Chiếc điện thoại cũ kĩ của trùm phát xít Đức Hitler được bán với giá 7 tỷ đồng

XEM NHANH

Chiếc điện thoại boongker cá nhân của nhà lãnh đạo độc tài khét tiếng trong lịch sử nhân loại Adolf Hitler đã được đem ra bán đấu giá bởi nhà đấu giá lịch sử Alexander.

 

đt

Tại sao đồ vật của kẻ tội đồ của nhân loại như Hitler lại được bán giá cao như vậy?

Có lẽ người ta sẽ ngạc nhiên khi đồ vật của kẻ thù nhân loại như Hitler lại được đem ra bán đấu giá với mức giá cao như vậy. Với đa số mọi người sẽ có xu hướng không thích những gì liên quan đến tội phạm, đặc biệt lại là kẻ tội đồ của thế giới Hitler. Thế nhưng, vẫn có những người có hứng thú với các món đồ đó. Đặc biệt, xoay quanh những món đồ ấy là cả một lịch sử với biết bao biến cố thăng trầm

7 tỷ cho một chiếc điện thoại cá nhân cũ kĩ

Chiếc điện thọai được đem bán đấu giá là đồ vật cá nhân của Hitler, thứ mà đã theo ông đi khắp mọi nơi từ trong boongke, trên xe lửa, xe hơi hay tại nơi ông làm việc. Người ta cũng nói rằng, đây là công cụ đã “góp một tay” bằng cách giúp truyền đi thứ mệnh lệnh tàn bạo để tên trùm phát xít Đức thực hiện cuộc tàn sát đẫm máu nhất trong lịch sử khiến gần 6 triệu người Do Thái thiệt mạng.

đt

Chiếc điện thoại bất li thân của Hitler

Sau khi Berlin bị chiếm đóng năm 1945, chiếc điện thoại quay số này đã được lấy ngay từ trong boongke của Hitler. Hiện tại, chủ nhân của đồ vật đặc biệt này, một chuyên gia sưu tập đồ cổ dự kiến sẽ đem bán đấu giá nó với mức giá khởi điểm 300.000 USD (khoảng 7 tỉ đồng). Bên cạnh chiếc điện thoại, hộp của nó cùng một số thẻ và miếng dán thời chiến cũng được bán đấu giá.

đt

Vỏ hộp đựng điện thoại

Đằng sau việc đấu giá chiếc điện thoại cũ là cả một câu chuyện

Sau khi Berlin bị quân đồng minh chiếm đóng, một sĩ quan người Anh là  Ralph Rayner vào thành phố và được quân đội Xô Viết “tặng” cho một chuyến tham quan. Khi họ ngỏ ý muốn tặng cho ông một món quà để làm kỉ niệm, Rayner đã nói ông thích màu đỏ. Thế là từ dự định tặng chiếc điện thoại của bà Eva Braun, vợ nhà lãnh đạo độc tài Hitler, quân đội Xô Viết đã tặng ông chiếc điện thoại quay số màu đỏ của chính Hitler.

đt

Mặt sau của chiếc điện thoại độc nhất vô nhị này

Sau chiến tranh, Rayner tiếp tục là một nhà chính trị gia. Năm 1977, ông qua đời, chiếc điện thoại này đã  được chuyển cho Ranulf, con trai của ông. Vì chi phí bảo hiểm cho thiết bị này lá quá lớn nên Ranulf đã quyết định bán đấu giá món đồ cổ đặc biệt này với hi vọng một bảo tàng nài đó sẽ mua nó và giữ gìn cho con cháu đời sau vì giá trị lịch sử to lớn đằng sau thứ đồ vật cũ kĩ ấy.

đt

Logo của chiếc điện thoại 

Tất nhiên, đấu giá viên cũng đã xác nhận tính xác thực của thiết bị bằng cách đối chiếu báo cáo từ điện thoại viên riêng của Hitler, cũng như hình ảnh lịch sử của Thiếu tướng Rayner và những hình ảnh chiếc điện thoại trên các tờ báo và các bộ sưu tập riêng khác. Thế nên, tính chân thực của sản phẩm này có thể khẳng định được. Nếu bạn là một nhà sưu tầm đồ cổ, bạn có muốn mua chiếc điện thoại độc nhất vô nhị này về không?

 

 

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3