chan-quang-cao-tren-edge-1

Microsoft thừa nhận lỗi người dùng không thể xem YouTube trên trình duyệt Edge khi bật chặn quảng cáo

XEM NHANH

Mới đây, Microsoft đã chính thức thừa nhận lỗi không thể xem được YouTube nếu như người dùng bật tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt Edge.

Người dùng sẽ không thể xem YouTube trên trình duyệt Edge nếu bật tính năng chặn quảng cáo

Theo đó, trong khoảng thời gian từ 1 tuần trở lại đây, người dùng trình duyệt Edge đã gặp hiện tượng lỗi không thể xem được video trên YouTube mặc dù khi chuyển sang các trình duyệt khác như Chrome hay Firefox thì vẫn xem được bình thường. Và họ nhận ra rằng khi bỏ kích hoạt tính năng chặn quảng cáo AdBlock thì lại xem được bình thường.

Và nếu như bạn bật AdBlock mà xem video trên YouTube thì sẽ nhận được thông báo như dưới đây:

chan-quang-cao-tren-edge-2

Đã xảy ra lỗi. Xin vui lòng thử lại sau!

Và rất nhanh chóng, Microsoft đã mau chóng lên tiếng và thừa nhận lỗi này bằng một bài đăng trên tờ TechCommunity. Công ty cho biết:

“Nhóm Truyền thông của chúng tôi đã nhận được một số báo cáo liên quan đến một lỗi tiềm ẩn. Chúng tôi đã nghe nói rằng một số người dùng cài đặt AdBlock (Plus) hoặc Adblock for YouTube đang gặp lỗi khi truy cập YouTube. Nếu bạn gặp lỗi này, có thể bạn sẽ gặp màn hình đen trên trình phát video. Chúng tôi đã thấy rằng hành vi này đang xảy ra trên tất cả các hệ điều hành và tất cả các kênh Microsoft Edge.”

Ngoài ra, một số người dùng còn chia sẻ thêm rằng, không chỉ với tiện ích AdBlock, họ còn gặp vấn đề kể cả khi sử dụng những tiện ích chặn quảng cáo khác như uBlock Origin. Và vấn để này xảy ra đối với tất cả những phiên bản của trình Edge, từ Canary tới Stable. Và Microsoft đã có một phương án giải quyết rất thiết thực:

“Rất may, nhóm cũng đã xác định một cách giải quyết dễ dàng trong khi họ điều tra thêm. Nếu bạn gặp sự cố với YouTube và bật tiện ích mở rộng Adblock, chúng tôi khuyên bạn nên vô hiệu hóa nó sau đó tải lại trang web.”

Kết

Vậy bạn đọc có đang gặp phải sự cố trên không? Và nếu gặp sự cố trên thì hãy làm theo cách giải quyết của Microsoft nhé. Cuối cùng cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: 10 THÓI QUEN SẠC PIN SAI !!! Làm chai pin điện thoại nhanh chóng | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí