Thiết kế không tênchặn người khác trên Google Drive

Chặn người khác trên Google Drive: đáng lẽ Google nên làm từ lâu

XEM NHANH

Google Drive vượt trội ở nhiều tiêu chí. Sự tiện lợi của các tiện ích Google chính là tiêu chí nổi bật nhất trong số đó. Tuy nhiên, không phải là Google Drive không có điểm yếu. Đôi khi, bạn bị spam hoặc làm phiền bởi sự chia sẻ file hay thông tin từ một người nào đó. Giờ đây, mọi thứ dễ dàng hơn khi bạn có thể chặn người khác trên Google Drive.

Google Drive đã từng quá “thả lỏng” việc chia sẻ file với người khác

Chính sách chia sẻ của Google Drive luôn khá tự do. Gần như không có hạn chế hoặc bảo mật hai lớp khi chia sẻ một nội dung tới người khác. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập một gmail hợp lệ vào phần chia sẻ. Tài nguyên đó sẽ xuất hiện trong phần “Được chia sẻ với tôi” của người dùng khác.

Google đáng lẽ nên có tính năng chặn nội dung không mong muốn từ lâu
Google đáng lẽ nên có tính năng chặn nội dung không mong muốn từ lâu

Đương nhiên, hành vi này sẽ làm nảy sinh việc spam các nội dung không mong muốn. Mặc dù bạn có thể nhấn xóa, nhưng những nội dung này vẫn có thể xuất hiện ở đâu đó. Quả thực là sự khó chịu khi cứ phải liên tục nhìn thấy những thứ ta không muốn nhìn. Do đó, việc chặn người khác trên Google Drive là tính năng thực sự cần thiết.

Chặn người khác trên Google Drive – cực cần thiết nhưng giờ mới xuất hiện

Vào tháng 5, Google đã công bố bản cập nhật mang tên “Cung cấp cho người dùng và quản trị viên của Google Workspace khả năng chống lạm dụng và phân tích mối đe dọa nâng cao”. Một trong những tính năng này là khả năng chặn người khác trên Google Drive. Giờ đây, tính năng này đã bắt đầu được phát hành. May mắn thay, nó không chỉ dành cho những khách hàng Google trả phí. Các tài khoản cá nhân miễn phí cũng được sử dụng tính năng này.

Khi bị chặn, cảm giác sẽ thế nào?

Cách chặn nội dung spam trên Google Drive
Cách chặn nội dung spam trên Google Drive

Để chặn người khác trên Google Drive, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào một số nội dung được chia sẻ bởi người dùng đó. Sau đó nhấn tùy chọn “chặn”. Điều này sẽ dẫn tới ba kết quả:

  • Chặn người dùng chia sẻ bất kỳ nội dung nào với bạn trong tương lai. Đây có thể là một biện pháp kiểm soát vô cùng hiệu quả.
  • Xóa tất cả các tệp và thư mục hiện có được chia sẻ bởi người dùng bị chặn. Đây là một cách dễ dàng để loại bỏ tất cả nội dung spam cùng một lúc.
  • Xóa quyền truy cập của người bị chặn vào nội dung của bạn, ngay cả khi trước đó bạn đã chia sẻ file với họ.

Cần lưu ý rằng việc chặn người khác trên Google Drive cũng có thể dẫn đến việc chặn tài khoản đó trên các dịch vụ khác của Google. Nhưng trong phần lớn các trường hợp, tính năng này vẫn hữu ích hơn nhiều so với hạn chế mà nó mang lại.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn tải về và sử dụng ứng dụng Xingtu cực hot trên TikTok

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý