che-do-may-bay-eu-1

Chế độ máy bay sẽ sớm bị lãng quên tại châu Âu

XEM NHANH

Theo quyết định mới nhất tới từ Ủy ban châu Âu, bắt đầu từ năm 2023 tới đây, các hành khách đi máy bay sẽ không cần phải phải bật chế độ máy bay mà sẽ vẫn được tiếp tục sử dụng dữ liệu di động và thậm chí là có thể thực hiện cả cuộc gọi ngay khi máy bay đã cất cánh.

Chế độ máy bay sẽ sớm trôi vào dĩ vãng

Cụ thể, theo như quy định mới, các hành khách khi đang di chuyển bằng máy bay sẽ có thể thoải mái phát nhạc và video hay gọi điện thoại trên các máy bay được trang bị công nghệ mạng 5G. Ông Thierry Breton – Ủy viên thị trường nội địa của EU trong một tuyên bố đã cho hay kế hoạch này sẽ tạo ra các sóng dịch vụ sáng tạo cho tất cả mọi người, cùng với đó sẽ giúp cho những công ty châu Âu phát triển mạnh mẽ hơn.

Ông Thierry còn nói thêm rằng: “Bầu trời giờ đây sẽ không còn là giới hạn khi nhắc đến khả năng kết nối siêu tốc độ với dung lượng cao”. Để làm được điều này, các hãng hàng không sẽ dùng một thiết bị mạng vô cùng đặc biệt có tên Pico-cell giúp định tuyến cuộc gọi, tin nhắn và dữ liệu mạng qua mạng vệ tinh kết nối máy bay với mạng di động ở mặt đất.

che-do-may-bay-eu-2

Dựa theo phán quyết mới này, các quốc gia nằm trong Liên minh châu Âu (EU) sẽ cần phải nhanh chóng cung cấp công nghệ 5G trên các hãng hàng không trước ngày 30 tháng 6 năm 2023.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Amazfit GTS 2 Mini: Món quà ý nghĩa cho dịp cuối năm !!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới