chants-of-sennaar

Chants of Sennaar – Tiết lộ thế giới huyền bí

XEM NHANH

Chants of Sennaar là trò chơi điện tử thể loại phiêu lưu, giải đố được phát hành vào năm 2023 và thu hút lượng người chơi đông đảo trên toàn thế giới. Game nổi bật với lối chơi sáng tạo, cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn cũng như phong cách độc đáo với nguồn cảm hứng đến từ Caption Blood và Heaven’s Vault. Hãy cùng khám phá và đánh giá tựa game đình đám này ngày sau đây nhé!

Tổng quan game Chants of Sennaar

Game thuộc thể loại phiêu lưu, giải đố được phát triển bởi Rundisc và phát hành bởi Focus Entertainment trên các nền tảng đa dạng từ Microsoft Windows cho đến Xbox One, PlayStation 4, Nintendo Switch.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, tựa game nhanh chóng thu hút đông đảo cộng đồng game thủ yêu thích và lựa chọn trải nghiệm. Với sự đầu tư về cốt truyện, gameplay cũng như đồ họa và âm thanh sống động, chân thực, game xứng đáng để trở thành trò chơi giải trí sau những làm việc và học tập căng thẳng.

chants-of-sennaar-2

Không đơn giản chỉ là một hành trình giải đố, game còn mang đến câu chuyện sâu sắc về sự hiểu biết, kết nối và hòa mình. Việc vận dụng khả năng sáng tạo, kỹ năng ngôn ngữ và văn hóa cũng như vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề khó khăn là vô cùng quan trọng. Qua đó, game thủ sẽ khám phá được câu chuyện và những bí ẩn của thế giới huyền bí này.

Dưới đây là một số thông tin khái quát về tựa game này dành cho bạn tham khảo

  • Thể loại: game độc lập, game phiêu lưu, giải đố.
  • Chế độ: game một người chơi.
  • Nhà phát triển: Rundisc.
  • Nhà phát hành: Focus Entertainment.
  • Nền tảng phát hành: Microsoft Windows, Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One, GeForce Now.

Cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn

Chants of Sennaar lấy cảm hứng đến từ truyền thuyết về tháp Babel. Đây là hành trình của một nhân vật bí ẩn với nhiệm vụ tái kết nối các dân tộc bị chia cắt bởi rào cản ngôn ngữ.

Game diễn ra trong bối cảnh là một tháp cổ xưa, nơi đã từng hưng thịnh với nền văn minh vĩ đại, Dù vậy, vì một vài lý do đầy bí ẩn mà người dân nơi đây bị chia cắt thành các tầng với ngôn ngữ dần trở nên khác biệt. Từ đó, dẫn đến các cuộc xung đột và hiểu nhầm.

chants-of-sennaar-1

Người chơi sẽ nhập vai trở thành nhân vật bí ẩn để bắt đầu khám phá tháp cổ cũng như tìm mọi cách giải mã bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Việc hiểu và dịch các ngôn ngữ này sẽ giúp kết nối lại các dân tộc bị chia rẽ cũng như vén màn bí ẩn của thế giới huyền bí.

Người chơi sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều hoạt động cũng như nhiệm vụ thách thức đang chờ phía trước. Nhiệm vụ chính của game thủ đó chính là dịch được các ngôn ngữ khác nhau để thống nhất lại tháp cũng như tìm hiểu lý do của việc nền văn minh tháp bị chia rẽ.

Gameplay của Chants of Sennaar

Yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sức hút và sự hấp dẫn của game đó chính là gameplay. Game đưa người chơi của mình bước vào một thế giới mở đầy bí ẩn với những tầng tháp khác nhau. Hãy cùng khám phá và đánh giá gameplay của game ngay sau đây:

Khám phá tháp cổ

Chants of Sennaar diễn ra trong bối cảnh là một tháp cổ xưa với nhiều tầng khác nhau. Mỗi tầng sở hữu thiết kế, phong cách kiến trúc, môi trường cũng như nền văn hóa độc đáo riêng biệt. Game thủ sẽ có cơ hội khám phá từ những thành phố dưới lòng đất, cho đến những khu vườn tươi xanh, cung điện xa hoa, thư viện cổ kính…

chants-of-sennaar-3

Hành trình của game thủ sẽ đi qua và khám phá các tầng tháp khác nhau, tương tác với các nhân vật và đối tượng ở đó để tìm kiếm, thu thập thông tin. Từ đó, có đầy đủ dữ kiện để giải quyết câu đố.

Giải đố ngôn ngữ trong Chants of Sennaar

Một nhiệm vụ và thử thách mà người chơi phải vượt qua đó chính là giải đố ngôn ngữ. Để tìm được câu trả lời và khám phá được bí ẩn đằng sau thì trước tiên việc cần làm đó là thu thập các ký tự và từ vựng. Những ký tự, từ vựng hay đoạn văn bản sẽ xuất hiện trong suốt hành trình của bạn, bạn sẽ thu thập và sử dụng để giải mã ngôn ngữ của từng tầng.

chants-of-sennaar-4

Game thủ sẽ được cung cấp một cuốn sổ tay dịch thuật để lưu dữ những từ vựng, ký hiệu và đoạn văn bản đã thủ thập. Bạn sẽ sử dụng số tay để ghi chép, ghi nhớ và giải mã ngôn ngữ mới.

Khi đã thu thập và có đầy đủ các đoạn dữ liệu cần thiết, việc cần làm đó chính là sử dụng những kiến thức về ngôn ngữ đã học được để tiến hành giải mã các câu đố. Bạn có thể dịch một đoạn văn bản, sắp xếp thứ tự đúng các ký tự hay tìm hiểu ý nghĩa của ngôn ngữ để đi xa hơn.

Tương tác với NPC

Trong Chants of Sennaar, người chơi sẽ gặp gỡ và tương tác với những đối tượng NPC sinh sống trong các tầng tháp. Mỗi một NPC đều chứa đựng những thông tin, dữ kiện hay ký tự quan trọng. Bạn cũng có thể nhận các nhiệm vụ phụ từ các NPC để thực hiện và hoàn thành.

chants-of-sennaar-5

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giao tiếp, tương tác với cư dân trong tháp để học hỏi và nhận thêm các từ vựng, đoạn văn hay trau dồi vốn hiểu biết về ngôn ngữ và văn hóa của tầng đó. Điều này là cực kỳ quan trọng và có ý nghĩa trong việc giải đố.

Giải quyết xung đột, kết nối lại các nhóm cư dân

Bên cạnh giải đố thì game thủ cũng có nhiệm vụ giải quyết những hiểu lầm và mâu thuẫn, xung đột giữa các dân tộc, nhóm dân cư sống trong tháp cổ. Bằng những hiểu biết về kiến thức ngôn ngữ, bạn chính là cầu nối giúp hóa giải những hiểu lầm. Từ đó, kết nối các nhóm dân cư hiểu nhau, hóa giải những rào cản để cùng sinh sống trong hòa bình.

chants-of-sennaar-6

Khi các câu đố ngôn ngữ được giải và cư dân sống trong hòa bình, mâu thuẫn được giải quyết, bạn sẽ mở khóa được những khu vực mới trong tháp cổ. Và sau hành trình mở khóa này, người chơi sẽ tiến gần hơn với bí ẩn đằng sau.

Xây dựng chiến lược

Chants of Sennaar cho phép người chơi có thể tùy chỉnh sổ tay dịch thuật của mình theo ý tưởng cá nhân. Bạn có thể sắp xếp, ghi chú ký tự và các từ vựng thu thập được tùy ý. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi và sử dụng sổ tay dịch thuật hơn, không phải loay hoay tìm kiếm mỗi khi cần tra cứu.

chants-of-sennaar-7

Bên cạnh đó, game thủ cũng cần phải xây dựng chiến lược giải quyết vấn đề với các câu đố ngôn ngữ cũng như nhiệm vụ giải quyết xung đột và kết nối các nhóm dân cư. Điều này cũng giúp bạn hiểu biết sâu hơn về ngôn ngữ và văn hóa của từng tầng tháp để có thể hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Đánh giá đồ họa và âm thanh

Đồ họa và âm thanh là hai yếu tố không thể bỏ qua khi nhắc đến sự thành công của tựa game giải đố Chants of Sennaar. Với sự đầu tư và chú trọng hoàn thiện một cách toàn diện, chỉn chu, âm thanh và đồ họa của game đã mang đến cho người chơi những trải nghiệm chơi game trọn vẹn và tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Về đồ họa

Phong cách thiết kế của game có thể đánh giá là độc đáo, hấp dẫn và vô cùng tinh tế, hoàn thiện đến từng chi tiết. Game mở ra thế giới đồ họa vẽ tay, các khu vực trong tháp cổ được thiết kế có gam màu tươi sáng, thu hút và độc đáo riêng biệt. Các biểu tượng ngôn ngữ và môi trường trong game cũng được chú trọng. 

chants-of-sennaar-8

Hiệu ứng về đồ họa gồm hiệu ứng ánh sáng và hiệu ứng về hình ảnh của game cũng vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Hiệu ứng ánh sáng mở ra không gian huyền bí, sống động. Mỗi một khu vực có hiệu ứng khác nhau, nổi bật chi tiết quan trọng cũng như mang đến cảm giác rất gần gũi.

Ngoài ra, giao diện đồ họa người dùng cũng rất trực quan và hiện đại. Thiết kế giao diện đơn giản, dễ sử dụng và tương tác. Các biểu tượng, thanh menu hay sổ tay dịch thuật được bố trí một cách hợp lý và thuận tiện cho việc sử dụng.

Về âm thanh

Âm thanh nhạc nền của game phù hợp và đầy cuốn hút, góp phần lột tả sự chân thực và không gian huyền bí của game. Nhạc nền cũng được thay đổi tùy thuộc vào từng khu vực cũng như tình huống game. Đồng thời, mang đến cảm giác chân thực, sâu lắng, bạn sẽ cảm nhận rõ sự bí ẩn, diệu kỳ của tháp cổ.

chants-of-sennaar-9

Bên cạnh đó, hiệu ứng âm thanh được nhà sản xuất chú trọng. Từ những âm thanh nhỏ nhất như tiếng gió, tiếng bước chân, tiếng nước chảy cho đến âm thanh từ hoạt động tương tác, giải đố được lồng ghép vô cùng ăn khớp và chân thực.

Yêu cầu về cấu hình

Để trải nghiệm chơi game và chinh phục Chants of Sennaar của bạn luôn mượt mà, trơn tru và trọn vẹn nhất thì thiết bị của bạn cũng cần đáp ứng những yêu cầu nhất định về mặt thông số kỹ thuật. Điều này sẽ đảm bảo laptop, thiết bị của bạn không gặp phải những vấn đề như giật, lag, đứng máy, đơ máy trong quá trình chơi game.

chants-of-sennaar-10

Dưới đây là yêu cầu về cấu hình tối thiểu và cầu hình đề nghị mà bạn có thể tham khảo và đối chiếu với thiết bị của bạn:

Thông sốCấu hình tối thiểuCấu hình đề nghị
Hệ điều hànhWindows 7, 8, 10 64 bitWindows 64 bit
Bộ vi xử lýIntel Core i3-2100, AMD Phenom II X4 965 hoặc tương đươngIntel Core i5-2400, AMD FX-8320 hoặc tương đương
Bộ nhớ trong4GB RAM8GB RAM
Card đồ họa tích hợpAMD Radeon HD 6870, NVIDIA GeForce GTX 640 hoặc tương đươngAMD Radeon R9 270, NVIDIA GeForce GTX 660 hoặc tương đương
DirectXVersion 11Version 11
Dung lượng lưu trữ5GB dung lượng trống5GB dung lượng trống
MạngKết nối internet băng thông rộngKết nối internet băng thông rộng

Tổng kết

Trên đây là bài viết khám phá và đánh giá tựa game chiến thuật giải đố Chants of Sennaar. Với sức hút đến từ cốt truyện, gameplay lẫn âm thanh và đồ họa chuyên nghiệp, ấn tượng, đây chắc chắn là một trong những tựa game rất đáng để trải nghiệm. Còn chần chừ gì mà không truy cập và chinh phục trò chơi giải trí hấp dẫn và lôi cuốn này ngay bây giờ?

Xem thêm:

Tin mới nhất
Nóng cùng EURO với SIM VNSKY: Miễn phí 30 ngày sử dụng ứng dụng MyTV
slide-master
Slide Master là gì? 2 cách tạo Slide Master trên PowerPoint ở máy tính chi tiết
truykich-pc
Cấu hình Truy Kích PC: Những thông tin mà bạn cần biết trước khi sở hữu trò chơi này
Pi Network là gì? 5 điều bạn cần biết về Pi Network