chi-phi-san-xuat-galaxy-note20-1

Chi phí sản xuất một chiếc Galaxy Note20 Ultra chỉ rơi vào khoảng $549, tức 12.7 triệu đồng

XEM NHANH

Theo như số liệu báo cáo mới nhất tới từ Counterpoint Research, chi phí để sản xuất một chiếc Galaxy Note20 Ultra sẽ chỉ rơi vào khoảng $549, tương đương với khoảng 12.7 triệu đồng.

Chi phí sản xuất Galaxy Note20 Ultra không cao như chúng ta vẫn tưởng

Theo đó, chi phí sản xuất ở trên là đã bao gồm các vấn đề phát sinh về linh kiện, dây chuyền lắp ráp, sản xuất, các phụ kiện đi kèm cùng với bút S-Pen.

Thế nhưng, số liệu trên chưa bao gồm các chi phí liên quan đến marketing (tiếp thị), R&D và cấp phép. Vậy nên mặc dù có mức giá là $1300, Samsung sẽ không thể có được $750 từ mỗi chiếc Galaxy Note 20 Ultra. Thế nhưng theo như đánh giá từ nhiều chuyên gia, lợi nhuận mà Samsung thu được từ dòng sản phẩm này vẫn là khá ấn tượng.

chi-phi-san-xuat-galaxy-note20-2

Báo cáo về chi phí sản xuất Galaxy Note20 Ultra từ Counterpoint Research

Cũng theo như bản báo cáo được công bố, tổng chi phí của bộ vi xử lý Snapdragon 865+ cùng với modem X55 đã có mức giá lên đến $154. Điều này khá trùng khớp với các phân tích trước đó được đưa ra, cho rằng mức giá của Snapdragon 865+ và modem X55 sẽ cao hơn rất nhiều hai người tiền nhiệm đi trước là Snapdragon 855 và modem mạng 4G.

Counterpoint Research còn chia sẻ thêm rằng phiên bản mmWave 5G của Galaxy Note 20 Ultra cũng sẽ có giá cao hơn đáng kể so với phiên bản 5G băng tần 6GHz. Theo như nhà phân tích cấp cao Ethan Qi: “Phiên bản Galaxy Note20 Ultra sử dụng modem mmWave sẽ có giá cao hơn khoảng 10% so với phiên bản sử dụng modem Sub-6 nếu xét về tổng chi phí linh kiện”.

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về mức chi phí sản xuất này của Galaxy Note20 Ultra? Hãy để lại ý kiến cá nhân dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mọi thứ cần biết về GALAXY TAB S7 – Máy tính bảng Android giá cả tốt nhất ?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới