chatgpt

ChatGPT giới thiệu tính năng thoại và hình ảnh

XEM NHANH

ChatGPT của OpenAI đã giới thiệu thêm các chức năng mới bao gồm thoại và hình ảnh. Việc bổ sung tính năng mới nhằm cung cấp một cách nhìn trực quan và hấp dẫn hơn để người dùng tương tác với chatbot AI. Đồng thờ cũng mang đến những cơ hội hấp dẫn cho ChatGPT trong tương lai. Giờ đây, người dùng vừa có thể trò chuyện tự nhiên với chatbot vừa có thể thực hiện các công việc phân tích hình ảnh hay biểu đồ.

ChatGPT mở ra kỷ nguyên mới cho AI với tính năng giọng nói và hình ảnh

Cuộc trò chuyện thoại với ChatGPT

ChatGPT hiện đã cho phép người dùng trò chuyện bằng giọng nói trên nền tảng này. Đây là một bước tiến vượt bậc đối với chatbot, vì nó cho phép người dùng cũng như chatbot tương tác với nhau tự nhiên và trôi chảy hơn. Giờ đây, người dùng có thể trò chuyện trên nền tảng ChatGPT như những người bạn và chatbot sẽ phản hồi ngay lập tức.

chatgpt-1
Cuộc trò chuyện thoại

Để có thể trải nghiệm tính năng trò chuyện thoại này, người dùng cần truy cập vào Cài đặt của ứng dụng và bật tính năng mới này. Sau khi đã bật ứng dụng, người dùng có thể chọn một trong năm giọng nói khác nhau cho ChatGPT của mình. Ngoài ra, OpenAI còn tích hợp mô hình chuyển văn bản thành giọng nói trên ChatGPT nhằm tạo ra những âm thanh sống động và chân thực nhất. Hệ thống nhận dạng giọng nói Whisper cũng được sử dụng trên nền tảng để chuyển lời nói của người dùng thành văn bản.

Để chatbot của mình trở nên thú vị hơn, OpenAI đã hợp tác cùng các diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp và tích hợp vào ChatGPT nhằm mang đến những giọng nói tự nhiên và hấp dẫn hơn. Công ty cũng đề phòng những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến chức năng thoại này, chẳng hạn như kẻ xấu sẽ sử dụng nó để mạo danh và lừa đảo.

Thảo luận về hình ảnh

Bên cạnh khả năng trò chuyện chân thật, ChatGPT giờ đây cũng có thể hiểu và thảo luận về hình ảnh, hình vẽ mà người dùng tải lên. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể chia sẻ hình ảnh với ChatGPT và đặt câu hỏi thảo luận về chúng. Bên cạnh đó, ChatGPT cũng có thể giúp người dùng phân tích đồ thị và biểu đồ.

Để bắt đầu cuộc trò chuyện về hình ảnh với ChatGPT, người dùng chỉ cần nhấn vào nút ảnh hoặc nút dấu cộng có trong ứng dụng di động. Điểm đặc biệt ở đây là ChatGPT có thể cùng người dùng thảo luận về nhiều hình ảnh trong cùng một lúc. Người dùng cũng có thể sử dụng công cụ vẽ để làm nổi bật các phần chi tiết trên hình ảnh.

chatgpt-2
Thảo luận về hình ảnh

Theo thông tin được biết, nền tảng chatbot của OpenAI sử dụng mô hình GPT-3.5 và GPT-4 đa phương thức để có thể hiểu hình ảnh người dùng tải lên. Ngoài ra, nền tảng còn được tích hợp khả năng suy luận ngôn ngữ cho nhiều loại hình ảnh từ ảnh chụp cho đến tài liệu. Tuy nhiên, OpenAI thừa nhận rằng vẫn còn một số thách thức liên quan đến việc hiểu hình ảnh trên nền tảng này, chẳng hạn như hiểu sai nội dung. Nhưng công ty đã tiến hành thử nghiệm rộng rãi để đảm bảo chatbot của họ sử dụng tính năng này một cách hiệu quả.

Tương lai của chức năng giọng nói và hình ảnh trong ChatGPT

Việc bổ sung tính năng trò chuyện thoại và hình ảnh vào ChatGPT là một bước tiến đột phá của chatbot AI. Những tính năng này giúp làm cho giao diện sử dụng của nền tảng trở nên thân thiện và hấp dẫn hơn với người dùng. Đồng thời mở ra một thế giới thông minh với các khả năng mới.

Trong tương lai, chúng ta có thể thấy được ChatGPT được sử dụng trong các mô hình sáng tạo và hữu ích hơn. Ví dụ: ChatGPT có thể được sử dụng để phát triển các phương pháp học mới giúp học sinh học tập một cách trực quan và hấp dẫn hơn. Hoặc có thể nó được sử dụng để phát triển các dịch vụ khách hàng mới mang lại sự tương tác tự nhiên và lôi cuốn hơn.

chatgpt-3
Tương lai của chức năng giọng nói và hình ảnh trong ChatGPT

OpenAI đã cam kết rằng sẽ phát triển ChatGPT theo một cách an toàn và có trách nhiệm nhất. Để chứng minh cho cam kết của mình, công ty đang nỗ lực hạn chế những rủi ro tiềm ẩn có thể xuất hiện trên nền tảng như việc sử dụng giọng nói và hình ảnh để mạo danh, lừa đảo. Ngoài ra, OpenAI cũng đang cố gắng để đảm bảo ChatGPT được sử dụng một cách an toàn và bảo mật tuyệt đối.

Kết luận

Nhìn chung, việc bổ sung chức năng thoại và hình ảnh cho ChatGPT là một bước phát triển khá tích cực. Những tính năng này sẽ làm cho ChatGPT trở nên thân thiện và hấp dẫn hơn với người dùng, đồng thời mở ra một thế giới mới cùng nhiều dịch vụ có thể áp dụng chatbot. Bên cạnh đó, OpenAI còn đảm bảo rằng sẽ bảo vệ an toàn tuyệt đối cho người dùng và có trách nhiệm trên nền tảng của mình. Vì thế, chúng ta hãy cùng chờ đợi một tương lai ứng dụng ChatGPT sáng tạo và hữu ích hơn.

Xem thêm Sự khác biệt giữa Apple A17 Pro và A16 Bionic: Quy trình sản xuất, hiệu suất thô và hơn thế nữa

Đừng bỏ lỡ những video clip hấp dẫn tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 hình ảnh mệt mỏi đáng yêu nhất làm hình nền
Redmi-Note-13-Pro
Redmi Note 13 Pro có thêm phiên bản màu xanh ô liu mới
Galaxy-Watch-Ultra
Không còn là tin đồn, Galaxy Watch Ultra được Samsung xác nhận trên website hãng
bang-b-euro-2024-thumb
Nhận định bảng B Euro 2024: Croatia và Italia không còn đường lui