chatgpt-vao-ios-18

Apple sẽ tích hợp ChatGPT vào iOS 18

XEM NHANH

Thị trường công nghệ hiện nay đang ngày càng phát triển, đặc biệt là đối với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Những năm gần đây, ChatGPT đã nổi lên như cồn và mang đến hàng loạt tính năng thông minh, hấp dẫn với người dùng. Có lẽ nền tảng này sẽ còn trở nên phổ biến hơn với người dùng khi gã khổng lồ công nghệ Apple quyết định tích hợp ChatGPT vào iOS 18.

Apple sẽ tích hợp ChatGPT vào iOS 18

Theo báo cáo từ MacRumors, Jeff Pu, nhà phân tích phụ trách chuỗi cung ứng của Apple cho công ty đầu tư Haitong International Securities ở Hồng Kông, gợi ý rằng Apple đang có kế hoạch kết hợp công nghệ ChatGPT vào iPhone và iPad, có khả năng bắt đầu vào cuối năm 2024.

Trong một ghi chú nghiên cứu gần đây, Pu cho biết việc kiểm tra chuỗi cung ứng của ông cho thấy Apple có thể sẽ xây dựng vài trăm máy chủ AI vào năm 2023 và số lượng này sẽ tăng lên đáng kể vào năm tới. Ông tin rằng Apple sẽ cung cấp sự kết hợp giữa AI dựa trên đám mây và cái gọi là “AI biên”, bao gồm việc xử lý dữ liệu trên thiết bị nhiều hơn. Ông nói thêm rằng sẽ cần phải kiên nhẫn khi chờ đợi kế hoạch triển khai ChatGPT vào iOS 18 của Apple, vì công ty đang xem xét cách sử dụng và xử lý dữ liệu cá nhân phù hợp với cam kết về quyền riêng tư của khách hàng.

chatgpt-vao-ios-18-1
Apple sẽ tích hợp ChatGPT vào iOS 18

Nếu kế hoạch diễn ra thuận lợi,  Apple có thể bắt đầu triển khai các tính năng AI tổng quát bắt đầu từ khoảng thời gian cuối năm 2024. Và ChatGPT sẽ được lên hệ điều hành iOS 18 và iPadOS 18. Nhưng chúng ta vẫn chưa biết được ChatGPT sẽ mang đến những gì trên cả hai hệ điều hành này.

Siri cũng sẽ có các công cụ AI khi tích hợp ChatGPT vào iOS 18

Tháng trước, The Information đưa tin rằng Apple có kế hoạch kết hợp các mô hình ngôn ngữ lớn vào Siri để cho phép người dùng tự động hóa các tác vụ phức tạp. Trong đó có một tính năng liên quan đến việc tích hợp sâu hơn với ứng dụng Phím tắt. Báo cáo cho biết tính năng này dự kiến ​​sẽ được phát hành trong bản cập nhật phần mềm iPhone vào năm tới, vì vậy nó có thể là một phần của iOS 18.

Vào tháng 8, nhà phân tích chuỗi cung ứng Ming-Chi Kuo cho biết những nỗ lực sáng tạo AI của Apple đang đi sau so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy không rõ liệu khoảng thời gian cuối năm 2024 Apple có sẵn sàng để tích hợp ChatGPT vào iOS 18 hay không. Hoặc có thể công nghệ này sẽ chưa sẵn sàng cho đến năm 2025 trở đi.

chatgpt-vao-ios-18-2
Siri cũng sẽ có các công cụ AI khi tích hợp ChatGPT vào iOS 18

Vào tháng 7, Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple đang thử nghiệm nội bộ một chatbot giống ChatGPT có biệt danh là “Apple GPT”. Nhưng ông cho biết công ty vẫn chưa đưa ra chiến lược rõ ràng để phát hành các công cụ AI tổng quát ra công chúng. Có lẽ trong quá trình phát triển công ty đã thay đổi hướng đi mới và đưa ra quyết định tích hợp ChatGPT. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những tin đồn và chúng ta vẫn chưa thể biết liệu điều này có đúng hay không. 

Apple sẽ cần nhiều nỗ lực để tích hợp ChatGPT

AI sáng tạo đã trở nên phổ biến vào năm ngoái khi OpenAI phát hành ChatGPT, một chatbot có thể trả lời các câu hỏi và lời nhắc khác. Google và Microsoft đã phát hành các chatbot tương tự vào đầu năm nay khi ngày càng có nhiều công ty chạy đua vào lĩnh vực này. Các chatbot này được đào tạo trên các mô hình ngôn ngữ lớn, cho phép chúng phản hồi giống như con người và những trải nghiệm tương lai cho người dùng.

chatgpt-vao-ios-18-3
Apple sẽ cần nhiều nỗ lực để tích hợp ChatGPT vào iOS 18

Apple đã công khai xác nhận sự quan tâm của mình đến AI và đã đề cập đến công nghệ này trong danh sách việc làm được đăng trên trang web của mình trong những tháng gần đây. CEO Tim Cook của Apple cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Forbes vào tháng trước : “Chúng tôi đã nghiên cứu về AI trong nhiều năm và đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu. Và chúng tôi sẽ tiếp cận nó một cách thận trọng, bởi vì chúng tôi hoàn toàn nhận thức được những tác động không tốt mà nó có thể gây ra, cũng như các vấn đề xung quanh vấn đề bảo mật, v.v.”

Tạm kết

Với thị trường trí tuệ nhân tạo ngày một cạnh tranh, việc phát triển một AI mới hay tích hợp ChatGPT vào iOS 18 quả thật là một vấn đề nan giải cho gã khổng lồ táo khuyết. Có vẻ như công ty sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều.

Xem thêm Cách cập nhập iOS trên iPhone lên phiên bản mới nhất đơn giản

Đừng bỏ qua những video mới nhất tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
nhan-dinh-duc-vs-dan-mach-thumb
Nhận định Đức vs Đan Mạch: Khó cho Những chú lính chì
dong-ho-thong-minh-tre-em-xiaomi
Xiaomi ra mắt đồng hồ thông minh trẻ em với 4G LTE, gọi video HD, theo dõi AI, giá hơn 1.2 triệu đồng
samsung-galaxy-zfold6-zflip6
Thiết kế Samsung Galaxy Z Fold6, Flip6 được xác nhận thông qua hình ảnh ốp lưng rò rỉ
nhan-dinh-thuy-si-vs-italia-thumb
Nhận định Thụy Sĩ vs Italia, 23h00 ngày 29/6: Cân tài cân sức