 MB. Cũng có một số nguồn tin cho rằng đây là smartphone chỉ dành riêng cho thị trường Ấn Độ.

Tạm kết

Nếu là bạn, bạn có muốn sở hữu nó không? Hãy khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 iPhone pin trâu tối ưu thời gian sử dụng cho iFan

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng
apple-knight
Apple Knight: Nhập vai vào một anh hùng khám phá vùng đất thần tiên và huyền diệu
macchiato
Macchiato là gì? Cách pha macchiato chuẩn nhất