che-do-portrait-cho-video-1

Chế độ Portrait cho video trên iPhone 13 sẽ trông như thế nào?

XEM NHANH

Sau đây hãy cùng chúng mình tìm hiểu chế độ Portrait cho video trên iPhone 13 sẽ trông như thế nào trong bài viết dưới đây nhé!

iPhone 13 có đang sử dụng Chế độ chân dung cho video không?

iPhone được biết là dòng điện thoại có một số khả năng quay video tốt nhất trong thế giới điện thoại thông minh hiện nay. Với HDR ổn định và xử lý hình ảnh tổng thể tốt, Apple hiện đã sẵn sàng đưa nó lên một tầm cao khác.

Vì vậy, chế độ chân dung cho video trên iPhone được công bố vào tháng 2 khi Apple thông báo rằng tính năng này sẽ xuất hiện trên toàn bộ dòng iPhone 13 cùng với một số tính năng chụp ảnh thiên văn mới và máy ảnh góc siêu rộng mới.

Tua nhanh đến WWDC 2021 của Apple, khi công ty công bố video chế độ dọc sẽ xuất hiện trên FaceTime với bản cập nhật iOS 15 được chờ đợi từ lâu, mang lại nhiều cải tiến FaceTime và iMessage khác.

Hóa ra, Apple đã tạo video ở chế độ chân dung trên toàn hệ thống, điều này khá thú vị! Hiệu ứng này có sẵn trên các ứng dụng của bên thứ ba như Snapchat và Zoom. Bạn cần truy cập nó thông qua trung tâm điều khiển, nơi bạn sẽ thấy tùy chọn cho các hiệu ứng video. Sau đó, bạn cần nhấn vào chế độ Chân dung.

Chắc chắn – hiệu ứng video chân dung đã có mặt trên nhiều ứng dụng gọi điện video phổ biến và chúng không phải là điều gì đó mới mẻ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là chúng hoạt động thông qua các thủ thuật phần mềm đơn giản, về cơ bản làm mờ mọi thứ xung quanh bạn.

Video ở chế độ chân dung (dành cho FaceTime) sẽ chỉ khả dụng trên iPhone / iPad chạy trên bộ xử lý A12 của Apple hoặc mới hơn. Đây là tin xấu đối với bất kỳ ai có iPhone cũ hơn các mẫu XS / XR.

Tuy nhiên, đó là tin tuyệt vời cho những người sở hữu iPhone SE (2020), những người có được tính năng thú vị này trên thiết bị giá rẻ của họ. Điều này cho thấy rằng Portrait Video cho FaceTime không được hỗ trợ bởi Face ID, nhưng nó hầu như có thể thực hiện được nhờ vào các con chip mạnh mẽ trong các thiết bị Apple mới hơn.

Chế độ chân dung cho video trên iPhone 13 sẽ như thế nào?

Apple chỉ dành khoảng 10 giây để nói về Portrait Video cho FaceTime trong WWDC, điều này thật đáng tiếc. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể chắc chắn rằng Chế độ chân dung để quay video bằng ứng dụng máy ảnh trên iPhone sẽ tiên tiến hơn nhiều – cho dù nó đến với iPhone 13 hay 14.

Nếu Apple muốn cho chúng ta thử điều đó, công ty sẽ phải đẩy mạnh máy ảnh của mình một cách đáng kể. iPhone 13 Pro Max sẽ cần cảm biến camera 1 inch, tương tự như cảm biến trên Sharp Aquos R6 . Các mẫu ban đầu từ điện thoại này cho thấy hiệu ứng bokeh rất hứa hẹn mà không cần đến chế độ chân dung, nhờ cảm biến máy ảnh lớn.
Có lẽ, cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là kết hợp một cảm biến lớn hơn với các thuật toán thông minh và để chúng hợp lại với nhau. Đây là phỏng đoán của chúng tôi về chế độ chân dung của iPhone cho video.

Focos Live: Hãy thử quay video chân dung trên iPhone của bạn ngay bây giờ

Các mẫu camera trước và sau từ phiên bản miễn phí của ứng dụng camera Focos Live (chỉ có trên App Store của Apple). Video trông tuyệt vời khi nó đứng yên, nhưng hoạt động kém với nền có quá nhiều thứ khác.

Như chúng ta đã biết, iOS 15 với video chân dung cho FaceTime sẽ có sẵn vào mùa thu năm 2021, chính xác là thời điểm dòng iPhone 13 dự kiến ​​ra mắt. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn chờ đợi để xem tính năng mới này thực sự trông như thế nào, chúng tôi có thể đưa bạn xem thử Focos Live. Đây là một ứng dụng miễn phí trên App Store của Apple, hoặc ít nhất nó cũng có phiên bản miễn phí! Nó cho phép bạn quay video ở chế độ chân dung từ cả camera trước và sau của iPhone. Hãy nhớ rằng iPhone của bạn sẽ cần hỗ trợ Face ID nếu bạn muốn quay video ở chế độ chân dung từ camera trước.

Đối với hiệu suất thực tế – độ mờ gần như không thuyết phục bằng nếu camera này được sử dụng đầy đủ. Tuy nhiên, như được hiển thị trên các video mẫu, tính năng này vẫn hoạt động! Nó sẽ hoạt động tốt hơn với nền ít các thứ hơn và khi video ổn định.

Chúng tôi không xem nó là ứng dụng vlog tối ưu, nhưng chúng tôi thấy nó là một lựa chọn tuyệt vời để có được những video chuyên nghiệp với mức ngân sách thấp. Ví dụ: những người dùng YouTube tự ghi hình khi chỉ đơn giản là ngồi trước máy ảnh, dường như họ thấy Focos Live rất tốt. Đó có lẽ là lý do tại sao ứng dụng được 4,7 / 5 sao trên App Store!

Bây giờ, chúng ta có xem ứng dụng Focos Live là iPhone Portrait Video beta không? Không hẳn. Chúng tôi tin rằng Apple sẽ có thể đạt được thành công này với nhiều thành công hơn nhờ Face ID, LiDAR và chip A15 được mong đợi trong dòng iPhone 13.

Thực sự, các tính năng nổi bật của phiên bản trả phí của Focos Live là khả năng thay đổi “khẩu độ” hoặc độ mờ hậu cảnh và tùy chọn cho phép theo dõi, trong đó máy ảnh sẽ theo dõi đối tượng xung quanh trong khi vẫn duy trì độ mờ hậu cảnh.

Tạm kết

Chế độ chân dung cho video không phải là một khái niệm mới. Huawei , Samsung, OnePlus đã có thể thành công với phần cứng kém năng suất hơn so với phần cứng được mong đợi trên dòng iPhone 13. Đó chính xác là lý do tại sao khả năng cho Video chân dung trên iPhone 13 là rất thú vị và mong chờ.
Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm không chắc chắn … Tính năng này sẽ đến với tất cả các mẫu iPhone, nếu nó chủ yếu được hỗ trợ bởi phần mềm, hay nó sẽ yêu cầu phần cứng đặc biệt như cảm biến máy ảnh lớn hơn và LiDAR cải tiến hay chỉ có trên iPhone 13 Pro Max cao cấp nhất?Chúng ta đều hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm thấy tính năng mới này trên iPhone để đem đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng. Thông tin trên đây đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp đến bạn. Hãy khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Mách bạn mẹo sử dụng Zalo giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị