chay-quang-cao-Facebook

6 bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bất ngờ

XEM NHANH

Chạy quảng cáo Facebook/Facebook Ads luôn nằm trong lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp khi mới bắt đầu kinh doanh. Bạn đang muốn tạo một chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn đã từng chạy quảng cáo nhưng chưa thấy hiệu quả? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Chạy quảng cáo Facebook nhằm mục đích gì?

Để có một quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần hiểu rõ đặc điểm của quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Theo thống kê, số lượng người Việt Nam sử dụng Facebook chiếm 80% dân số, trong đó thời gian trung bình một người lướt Facebook là 6 tiếng/ngày. Facebook trở thành một thị trường đầy tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, để biết cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cần tìm hiểu kỹ càng. 

chay-quang-cao-Facebook-2

Thuật toán của Facebook nắm rõ hành vi, nhu cầu của từng người dùng, nhờ đó những chương trình khuyến mãi, sản phẩm, dịch vụ tiếp cận tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dựa trên số liệu thu thập được từ thói quen sử dụng, vị trí địa lý, sở thích, lượt tìm kiếm, lượt tương tác,… của người dùng mà công cụ sẽ hiển thị quảng cáo các sản phẩm tương ứng cho khách hàng tiềm năng. 

Đã bao giờ bạn gõ một từ khóa trên thanh tìm kiếm của Facebook, lập tức sau đó newfeed của bạn ngập tràn những sản phẩm tương tự. Đó chính là cách quảng cáo Facebook vận hành. Như vậy Facebook nắm bắt mọi hành vi từ đó giúp người bán hàng dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng. 

Chạy quảng cáo Facebook với 6 bước đơn giản

Để biết cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả, bạn cần lập một kế hoạch càng chi tiết, cụ thể càng tốt. 

Bước 1: Trước tiên, bạn cần lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo quảng cáo cho tài khoản cá nhân hay fanpage.

Bước 2: Tiến hành tìm hiểu về quy trình liên quan đến quảng cáo trên Facebook. Bạn cần có tư duy đúng để đưa ra phương án quảng cáo hiệu quả nhất. 

Bước 3: Thực hiện nghiên cứu khách hàng để đáp ứng nhu cầu của họ. 

chay-quang-cao-Facebook-3

Bước 4: Tiếp theo, bạn cần nghiên cứu xem đối thủ cạnh tranh đã làm gì để quảng cáo, PR cho sản phẩm, dịch vụ của họ. Từ đó, bạn có thể học hỏi và nâng cao chiến dịch quảng cáo của mình. 

Bước 5: Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo, bạn cần thử nghiệm trước công chúng trong thời gian ngắn. Sau đó, tiến hành đánh giá và cải thiện chiến dịch sao cho hiệu quả hơn.

chay-quang-cao-Facebook-4

Bước 6: Để tối ưu hoá lợi nhuận, song song với việc quảng cáo để tiếp cận khách hàng mới, bạn cần chăm sóc khách hàng cũ. 

Một số tư duy sai cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook

Tuy nhiên, vẫn có một số lối tư duy chưa đúng về chạy quảng cáo Facebook. Trước khi bắt đầu một dự định, việc xây dựng tư duy đúng đắn là bước quan trọng. Để tránh đi đến thất bại khi chạy quảng Facebook, bạn nên tránh những lối tư duy sau: 

Sau khi quảng cáo sẽ bán được hàng

Suy nghĩ đầu tiên những người mới hay mắc phải đó là chỉ cần chạy quảng cáo thì sẽ lập tức sẽ có đơn hàng. Một chiến dịch quảng cáo thành công bao gồm nhiều yếu tố hơn là chỉ cần ấn nút chạy quảng cáo. 

Chưa tìm hiểu kỹ trước khi chạy quảng cáo

Nếu chưa thực sự tìm hiểu kỹ về cách chạy quảng cáo trên Facebook, bạn không nên vội vàng. Việc hiểu rõ bản chất quảng cáo Facebook là rất quan trọng giúp bạn nắm chắc phần thắng. 

chay-quang-cao-Facebook-5

Không muốn bỏ phí chạy quảng cáo

Ngược lại với những người chi hàng bộn tiền cho việc chạy quảng cáo, việc quá tiết kiệm ngân sách cũng là một trong số những sai lầm cần tránh. Những người mới thường có tâm lý nóng vội, chán nản khi một ngày sau chiến dịch quảng cáo không đem lại kết quả nhưng mong đợi. 

Thời gian tối thiểu để quảng cáo trên Facebook tối ưu là 1 ngày. Khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn không nên chỉnh sửa gì ít nhất sau một ngày để thuật toán không bị xáo trộn. Nếu liên tục chỉnh sửa và tắt mở chiến dịch, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị ảnh hưởng, đồng thời thuật toán phải tính toán lại từ đầu. 

Coi target là điều quan trọng nhất

Chạy quảng cáo trên Facebook, target chỉ là một phần nhỏ, thay vào đó sản phẩm là yếu tố bạn cần tập trung hơn bao giờ hết. Target không nằm trong yếu tố quyết định thành bại của quảng cáo Facebook. 

Những nguyên nhân khiến chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả

Một quảng cáo Facebook hiệu quả là khi đạt được các yếu tố sau: 

  • Sản phẩm hấp dẫn khách hàng
  • Hình ảnh sản phẩm thu hút
  • Có chương trình khuyến mại thu hút khách hàng 
  • Đặt target chuẩn
  • Xây dựng được phễu khách hàng

Ngoài 5 yếu tố trên, còn có các mục đích về số lượt tương tác, số đơn hàng, không vượt quá chi phí dự kiến,… Nếu bạn chạy quảng cáo mãi nhưng không thấy ra đơn, có thể bạn đã mắc phải một trong số những lỗi sai sau:

Hình ảnh quảng cáo không đạt tiêu chuẩn kích thước

Hình ảnh trong chạy quảng cáo Facebook là yếu tố quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm khách hàng. Chính Facebook cũng đã đưa ra số liệu kích thước ảnh chuẩn. Nếu bạn đang mắc phải lỗi này, điều bạn cần làm bây giờ là tối ưu kích thước từng bức ảnh trong chiến dịch quảng cáo Facebook. 

Cần có chiến dịch quảng cáo luôn cuốn

Để tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cần mất nhiều thời gian để thử nghiệm. Nếu bạn chạy ads nhưng chính bạn thấy nhàm chán với quảng cáo thì làm sao khách hàng có hứng thú? Do đó, việc thử nghiệm là điều cần thiết để tìm ra đúng thứ khách hàng yêu thích. 

chay-quang-cao-Facebook-6

Hãy thử, thử và thử để tự rút ra bài học cho bản thân, đồng thời cá nhân hóa chiến dịch quảng cáo của bạn. Không chỉ thử nghiệm các cách chạy quảng cáo Facebook khác nhau, bạn nên test các thành phần trong chiến dịch. Khi đó, bạn chỉ cần thay đổi yếu tố muốn test và giữ nguyên những phần còn lại. 

Thực hiện chiến dịch quảng cáo gián đoạn

Khi quyết định chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần kiên trì theo dõi chiến dịch. Muốn làm được điều này, trước đó bạn nên xây dựng kế hoạch chi tiết về mọi mặt, kể cả những phương án dự phòng. Ví dụ khi đang chạy quảng cáo thì tài khoản hết tiền. Điều này khiến Facebook ngừng hoàn toàn quảng cáo và chiến dịch của bạn bị gián đoạn. Nếu đó là một quảng cáo chưa đem lại hiệu quả thì có thể không sao. Nhưng nếu đó là một ads đem lại lợi nhuận cho nhà bán hàng thì sẽ gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu. 

Nội dung không được khách hàng chú ý

“Content is King” – Nội dung luôn là yếu tố quan trọng với bất kỳ lĩnh vực nào. Bài quảng cáo Facebook với nội dung hời hợt hoặc quá chung chung sẽ khó tiếp cận tới khách hàng tiềm năng. Do đó, khi chạy quảng cáo Facebook, bạn luôn cần phải cá nhân hóa nội dung để đánh trúng tâm lý khách hàng. Khi nội dung của bạn đưa ra chạm tới những vấn đề khách hàng gặp phải, đồng thời sản phẩm quảng cáo giúp giải quyết vấn đề đó, tỉ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao. 

Một số lưu ý khi thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook

Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn nên lưu lại một số lưu ý sau để nắm chắc phần thắng trong từng chiến dịch quảng cáo.

Đặt ra mục tiêu trước khi làm chiến dịch quảng cáo

Muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả không thể bỏ qua việc đặt mục tiêu. Bạn cần trả lời được câu hỏi bạn sẽ nhận được gì từ chiến dịch này. Mục tiêu không cần quá lớn lao nhưng nhất định phải cụ thể, càng chi tiết càng tốt. Ví dụ có thể là tăng lượt tương tác, hoặc lượt truy cập, tăng tỉ lệ chuyển đổi,… Ngoài ra, bạn cũng cần xác định mục tiêu doanh số muốn đạt được để phân bổ ngân sách quảng cáo hợp lý. 

chay-quang-cao-Facebook-7

Xác định đối tượng khách hàng phù hợp

Với mỗi sản phẩm có một nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. Vì vậy, bạn nên hiểu rõ đặc điểm, tính cách, thói quen, độ tuổi, tâm lý nhóm đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng tới. Việc lựa chọn đúng phân khúc khách hàng vừa giúp cá nhân hóa quảng cáo, vừa giúp bạn tiết kiệm một khoản lớn chi phí chạy quảng cáo Facebook

Tối ưu nội dung quảng cáo

Nội dung luôn nằm trong yếu tố không thể thiếu khi quảng cáo ở mọi hình thức. Nó thể hiện tính sáng tạo cao, khả năng hiểu tâm lý, nhu cầu khách hàng từ nhà bán hàng.

chay-quang-cao-Facebook-8
Nội dung ở đây có thể dưới nhiều dạng như text, hình ảnh, meme, video, reels,… miễn là nó có thể tiếp cận tới khách hàng mục tiêu mà bạn xác định trước đó. Để tối ưu hóa nội dung bạn cần tìm hiểu kỹ nhóm khách hàng này, đồng thời cập nhật các xu hướng hot tạo nên những nội dung quảng cáo thu hút. 

Phân bổ chi phí phù hợp

Một tư duy sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook đó là đầu tư càng nhiều tiền cho quảng cáo càng tốt. Trong khi những yếu tố khác chưa được chuẩn chỉnh thì việc này chỉ làm bạn phí phạm tiền bạc cho quảng cáo kém hiệu quả. Trước tiên, bạn nên xác định rõ khả năng chi trả cho số lượt truy cập là bao nhiêu. Tiếp theo hãy xem xét các yếu tố khác như quy mô, hình thức để quảng cáo,… Phân bổ ngân sách hợp lý cũng là điều quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook.

Bám sát chiến dịch quảng cáo

Bạn không nên “đem con bỏ chợ” khi quảng cáo của bạn bắt đầu khi vào hoạt động. Hãy theo dõi, xem lại và phân tích những báo cáo của Facebook đưa ra nhằm xác định tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đó. Nếu bạn chưa có đủ kinh nghiệm, có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ như Report Facebook Ads,…

Tạm kết

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chạy quảng cáo Facebook nên bạn cần phân biệt dịch vụ uy tín với những chiêu trò lừa đảo. Có thể kể đến như: mua/bán Fanpage, dịch vụ tăng lượt follow, tăng like cho Fanpage, cho thuê tài khoản quảng cáo, mua bán thẻ Visa/MasterCard giúp chạy quảng cáo… 

Những đối tượng xấu thường lợi dụng lỗ hổng kiến thức của người mới để trục lợi kiếm tiền. Do đó, trước khi quyết định quảng cáo Facebook, bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng để tránh tiền mất tật mang. 

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên từ Hoang Ha Mobile, bạn có thể học hỏi thêm về cách quảng cáo Facebook hiệu quả, tiết kiệm. Chúc các bạn thành công!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
BOD-la-gi
BOD là gì? Chức năng và nhiệm vụ của BOD
22-11-la-cung-gi
Tháng 11 cung gì? Giải mã tính cách, tình yêu, sự nghiệp
collab-la-gi
Collab là gì? Tầm quan trọng của collab với doanh nghiệp
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV