chi-phi-san-xuat-iphone-14-tang-cao-o-muc-ky-luc

Chi phí sản xuất iPhone 14 tăng cao ở mức kỷ lục

XEM NHANH

Nikkei Asia tiết lộ chi phí sản xuất iPhone 14 mới nhất đã tăng 20% so với thế hệ tiền nhiệm, đạt mức cao nhất ở mọi thời đại. 

Chi phí sản xuất iPhone 14 tăng cao

Tờ Nikkei Asia cho biết chi phí linh kiện dòng iPhone 14 đã tăng khoảng 20% ​​so với mẫu trước, đẩy chi phí lên mức cao nhất mọi thời đại. Ngắn gọn về các chức năng mới, iPhone 14 vẫn phản ánh chiến lược của Apple trong việc giới thiệu các thiết bị hiệu năng siêu cao như chip 4nm độc quyền và các thành phần camera mới.

chi-phi-san-xuat-iphone-14-tang-cao-o-muc-ky-luc-1
Chi phí sản xuất linh kiện iPhone 14 tăng cao

Fomalhaut Techno Solutions, một công ty nghiên cứu có trụ sở tại Tokyo ước tính rằng việc sản xuất iPhone 14 Pro Max tính theo bộ phận có giá 501 USD – tăng hơn 60 USD so với iPhone 13 Pro Max. Trong khi giá linh kiện cho các mẫu Max cao cấp dao động trong khoảng từ 400 USD đến 450 USD kể từ khi chúng ra mắt vào năm 2018, thì chi phí cho mẫu mới nhất tăng mạnh hơn 60 USD. Do đó, chi phí của iPhone Pro 14 Max là cao nhất cả về tổng số và biên độ tăng kể từ năm 2018.

Chi phí sản xuất cao hơn chủ yếu là do chip A16 Bionic được sử dụng trong các mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max. Con chip độc quyền này có giá 110 USD – gấp hơn 2,4 lần so với phiên bản A15 được sử dụng trong iPhone 13 Pro Max ra mắt năm ngoái.

iPhone 14 cũng có các thành phần máy ảnh mới bao gồm cảm biến hình ảnh CMOS của Tập đoàn Sony. Các cảm biến này lớn hơn tới 30% so với các cảm biến được tìm thấy trong các mô hình trước đó và có giá cao hơn khoảng 50%, ở mức 15 USD.

Apple dần thay đổi nhà cung ứng sản xuất

Linh kiện cho thiết bị iPhone 14 từ các công ty có trụ sở tại Mỹ chiếm gần một phần ba tổng chi phí và tăng 10% so với năm 2021. Hàn Quốc là nhà cung cấp linh kiện lớn thứ hai cho điện thoại và việc chuyển đổi chủ yếu là do Apple phát triển các sản phẩm của riêng mình, chẳng hạn như chip.

chi-phi-san-xuat-iphone-14-tang-cao-o-muc-ky-luc-2
Apple dần chuyển dịch chuỗi cung ứng

Thị phần của Trung Quốc còn thu hẹp hơn nữa do Cupertino cố gắng hạn chế sự phụ thuộc vào thị trường châu Á. Các báo cáo trước đây không chỉ tiết lộ các bộ phận, mà quá trình lắp ráp cũng đang được chuyển ra khỏi đất nước. Việc Apple xem xét lại chuỗi cung ứng các sản phẩm điện tử và linh kiện khác có thể thay đổi chiến lược mua sắm trong tương lai.

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8