che-anh

Cách chế ảnh meme online trên máy tính, điện thoại cực dễ

XEM NHANH

Chế ảnh là một trong những xu hướng meme hài được nhiều người yêu thích trên các nền tảng mạng xã hội. Một bức hình nào đó được bạn chế tác lại, thêm thắt các nội dung, chi tiết gây cười tạo ấn tượng riêng với người xem. Thay vì tải hình meme trên mạng xã hội, bạn vẫn có thể sáng tạo thêm nhiều hình meme theo ý tưởng riêng của mình. Cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay cách làm meme tại đây. 

Chế ảnh meme là gì?

Hình meme đang trở thành xu hướng, xuất hiện nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Những hình này thu hút người xem bởi sự độc lạ từ chi tiết hình đến nội dung chứ được thêm vào. Người xem sẽ thích thú và bình luận về bức hình này, tạo nên hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. 

Khái niệm về tạo meme

Chế ảnh được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Nội dung ảnh thường hướng đến sự hài hước, gây cười hoặc châm biếm một chủ thể nào đó. Chất liệu để tạo nên những bức hình này là ảnh, video hoặc nội dung chữ. Người tạo hình meme sẽ kết hợp giữa các yếu tố lại với nhau để có thành phẩm càng độc lạ, càng có tính hài hước sẽ càng được yêu thích. Đây được xem là một cách truyền tải ý tưởng, ý kiến hoặc cảm xúc được nhiều người xem chú ý và yêu thích nhất. 

che-anh-1
Khái niệm về cách tạo meme

Vì sao nhiều người lại yêu thích meme?

Chúng ta thường hay bắt gặp những kiểu meme trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Đây dường như đã và đang trở thành một xu hướng. Chỉ cần có một sự kiện bất kỳ nào nổi bật trên mạng xã hội, hàng loạt các bức hình meme sẽ được ra đời. Người xem thích nhìn những hình meme hơn. Chính vì thế, càng có nhiều người tạo hinh meme và đăng lên mạng xã hội. Đây cũng được xem là một ý tưởng truyền thông.

  • Tạo và gửi đi những thông điệp mang tính hài hước, vui nhộn. 
  • Tạo nên chiến dịch truyền thông điệp đến nhiều người hơn.
  • Tăng sự sáng tạo và khả năng tạo nên những ý tưởng độc đáo.
che-anh-2
Vì sao nhiều người lại yêu thích chế ảnh meme

Cách làm meme Online với Canva

Canva đang trở thành một nền tảng thiết kiết trực tuyến được nhiều người lựa chọn. Tại đây, bạn có đầy đủ mọi chất liệu cần thiết để tạo nên những sản phẩm truyền thông khác nhau. Với những icon có sẵn cùng các thành phần khác, người dùng không mất nhiều thời gian để tạo nên một sản phẩm. Muốn làm meme, bạn có thể sử dụng Canva với giao diện hỗ trợ trên cả điện thoại và máy tính. 

Chế ảnh bằng điện thoại với Canva

Quy trình tạo hình meme bằng điện thoại thực hiện nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ trong vài phút, bạn hoàn toàn có thể tạo cho mình những ý tưởng độc đáo và ấn tượng. Quy trình thực hiện dễ dàng gồm các bước dưới đây:

Bước 1: Tải ứng dụng Canva dành riêng cho điện thoại bằng CH Plays hoặc App Stores về máy của bạn.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản email của bạn và bắt đầu thiết kế. Để tạo chế ảnh, bạn tìm kiếm cụm từ “Meme” tại mục tìm kiềm (ô có biểu tượng kính lúp).

che-anh-3
Ấn chọn vào biểu tượng tìm kiếm và tìm theo từ khóa Meme

Bước 3: Canva sẽ đưa ra cho bạn hàng loạt các hình meme mẫu trong thư viện ứng dụng. Bạn có thể chọn bất kỳ hình nào mình thích và thiết kế ảnh meme từ đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải hình từ điện thoại

che-anh-4
Ấn chọn vào biểu tượng + để thêm thiết kế mới

Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình thiết kế, bạn chọn vào mũi tên hướng lên tại góc bên phải phía trên màn hình. Tại đây, chọn vào mục Tải xuống, chọn định dạng tệp phù hợp. 

Chế ảnh bằng máy tính với Canva

Với những yêu cầu thiết kế chuyên nghiệp, thì người dùng thường ưu tiên lựa chọn sử dụng trên máy tính. Tại đây, Canva đưa ra nhiều gợi ý thành phần và chất liệu thiết kế hơn. Không những thế, giao diện rộng, thân thiện, dễ dàng thao tác cũng giúp người dùng có thêm nhiều trải nghiệm hơn. Quy trình thực hiện gồm các bước:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Canva, tại đây, bạn đăng nhập tài khoản Gmail của mình.

Bước 2: Sau khi hoàn tất đăng nhập, người dùng chọn vào ô tô Tìm kiếm và tìm theo từ khóa “Meme”.

che-anh-5
Tạo thiết kế mới từ kho ảnh mẫu của Canva

Bước 3: Một loạt các mẫu meme được Canva gợi ý cho bạn. Người dùng chỉ cần lựa chọn cho mình kiểu ảnh meme yêu thích. Hoặc, tại mục “Tạo bản trống”, bạn có thể tải hình ảnh bạn muốn lên và thiết kế trực tiếp tại đó.

che-anh-6
Tại mục “Tạo bản trống”, bạn có thể tải hình ảnh bạn muốn lên và thiết kế trực tiếp tại đó

Bước 4: Sau khi chọn mẫu hoặc tải ảnh lên, bạn tiến hành thiết kế theo ý tưởng riêng của mình. Tại đây, Canva có đầy đủ các chất liệu cơ bản dành cho thiết kế. Một số ý tưởng độc đáo sẽ tăng khả năng sáng tạo của bạn hơn.

che-anh-7
Tải ảnh lên và thực hiện thao tác thiết kế tại đây

Bước 5: Ấn chọn vào mục “Chia sẻ”, chọn định dạng file hình theo ý muốn, chọn Tải xuống để bắt đầu tải hình về máy.

che-anh-8
Chọn vào mục Chia sẻ, chọn định dạng file và tải ảnh xuống

Cách chế ảnh meme độc đáo với imgflip

Imgflip là công cụ hỗ trợ bạn thiết kế meme độc đáo. Công cụ này hỗ trợ người dùng trên cả giao diện dành cho máy tính và điện thoại. Người dùng có thể thực hiện nhanh và có ngay sản phẩm chỉ bằng một số thao tác cơ bản. Tùy theo thiết bị sử dụng mà quy trình thực hiện sẽ có những điểm khác nhau. 

Chế ảnh với imgflip bằng điện thoại

Để tạo meme bằng điện thoại, người dùng chỉ cần thực hiện các thao tác cơ bản. Tại đây, bạn sẽ thuận tiện hơn khi thiết kế. Chỉ bằng vài lần chạm, kéo, bạn đã có thể tạo ra được sản phẩm riêng của mình. Quy trình thực hiện bao gồm các bước sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Imgflip về thiết bị điện thoại  và đăng nhập hoặc đăng ký để tiền hành sử dụng trên ứng dụng.

Bước 2: Ấn chọn vào thư mục Create, tiếp chọn vào lệnh “Make a Meme”. Tại đây, nếu bạn muốn tìm kiếm nhiều mẫu hơn, bạn lướt sang bên phải và chọn vào mục View All Meme Templates (1,000s more…).

che-anh-9
Tạo bản thiết kế mới và thực hiện các thao tác tại đây

Bước 3: Tại đây, Imgflip sẽ có nhiều thành phần thiết kế khác nhau. Bạn ấn chọn vào Text, nhập nội dung và kéo thả vào hình meme theo vị trí bạn muốn. Hoàn tất bằng lệnh Generate Meme, người dùng chỉ cần tải về máy. 

che-anh-10
Bạn ấn chọn vào Text, nhập nội dung và kéo thả vào hình meme

Chế ảnh với imgflip bằng máy tính

Tương tự như khi thực hiện trên điện thoại, người dùng có thể thực hiện thiết kế nhanh meme trên máy tính. Quy trình thực hiện gồm các bước: 

Bước 1: Tải ứng dụng Imgflip về thiết bị điện thoại  và đăng nhập hoặc đăng ký để tiền hành sử dụng trên ứng dụng.

Bước 2: Ấn chọn vào thư mục Create, tiếp chọn vào lệnh “Make a Meme”.

che-anh-11
Ấn chọn vào Create, chọn vào “Make a Meme” để tạo bản thiết kế mới

Bước 2: Chọn bất kỳ một kiểu ảnh meme nào bạn yêu thích trong kho ảnh mẫu hoặc tải ảnh lên theo ý thích của mình. Đặc biệt, kho ảnh mẫu tại đây rất đa dạng, vì thế, sẽ chẳng mất nhiều thời gian để bạn có thể tìm được kiểu mẫu ưng ý. 

che-anh-12
Chọn bất kỳ một kiểu ảnh meme nào bạn yêu thích

Bước 3: Tại đây, Imgflip sẽ có nhiều thành phần thiết kế khác nhau. Bạn ấn chọn vào Text, nhập nội dung và kéo thả vào hình meme theo vị trí bạn muốn. Hoàn tất xong quá trình, người dùng chỉ cần tải về máy. 

che-anh-13
Bạn ấn chọn vào Text, nhập nội dung và kéo thả vào hình meme

Cách chế ảnh meme bằng ứng dụng Kapwing

Kapwing được xem là một công cụ hỗ trợ thiết kế trực tuyến khá phổ biến hiện nay. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và mang đến nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo. Để tạo meme bằng Kapwing, người dùng thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Kapwing. 

Bước 2: Ấn vào mục Tools, chọn vào thư mục Meme Generator. 

che-anh-14
Tạo bản thiết kế mới theo ý muốn của bạn

Bước 3: Tải một hình bất kỳ trong thư mục ảnh của bạn hoặc có thể chọn mẫu thiết kế trong thư viện mẫu tại Kapwing. Sau khi chọn mẫu xong, bạn chọn vào lệnh Edit this template để bắt đầu thiết kế.

che-anh-15
Người dùng tải một hình bất kỳ trong thư mục ảnh của bạn hoặc có thể chọn mẫu thiết kế trong thư viện

Bước 4: Người dùng có thể chỉnh sửa hình ảnh bằng cách đổi kích thước, màu sắc hoặc áp dụng thêm nhiều hiệu ứng meme khác. 

che-anh-17
Người dùng chỉnh sửa hình ảnh bằng cách đổi kích thước, màu sắc hoặc áp dụng

Bước 5: Kiểm tra ảnh lần cuối, ấn chọn Tải xuống hoặc Chia sẻ đến bạn bè của bạn. 

che-anh-18
Kiểm tra lần cưới và lựa chọn chức năng tải xuống

Sử dụng iLoveIMG để chế ảnh meme cực dễ dàng

Ngoài các công cụ trên, để chế ảnh meme, chúng ta có thể sử dụng công cụ iLoveIMG. Công cụ này sở hữu đầy đủ tính năng của một phần mềm thiết kế chuyên nghiệp. Tại đây, nhiều chất liệu thiết kế mẫu được có sẵn để người dùng chọn để phát huy tối đa sức sáng tạo. Quy trình thực hiện gồm các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của iLoveIMG.

che-anh-19
Truy cập vào trang chủ của iLoveIMG

Bước 2: Bạn chọn tạo meme từ kho hình mẫu của công cụ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải ảnh lên từ thư viện ảnh của mình. 

che-anh-20
Bạn chọn tạo meme từ kho hình mẫu của công cụ

Bước 3: Bắt đầu chỉnh sửa bằng các chức năng và chất liệu mà ứng dụng cung cấp. 

che-anh-22
Sử dụng chức năng thiết kế theo các gợi ý của ứng dụng

Bước 4: Hoàn thành xong quá trình chỉnh sửa, bạn chọn vào mục Tải về. 

che-anh-23
Hoàn tất xong kiểm tra và tải ảnh về

Top những ý tưởng chế ảnh meme độc lạ dành cho bạn

Chế ảnh meme là một ý tưởng thiết kế không giới hạn sự sáng tạo. Bạn có thể sử dụng khả năng thiết kế cùng khiếu hài hước của mình để có ngay được sản phẩm hình meme độc đáo. Dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ gửi đến bạn bộ sưu tập các kiểu meme ấn tượng mà bạn có thể tham khảo ngay:

che-anh-33
Tình yêu mà đang giận nhau thì đi ăn với nhau kiểu…
che-anh-32
Mập không phải là chuyện của một người nữa rồi
che-anh-31
Sự than thân của cô nàng Quynhkun về chiếc nhan sắc của mình
che-anh-30
Châm ngôn hài hước của Quynhkun về nam nhân
che-anh-29
Quynhkun và cái sự nghèo của cô ấy giống chúng ta
che-anh-24
Hình meme về việc nói dối của người khác hài hước
che-anh-25
Minions với kiểu chế ảnh meme với khuôn mặt không quan tâm
che-anh-26
Sư thầy với câu nói bất hủ khi hình mình suốt ngày bị làm meme
che-anh-27
Câu châm ngôn đi vào lòng đất của Lữ Bố
che-anh-28
Cậu vàng và lời xin lỗi vì không trả lời tin nhắn

Lời kết

Chế ảnh là cái giúp bạn tạo nên sự hài hước và gây chú ý cho nội dung bài đăng, hình meme của bạn muốn gửi đến người nhận. Chỉ cần vài thao tác đơn giản đã có thể giúp bạn có ngay được hình meme độc đáo. Lưu ngay những trang website cùng các bước thực hiện siêu đơn giản trên đây. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các thông tin mới nhất. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
tree-of-savior-neverland-thumb
Tree of Savior: Neverland – MMORPG 2.5D siêu dễ thương sắp ra mắt
777 có ý nghĩa gì? Giải mã số 777 tượng trưng cho điều gì?
ic là gì
IC là gì? Công dụng và phân loại IC bạn nên biết
phep-lien-ket-la-gi
Phép liên kết là gì? Các phép liên kết và Ví dụ phép liên kết