Cách kiểm tra bảo hành laptop ASUS bằng IMEI, Serial Number đơn giản

XEM NHANH

Check bảo hành ASUS là quá trình quan trọng để kiểm tra tình trạng và thời hạn bảo hành của sản phẩm. Đồng thời, việc check bảo hành sẽ giúp bạn tận dụng được sự hỗ trợ tốt nhất từ hãng. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết cách kiểm tra như thế nào thì hãy đọc ngay bài viết sau nhé. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các kiểm tra bảo hành laptop ASUS bằng IMEI, Serial Number cực kỳ đơn giản.

Lợi ích của việc check bảo hành ASUS

Việc kiểm tra bảo hành ASUS mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho người dùng. Nhưng cụ thể, bạn sẽ nhận được gì từ hành động này? Hãy để Hoàng Hà Mobile giải thích rõ hơn cho bạn hiểu nhé.

Bảo vệ quyền lợi của người dùng

Lợi ích đầu tiên cũng là lợi ích thiết yếu nhất dành cho khách hàng của ASUS. Việc hãng phát triển các chính sách bảo hành uy tín, giúp cho người dùng nhận được nhiều đặc quyền, như việc sửa chữa miễn phí hoặc thay thế sản phẩm khi có sự cố. Chính vì vậy, bạn đừng quên thường xuyên tra cứu thời hạn bảo hành để đảm bảo rằng thiết bị vẫn còn được hỗ trợ khi cần thiết.

check-bao-hanh-asus-1

Bên cạnh đó, trong trường hợp bạn vừa mới mua sản phẩm chưa được bao lâu nhưng lại phát hiện có sự cố. Và sự cố này là xuất phát từ máy chứ không phải từ lỗi rơi vỡ của người dùng. Vậy thì ASUS và đối tác thứ 3 của hãng cũng sẽ hỗ trợ bạn xử lý vấn đề. Thậm chí, nếu bạn mua linh kiện laptop ASUS còn nhận được bảo hành 1 đổi 1  đấy nhé. Ví dụ như hiện nay ASUS có chính sách khách hàng mua màn hình LCD sẽ được bảo hành 1 đổi 1 tận nơi. Và chắc chắn để nhận được quyền lợi này thì sản phẩm phải còn trong thời gian bảo hành.

Tiết kiệm chi phí sửa chữa

Trong thời hạn bảo hành, nếu sản phẩm của bạn gặp sự cố hoặc lỗi kỹ thuật, các dịch vụ sửa chữa được thực hiện miễn phí hoặc với chi phí rất thấp. Trong khi đó, nếu bạn không sử dụng bảo hành, bạn sẽ phải tự trả tiền cho các dịch vụ sửa chữa này, như vậy có thể tạo ra một khoản chi phí đáng kể. Đặc biệt, đối với việc sửa chữa laptop thì chi phí không phải rẻ đâu mọi người nhé.

check-bao-hanh-asus-2

Đồng thời trong trường hợp máy bạn vẫn hoạt động tốt và không cần sửa chữa gì thì có cần check bảo hành ASUS hay không? Đây là câu hỏi rất hay nhưng đáp án chắc chắn là nên kiểm tra bảo hành bạn nhé. Bởi vì, bạn có thể sử dụng thời gian bảo hành còn lại để thực hiện việc bảo dưỡng thiết bị định kỳ. Như vậy, người dùng có thể ngăn ngừng hoạt động của sản phẩm do lỗi kỹ thuật và tránh phải sửa chữa hoặc thay thế các linh kiện trong tương lai.

Chưa hết, khi bạn sử dụng bảo hành để sửa chữa các vấn đề kỹ thuật, máy tính của bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Không những thế, hành động này cũng sẽ giúp cho máy có hiệu suất ổn định hơn. Từ đó, bạn đã góp phần làm cho máy được hoạt động mượt mà, cũng như đáp ứng được mọi nhu cầu xử lý tác vụ của người dùng.

Tránh mất thời gian và phiền phức

Nếu như người dùng phát hiện rủi ro hay sự cố từ thiết bị, bạn có thể tìm kiếm đến đội ngũ chuyên nghiệp của ASUS một cách nhanh chóng. Với đội ngũ chuyên nghiệp, ASUS có thể nắm được tất cả các “bệnh” của máy, cũng như tìm cách “điều trị” một cách chuẩn xác nhất. Thay vì bạn phải tìm tòi về một đơn vị dịch vụ sửa chữa thứ 3 thì bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ hãng.

check-bao-hanh-asus-3

Thực tế, có rất nhiều người dùng tự tay sửa chữa cho chiếc máy tính của mình. Trong trường hợp bạn là một người am hiểu kỹ thuật và có kinh nghiệm thì không có gì phải bàn cải. Tuy nhiên, nếu bạn là một người mới lại tự mò mẫm sửa chữa thiết bị. Liệu tính hiệu quả và kết quả có cao hay không? Thậm chí, hành động liều lĩnh như thế này còn có thể dẫn đến các lỗi nghiệm trọng hơn. Hay nói cách khác, điều này còn tạo ra sự phiền phức và tốn thời gian thêm. Thay vào đó, tại sao bạn lại không check bảo hành ASUS để được hỗ trợ tốt nhất.

Hướng dẫn cách check IMEI, Serial Number laptop ASUS trước khi bảo hành

IMEI là một số duy nhất dùng để xác định thiết bị và mỗi thiết bị sẽ có một mã IMEI duy nhất. Chính vì vậy, người ta thường xem mã này tương tự như mã định danh của sản phẩm. Trong khi đó, số serial là một chuỗi số hoặc ký tự duy nhất được sử dụng để theo dõi một thiết bị điện tử. Cụ thể hơn thì số này thường được áp dụng trong việc đăng ký sản phẩm, kích hoạt phần mềm và trong quá trình theo dõi bảo hành.

Hiểu được khái niệm cơ bản của hai chỉ số trên sẽ giúp người dùng biết cách kiểm tra chế độ bảo hành của laptop dễ dàng hơn. Và sau đây Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn 4 cách check IMEI, Serial Number laptop ASUS nhé.

Cách 1: Check trực tiếp trên thân máy

Có thể nói, cách 1 là thủ thuật kiểm tra các chỉ số của máy đơn giản nhất. Bởi vì khi hãng ASUS cung cấp sản phẩm thì họ sẽ in ấn tất cả thông tin cần thiết và dán vào mặt dưới của máy. Như vậy, người dùng chỉ cần nhấc máy lên và đọc các thông tin liên quan. Cụ thể ở đây bạn sẽ tìm dãy số Serial Number 15 ký tự được in trực tiếp trên máy. Hoặc thời gian bảo hành chính là dãy số đi theo sau ký hiệu “SN hay S/N”.

check-bao-hanh-asus-4

Cách 2: Check bằng ứng dụng MyASUS

Có vài trường hợp, bạn sử dụng máy tính nhưng vô tình để các thông số bị trầy xước hay mất thông tin. Vậy có cách nào để check bảo hành ASUS được không? Thật may khi trong thời đại công nghệ hiện nay, hãng đã phát triển hẳn ứng dụng độc quyền MyASUS và tích hợp sẵn trên laptop. 

Theo đó, ứng dụng MyASUS là một công cụ tiện lợi và mạnh mẽ giúp người dùng kiểm tra tình trạng bảo hành của các sản phẩm ASUS một cách dễ dàng và nhanh chóng. Với giao diện thân thiện và tích hợp nhiều tính năng hữu ích, ứng dụng này cung cấp một trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ tích hợp được trên đời laptop sản xuất từ năm 2019 trở đi mà thôi.

check-bao-hanh-asus-5

Bằng cách bạn chọn vào Windows Start và tìm kiếm từ khóa “MyASUS” là có thể truy cập ngay đến ứng dụng. Tại đây, bạn có thể nhập thông tin sản phẩm hoặc quét mã vạch để xác định trạng thái bảo hành hiện tại. Đồng thời, ứng dụng cung cấp thông tin chi tiết về thời hạn bảo hành cũng như quyền lợi bảo hành của sản phẩm. Từ đó giúp bạn biết được khi nào cần sửa chữa hoặc bảo dưỡng máy.

Ngoài việc kiểm tra bảo hành, MyASUS còn cung cấp nhiều tính năng khác như hỗ trợ kỹ thuật, tải xuống các bản vá và cập nhật phần mềm. Không những thế, nó còn hỗ trợ xem thông tin sản phẩm chi tiết, và theo dõi tin tức và sự kiện mới nhất từ ASUS. Như vậy, bạn sẽ có được những trải nghiệm thuận tiện khi quản lý và chăm sóc laptop.

Cách 3: Check bằng Command Prompt

Check bảo hành ASUS bằng Command Prompt là một quy trình đơn giản và hiệu quả. Theo đó, bạn có thể tận dụng tính năng trực tiếp của hệ điều hành Windows và xác minh trạng thái bảo hành của máy một cách nhanh chóng. Và để thực hiện được điều này, bạn chỉ cần làm đúng hai thao tác như hướng dẫn của Hoàng Hà Mobile nhé.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy truy cập vào tính năng tìm kiếm trên thanh công cụ. Sau đó, bạn nhập vào từ khóa “cmd” và chọn “Command Prompt” từ kết quả hiển thị ra.

check-bao-hanh-asus-6

Bước 2: Tiếp đến, cửa sổ Command Prompt hiển thị ra và bạn hãy gõ vào dòng lệnh “wmic bios get serialnumber”. Kế tiếp là bạn nhấn chọn nút “Enter” để ghi nhận tất cả thông tin liên quan đến Serial Number.

check-bao-hanh-asus-7

Cách 4: Check bằng BIOS

BIOS (Basic Input/Output System) là một phần quan trọng của hệ thống máy tính. Nó chịu trách nhiệm cho việc khởi động máy tính và quản lý các thiết lập cơ bản của hệ thống. Với khả năng kiểm tra bảo hành trực tiếp thông qua BIOS, người dùng có thể biết ngay lập tức xem sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành hay không. Và các bước thực hiện check bảo hành ASUS như sau đây.

Bước 1: Bắt đầu bằng cách bật máy tính của bạn và chờ đến khi máy tính khởi động hoàn toàn.

check-bao-hanh-asus-8

Bước 2: Để truy cập BIOS, bạn cần nhấn phím F2 trong suốt quá trình khởi động. Sau đó, máy tính sẽ nhanh chóng hiển thị cửa sổ BIOS.

check-bao-hanh-asus-9

Bước 3: Một khi bạn đã truy cập BIOS, sử dụng các phím mũi tên và các nút tương tác để tìm mục thông tin hệ thống. Sau đó, bạn chỉ cần chú ý đến mục “Serial Number” như hình minh họa là được.

check-bao-hanh-asus-10

Hướng dẫn cách check bảo hành ASUS bằng IMEI, Serial Number 

Sau khi chúng ta đã có được các thông số quan trọng liên quan đến IMEI, Serial Number. Giai đoạn tiếp theo là người dùng cần check bảo hành ASUS xem còn hiệu lực đối với thiết bị không. Quá trình này được thực hiện một cách vô cùng giản đơn, bạn hãy làm theo hình hướng dẫn của Hoàng Hà Mobile là được nhé.

Bước 1: Đầu tiên, bạn đọc cần truy cập vào trang website tra cứu thông tin bảo hành của chính hãng ASUS theo đường dẫn https://www.ASUS.com/vn/support/warranty-status-inquiry/ 

check-bao-hanh-asus-11

Bước 2: Tiếp đến, tại ô yêu cầu “Nhập vào số serial của sản phẩm”, bạn hãy điền các chỉ số liên quan nhé. Sau khi điền xong, bạn tick chọn thêm vào ô “Tôi đồng ý cung cấp số serial sản phẩm của mình cho ASUS”. Kế tiếp là bạn nhấn chọn nút “Hoàn tất”.

check-bao-hanh-asus-12

Bước 3: Cuối cùng bạn chờ trong vòng vài phút là hệ thống sẽ trả về kết quả siêu nhanh chóng.

check-bao-hanh-asus-13

Lưu ý khi thực hiện check bảo hành ASUS

Hoàng Hà Mobile muốn nhắc thêm đến bạn về một số lưu ý quan trọng liên quan đến quá trình kiểm tra bảo hành chính hãng laptop ASUS. Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã mua sản phẩm ASUS từ nguồn cung cấp chính thống hoặc đại lý ủy quyền. Bởi vì bảo hành thường chỉ áp dụng cho các sản phẩm mua từ các nguồn đáng tin cậy.

Lưu ý thứ hai là sau khi kiểm tra bảo hành, hãy lưu trữ thông tin liên quan, bao gồm số Serial Number hoặc IMEI và thời hạn bảo hành. Để từ đó, bạn có thể dễ dàng truy cập vào kiểm tra trong trường hợp cần thiết.

Lưu ý cuối cùng là bạn nên đọc kỹ các điều khoản bảo hành của ASUS để hiểu rõ quyền lợi của người dùng, cũng như trách nhiệm của nhà sản xuất trong quá trình bảo hành sản phẩm.

Kết luận

Việc check bảo hành ASUS giúp bạn biết rõ về thời hạn bảo hành, quyền lợi và đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ chính thức từ ASUS khi cần. Hy vọng với những nội dung mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn kiểm tra hiệu lực bảo hành laptop ASUS nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm:

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8