Đừng lo! Không có chuyện Xiaomi chặn Unlock Bootloader đâu

Đừng lo! Không có chuyện Xiaomi chặn Unlock Bootloader đâu

XEM NHANH

Những thông tin xung quanh quyết định chặn Unlock Bootloader của Xiaomi đã khiến nhiều người bất an. Đặc biệt là cộng đồng anh chị em thích vọc vạch ROM trên chiếc điện thoại yêu dấu.

Xiaomi không chặn Unlock Bootloader

Xiaomi luôn cung cấp tính năng Unlock Bootloader cho các sản phẩm smartphone của hãng. Nhưng suốt thời gian qua, nhiều thông tin đã khẳng định Xiaomi sẽ chặn Unlock Bootloader được lan truyền rộng rãi, thậm chí có cả các trang tin uy tín. Cộng đồng yêu điện thoại và thích “nghịch ROM” không thoát khỏi cảm giác “hụt hẫng như mất một thứ gì”. MiFan lo sợ các sản phẩm như Pocophone F1, Redmi Note 5,.. sẽ không còn có thể root hay flash ROM được nữa.

Biết được điều này, Xiaomi đã kịp xuất hiện và trấn an người dùng rằng họ sẽ không làm như vậy. Mặc dù việc Bootloader của Xiaomi hiện tại thường kéo dài và được kiểm soát một cách nghiêm ngặt. Nhưng chỉ là với mục đích bảo vệ người dùng, bảo vệ thương hiệu chứ tuyệt nhiên họ không có ý chặn Unlock Bootloader.

Xiaomi đã đăng 1 dòng thông báo trên Twitter với nội dung bác bỏ thông tin sai lệnh về việc chăn Unlock Bootloader. Thêm nữa, hãng còn cung cấp hẳn 1 hướng dẫn người dùng Unlock, đây hẳn là dòng Tweet chứa chan tấm lòng của Xiaomi. Vậy là người dùng Xiaomi có thể yên tâm rồi nhé!

Lợi ích của Unlock Bootloader?

Đây sẽ là dòng tin thừa nếu như chúng ta đã rành về thuật ngữ Unlock Bootloader. Nhưng sẽ cần thiết với những người dùng chưa biết đến lợi ích của việc Unlock Bootloader, thậm chí là lần đầu nghe đến Unlock Bootloader.

Bootloader là thuật ngữ chỉ một đoạn mã được lập trình sẵn, cài đặt trong ROM của thiết bị công nghệ. Nó chính là chương trình khởi chạy hệ thống. Bootloader cho phép nhà sản xuất kiểm soát các tính năng trên thiết bị. Bootloader sẽ ngăn cản người dùng tùy ý can thiệp vào hệ điều hành, tính năng của smartphone, laptop,…hay hạn chế sử dụng những hệ điều hành không chính hãng.

Chặn Unlock Bootloader

Unlock Bootloader là phương pháp bẻ khóa hay nói rõ ra là phá Bootloader. Nhờ Unblock Bootloader, người dùng có toàn quyền vào bộ nhớ trong của thiết bị, cho phép tạo các bản Android chế dành riêng cho điện thoại, trực tiếp nâng cao tuổi đời điện thoại.

Ví dụ, bạn có 1 chiếc Galaxy S4, đây là flagship của năm 2013 và là hàng “ngon” ở thời điểm đó. Máy mạnh và đủ sức chạy những bản Android đời mới nhất. Nhưng lần cập nhật cuối cùng cho nó là Android 5.0.1 Lollipop, một hệ điều hành đã đi xa vào lịch sử? Tuy nhiên, Galaxy S4 của bạn sẽ không “chết” như vậy, Unlock Bootloader giúp bạn cập nhật hàng loạt bản Port được chế tác cho Galaxy S4. Bạn có thể chạy đủ mọi hệ điều hành từ KitKat đến tận Oreo và có thể là cả Android 9 Pie nữa.

Chặn Unlock Bootloader

Nói theo cách kể khổ thì, khi mua điện thoại hay các thiết bị điện tử khác, nhà sản xuất thường cam kết thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm, fix lỗi… Nhưng đôi khi, người dùng sẽ chẳng nhận được gì từ nhà sản xuất, thiết bị của họ bị “bỏ rơi”. Không nâng cấp hệ điều hành, không được cập nhật tính năng, giao diện, mặc cho cấu hình máy của bạn có đủ sức “cân” mọi bản Android đời mới được tung ra. Unblock Bootloader sẽ giúp bạn xoay chuyển mọi thứ.

Dù chiếc điện thoại của bạn đã qua nhiều năm sử dụng, nhưng chỉ cần nó còn đủ “khỏe” thì vẫn sẽ không lỗi mốt. Một khi còn tồn tại Unlock Bootloader và một cộng đồng hùng hậu những lập trình viên đầy quyết tâm, dành cả thanh xuân tạo ra các bản Port “chất”.

Một lưu ý, khi người dùng Unlock Bootloader đồng nghĩa với việc thiết bị đó sẽ không còn bảo hành nữa. Mong rằng những thông tin trên là hữu ích với bạn đọc, bạn đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới mỗi ngày nhé!

Xem thêmTrên tay Samsung Galaxy A9 2018: Mức giá có cao không với những gì em nó có???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN