chatbot-ai-bard-tra-loi-sai-1-ly-google-di-100-ty-2

Chatbot Bard trả lời sai 1 ly, Google đi tong 100 tỷ

XEM NHANH

Cổ phiếu của Alphabet đã giảm tới 9%, giá trị vốn hóa bốc hơi 100 tỷ USD chỉ vì clip quảng cáo chatbot Bard mới của Google chứa thông tin sai lệch. 

Vào thứ Hai, Google đã công bố chatbot AI của mình – Bard, được xem là đối thủ của ChatGPT của OpenAI, dự kiến ​​sẽ “được phổ biến rộng rãi hơn cho công chúng trong những tuần tới”. Tuy nhiên nó đã mắc phải lỗi không đáng có trong video giới thiệu sản phẩm mới, khiến Google bay luôn 100 tỷ USD.

chatbot-ai-bard-tra-loi-sai-1-ly-google-di-100-ty-1
Đoạn giới thiệu Bard chứa thông tin sai

Trong đoạn video giới thiệu, Bard được hỏi rằng: “Tôi có thể kể cho đứa con 9 tuổi của mình nghe về những khám phá mới nào từ Kính viễn vọng Không gian James Webb?”. Bard đã đưa ra một số câu trả lời, trong đó có một câu là: “Kính viễn vọng Không gian James Webb đã được sử dụng để chụp những bức ảnh đầu tiên của một hành tinh bên ngoài Hệ Mặt Trời của Trái đất, hay còn gọi là ngoại hành tinh”.

Tuy nhiên, một số nhà thiên văn học đã chỉ ra rằng điều này là không chính xác và hình ảnh đầu tiên về một ngoại hành tinh được chụp vào năm 2004 bởi Kính viễn vọng Very Large Telescope của Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ châu Âu tại bán cầu Nam (ESO – như đã nêu trên trang web của NASA).

Lỗi của Bard được phát hiện ngay trước buổi thuyết trình của Google, có trụ sở tại Mountain View, California. Reuters là người đầu tiên báo cáo lỗi này và nhấn mạnh việc thử nghiệm các hệ thống mới là điều cần thiết. Bard đã được phát hành cho một nhóm chuyên gia thử nghiệm và vẫn chưa được tung ra công chúng.

Người phát ngôn của Google cho biết: “Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, điều mà chúng tôi sẽ khởi động trong tuần này với chương trình Trusted Tester của chúng tôi. Chúng tôi sẽ kết hợp phản hồi từ bên ngoài và những thử nghiệm nội bộ, để đảm bảo Bard đáp ứng tiêu chuẩn cao về chất lượng, an toàn và tính có căn cứ trong thế giới thực”.

chatbot-ai-bard-tra-loi-sai-1-ly-google-di-100-ty
Bard sẽ là đối thủ của ChatGPT

“Google đã cố gắng trong vài tuần qua để bắt kịp ChatGPT và điều đó khiến cho sự kiện giới thiệu Bard diễn ra khá lộn xộn, bản thân chatbot này cũng trả lời sai câu hỏi”, Gil Luria, nhà phân tích phần mềm cao cấp tại D.A. Davidson chia sẻ. Trong khi Google đau đầu vì cổ phiếu giảm, thì cổ phiếu Microsoft lại tăng khoảng 3% và không thay đổi trong giao dịch sau thị trường.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: ĐẶT TRƯỚC GALAXY S23 SERIES GIÁ ƯU ĐÃI ĐỘC QUYỀN

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
ipa-la-gi-thumb
IPA là gì? Vì sao IPA lại quan trọng?
gopro-hero-9-12
Đi du lịch không thể thiếu camera hành trình: Lựa chọn ngay GoPro 9 Bundle, GroPro Hero 12
Đánh giá điện thoại Itel S23: Giá rẻ liệu có bổ và ngon?
danh-gia-redmi-note-13-series
Những ưu điểm định hình Redmi Note 13 Series là mẫu smartphone “quốc dân” đáng mua nhất hiện nay!