Hoàng Hà Mobile

Chán điện thoại to – Vậy nên mua máy nào màn hình nhỏ, hiệu năng khỏe?

XEM NHANH

Mới ngày nào, khi Samsung Galaxy Note đầu tiên ra mắt, người ta chê cười nó vì màn hình quá to. Hơn 10 năm sau, khách hàng lại phải đỏ mắt để tìm những chiếc máy nhỏ gọn vì hãng nào cũng có những chiếc máy “siêu to khổng lồ”. Cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua những sản phẩm màn hình nhỏ – hiệu năng tốt hiếm hoi còn sót lại tại Việt Nam nhé!

*Bài viết chỉ đề cập những sản phẩm hàng mới – chính hãng

5. iPhone 13 mini

Mặc cho những báo cáo về doanh số không ấn tượng của iPhone 12 mini tiền nhiệm, thì Apple vẫn cho ra đời iPhone 13 mini. Ưu điểm lớn nhất có lẽ là việc dễ dàng dùng bằng 1 tay, tiện lợi để bỏ vào túi xách hay túi quần.

Hoàng Hà MobileiPhone 13 sẽ có màn hình là 5.4 inch theo tỉ lệ 19.5:9 nên kích cỡ chung của nó là cực nhỏ – chỉ ngang với iPhone 5 ngày trước. Về cấu hình, với chip A15 Bionic mới kèm GPU 4 lõi, iPhone 13 mini là một chiếc điện thoại quá mạnh so với ngoại hình của nó. Trên thực tế, nó đủ sức đánh bại hầu hết các dòng máy Android tốt nhất hiện nay. Camera chính 12 MP có cảm biến lớn hơn cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn, cải thiện ảnh chụp trong điều kiện tối, và thiết kế đặt theo hình đường chéo mới lạ.

Thời lượng sử dụng pin trên iPhone 13 mini khá đáng khen khi đạt thời gian On-screen lên tới 4.5 tiếng. Thời gian sử dụng này ngang với những mẫu máy Android có dung lượng pin trên 4000mAh.

* Tham khảo iPhone 13 mini chính hãng VN/A >>> tại đây

4. iPhone 12 mini

“Đàn anh” của iPhone 13 mini đã ra mắt 1 năm trước đó, và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Thực tế cũng chứng minh nó không bán chạy như iPhone 12 hay iPhone 12 Pro Max, nhưng nó vẫn được một số lượng khách hàng nhất định chọn lựa.

Hoàng Hà Mobile (1)
iPhone 12 mini (màu trắng)

Hầu như cũng giống với iPhone 13 mini, iPhone 12 mini có cấu hình top đầu tại thời điểm nó ra mắt cùng Apple A14 Bionic. iPhone 12 mini sở hữu kích thước 5.4 inch cực nhỏ được kết hợp với màn hình “tai thỏ”. Cũng giống như iPhone 12, bản mini được trang bị 2 camera ở phía sau gồm camera góc rộng và siêu rộng độ phân giải 12MP. Camera xếp theo chiều dọc, nên nhìn qua dễ phân biệt với 13 mini hơn.

Thời lượng pin của máy rơi vào 2.227 mAh. Với dung lượng này, khách hàng sẽ phải chú ý cân đối tần suất sử dụng, nếu muốn máy trụ được ít nhất từ sáng đến chiều.

* Tham khảo iPhone 12 mini chính hãng VN/A >>> tại đây

3. Samsung Galaxy S22

Galaxy S22 có màn hình là 6.1 inch, ngang với iPhone 11, nhưng trong giới Android thì đây vẫn là màn hình “bé xinh”. Chiều dài của máy là 146 mm. Về tương quan, Samsung Galaxy S22 khá giống với phiên bản năm ngoái là Galaxy S21. Hai bên cạnh viền cảm giác to hơn, dày hơn và dễ cầm nắm hơn.

Hoàng Hà Mobile
Samsung Galaxy S22 (màu đen) bên cạnh S22 Plus (trắng) và S22 Ultra

Về hiệu năng, Galaxy S22 sở hữu trên mình con chip cao cấp nhất hiện nay đó là Snapdragon 8 Gen 1. Đây được xem là một trong những con chip cực kỳ mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại, nhờ vậy mà Galaxy S22 có thể cân được hầu như mọi tác vụ mà mình sử dụng.

Galaxy S22 có bộ ba camera sau với độ phân giải lần lượt là 50 MP + 12 MP + 10 MP, sở hữu chế độ chụp đêm Night Mode giúp chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Pin 3700 mAh vẫn khá đủ để khách hàng sử dụng cả ngày với nhu cầu sử dụng bình thường, vừa đủ để dùng từ sáng đến tối mới cần sạc. Sạc nhanh 25W được trang bị lên sản phẩm, sẽ giải quyết nhu cầu sạc nhanh chóng, khoảng 30 phút để đạt được 50%.

* Tham khảo Samsung Galaxy S22 chính hãng >>> tại đây

2. Xiaomi 12

Xiaomi 12 tiêu chuẩn sở hữu màn hình AMOLED 6.28 inch, nhỏ hơn đáng kể với Xiaomi 12 Pro. Máy chỉ hỗ trợ độ phân giải Full-HD+ nhưng vẫn có tần số quét 120Hz siêu mượt.

Hoàng Hà Mobile (1)

Xiaomi không bao giờ thua kém ai trong việc so hiệu năng. Xiaomi 12 sử dụng con chip cao cấp Snapdragon 8 Gen 1. Với AnTuTu Benchmark, điểm số mà máy đạt được là 906,827 điểm. Trong đó, máy đạt được 209,070 điểm CPU và 372,528 điểm GPU.

Xiaomi 12 sử dụng pin 4,500 mAh hỗ trợ sạc nhanh 67W, sạc nhanh không dây 50W và sạc ngược không dây 10W. Đây đều là những con số sạc lớn bậc nhất hiện nay trên thị trường. Máy được trang bị nhiều tính năng quay và chụp nổi bật, như phơi sáng, chụp slow motion, chụp đêm, quay video ngắn… được các chuyên gia đánh giá rất cao. Không phải không có lý do, khi Xiaomi đặt slogan cho Xiaomi 12 năm nay là “bậc thầy điện ảnh”.

* Tham khảo Xiaomi 12 chính hãng >>> tại đây

1. iPhone SE 2022 

Hoàng Hà Mobile

Không ai xứng đáng đứng TOP 1 hơn iPhone SE 2022 theo nhiều nghĩa. Nó gây ra rất nhiều tranh cãi trên cộng đồng công nghệ toàn thế giới. Nếu chỉ tính các máy bán ra trong năm 2022 thì sản phẩm này sẽ là:

Bù lại, sức mạnh của máy là không cần bàn cãi. Nó sẽ mạnh ngang iPhone 13 với mức giá chỉ bằng khoảng 1/2. Không rõ sản phẩm này sẽ được đón nhận như thế nào ở Việt Nam. Chúng ta chỉ có thể chờ đợi trong thời gian sắp tới, khi iPhone SE 2022 cập bến tại Hoàng Hà Mobile.

* Tham khảo iPhone SE 2022 chính hãng VN/A >>> tại đây

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN