iPhone_X_cost

Giá iPhone X ở Việt Nam dao động từ 30-50 triệu đồng nhưng chi phí sản xuất thật sự của nó là bao nhiêu?

XEM NHANH

Chi phí sản xuất iPhone X được hé lộ với giá 412.75 USD (~9.3 triệu đồng). Mức giá này có lẽ vẫn chưa thấm vào đâu so với giá dự kiến iPhone X tại Việt Nam.

Chi phí sản xuất iPhone X là khoảng 9.3 triệu đồng

Tại sự kiện hôm 12/9 vừa qua, Apple đã công bố iPhone X với giá khởi điểm là 999 USD (~22.7 triệu). Tuy nhiên, các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đang cho khách hàng đặt trước iPhone X với giá dao động từ 30-50 triệu đồng cho lô hàng đầu tiên về nước. Vậy, bạn có thắc mắc chi phí sản xuất iPhone X thực sự là bao nhiêu? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile đi tìm hiểu nhé!

Image result for iphone x

Chi phí sản xuất thực sự của iPhone X là bao nhiêu?

Mới đây, các chuyên gia trong giới sản xuất smartphone Trung Quốc đã tính toán giá thành sản xuất của iPhone X. Theo gsmarena, tổng chi phí để sản xuất ra chiếc iPhone X được tính là 412.75 USD (~9.35 triệu đồng). Nó chiếm khoảng 40% giá bán lẻ được Apple đề xuất.

Màn hình OLED do Samsung sản xuất là thành phần đắt nhất

Thành phần đắt tiền nhất trên iPhone X chính là màn hình OLED 5.8″ do Samsung sản xuất. Nó có giá khoảng 80 USD (~1.8 triệu đồng). Trong khi đó, bộ nhớ NAND được mua từ Toshiba có giá là 45 USD (~1 triệu đồng) cho bản 256 GB. Còn thanh RAM 3 GB có giá chỉ 24 USD (~545 nghìn đồng).

Apple cũng đã ra mắt thế hệ chip mới là Appe A11 Bionic. Nó được TSMC xây dựng trên tiến trình 10 nm. Một vi xử lý như vậy có giá 26 USD trong khi modem của Qualcomm gắn trên chip này có giá 18 USD nữa; tổng cộng là 44 USD (~1 triệu đồng).

Image result for iphone x

Màn hình OLED do Samsung sản xuất có giá thành đắt nhất

Cảm biến 3D FaceID trên iPhone X cũng khá đắt đỏ; nó có giá 25 USD (~568 nghìn đồng). Ngoài ra, iPhone X còn có nhiều thành phần khác. Cần phải khẳng định, đó chỉ là chi phí sản xuất iPhone X; mức giá trên chưa bao gồm chi phí hậu cần, kho bãi, phí nghiên cứu và phát triển (R&D) là quan trọng nhất.

Xem thêm: Trên tay Galaxy Note 8 tại Việt Nam – Trên cả tuyệt vời!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
ket-qua-bang-e-euro-2024-thumb
Kết quả bảng E Euro 2024: Cục diện 30 năm mới lặp lại
lck-summer-2024-thumb
LCK summer 2024 – Giải đấu League of Legend mùa hè
tam-tai-la-gi-cach-tinh-3-nam-tam-tai-12
Tam tai là gì? Cách tính 3 năm Tam tai?
tu-than-thien-cung-thumb
Leo rank thần tốc đầu mùa giáo án Yone Tử Thần Thiên Cung