cha-de-gmail-lo-so-viec-chatgpt-co-the-huy-diet-google-chi-trong-hai-nam

Cha đẻ Gmail lo sợ việc ChatGPT sẽ “hạ knockout” Google Search chỉ trong hai năm

XEM NHANH

Cha đẻ Gmail, đồng sáng lập Google, Paul Buchheit cho biết Google chỉ còn một hoặc hai năm nữa là “sẽ bị áp đảo hoàn toàn” bởi các chatbot AI.

ChatGPT sẽ vượt mặt Google Search trong hai năm?

Người tạo ra Gmail, Paul Buchheit chia sẻ trên Twitter rằng các chatbot AI như ChatGPT sẽ phá hủy Google giống như cách mà công cụ tìm kiếm đã giết chết The Yellow Pages. Ông còn nhấn mạnh nhận định của mình, rằng những tiến bộ trong AI có thể khiến Google Search, sản phẩm sinh lời nhiều nhất của Google không còn phù hợp.

cha-de-gmail-lo-so-viec-chatgpt-co-the-huy-diet-google-chi-trong-hai-nam-1

Mặc dù Buchheit cho rằng sự độc tôn của Google bao năm qua sẽ không bị phá vỡ, nhưng những tiến bộ trong công nghệ chắc chắn sẽ thay đổi cách mọi người truy cập thông tin. Ngay cả khi gã khổng lồ tìm kiếm toàn cầu bắt kịp AI, họ cũng không thể triển khai nó trơn tru mà không đánh mất yếu tố sinh lợi nhất trong hoạt động kinh doanh của mình.

Mức độ phổ biến to lớn mà chatbot này đạt được trong thời gian ngắn đã khiến Alphabet (công ty mẹ Google) phải gấp rút tạo ra những giải pháp chatbot tiên tiến tương tự. Vào tháng 12, Google đã đưa ra cảnh báo “mã báo động đỏ” cho các nhóm phát triển để tăng tốc các dự án AI của công ty.

Công ty cũng đã kêu gọi những người đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin hỗ trợ đánh giá chiến lược AI và hỗ trợ đối phó với ChatGPT sau nhiều năm “ẩn dật”.

Công nghệ ChatGPT vượt trội ra sao?

Khi bạn tìm kiếm thứ gì đó trên Google, nền tảng tìm kiếm sẽ trả về hàng chục trang kết quả tìm kiếm. Sau đó, bạn sẽ cần điều hướng qua các trang được xếp hạng này để tìm kiếm kết quả của mình. ChatGPT mới xuất hiện vào tháng 11 nhưng nhanh chóng trở thành công cụ yêu thích khi nó cung cấp cho người dùng một giải pháp tốt hơn nhiều.

cha-de-gmail-lo-so-viec-chatgpt-co-the-huy-diet-google-chi-trong-hai-nam-2

“Tôi hình dung như thế này: URL/thanh Tìm kiếm của trình duyệt được thay thế bằng AI có thể tự động hoàn thành suy nghĩ/câu hỏi của tôi khi tôi nhập vào đồng thời cung cấp câu trả lời tốt nhất (có thể là liên kết đến một trang web hoặc sản phẩm). ChatGPT chỉ tốn vai giây để làm những việc mà con người sẽ mất nhiều phút nếu dùng Google Search”.

ChatGPT đang nhận được rất nhiều khoản đầu tư. Nó sẽ sớm được hưởng lợi từ sức mạnh xử lý và khả năng lưu trữ dữ liệu tốt hơn, do đó cải thiện khả năng của AI. Nó sẽ sớm có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ, thậm chí các nhiệm vụ phức tạp và phân tích lượng lớn dữ liệu trong vài giây.

Trên đây là thông tin về Google và ChatGPT. Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Unbox ngay hộp quà Samsung trước thềm sự kiện Unpacked 2023

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý