apple-usb-c-1

Cha đẻ của iPod đưa ra thắc mắc vì sao Apple đến giờ này vẫn chưa mang cổng USB-C lên iPhone

XEM NHANH

Mới đây, cựu nhân viên của Apple, đồng thời cũng là người sáng tạo ra chiếc máy nghe nhạc iPod huyền thoại – ông Tony Fadell đã bất ngờ lên tiếng “chê” công ty cũ vì sao đến giờ này vẫn chưa mang USB-C lên cho các thiết bị iPhone.

Cha đẻ iPod lên tiếng phàn nàn về Apple với vấn đề cổng USB-C trên iPhone

Như bạn đọc đã biết, Apple hiện vẫn đang trung thành với cổng sạc Lightning của hãng, bằng chứng là công ty vẫn cho loại cổng này xuất hiện trên iPhone 14 series vừa ra mắt hồi đầu tháng 9 vừa qua trong bối cảnh tất cả phần còn lại của ngành công nghiệp thế giới, hay thậm chí là các thiết bị khác của chính họ là iPad cũng đã chuyển sang dùng cổng USB-C. Nhưng điều này có lẽ sẽ chẳng còn kéo dài được lâu, khi mà vừa qua Liên minh Châu Âu (EU) đã vừa thông qua điều luật mới, buộc toàn bộ những thiết bị di động bao gôm cả iPhone của Apple sẽ phải chuyển sang sử dụng cổng USB-C vào cuối năm 2024.

Và có một điều hoàn toàn bất ngờ đã xảy ra, đó là điều luật này cũng được chính nhà phát minh ra iPod, ông Tony Fadell đồng tình dựa theo bài đăng mới nhất của ông trên trang Twitter cá nhân.

iphone-usb-c

Trong bài đăng, cựu kỹ sư của Apple đã viết rằng: “Họ chỉ đơn giản là bắt buộc Apple phải làm đúng”, đồng thời ông cũng nêu lên quan điểm riêng của mình rằng điều luật này đáng lẽ ra đã phải thông qua từ sớm hơn. Cha đẻ của iPod sau đó tiếp tục nói rằng dường như Apple đang cố gắng giữ vị trí độc quyền khi cố tình kéo dài thời gian sử dụng cổng Lightning trên các dòng máy iPhone.

Ông Fadell không chỉ là người phát minh ra iPod mà còn được biết tới là một lãnh đạo cấp cao đứng sau chương trình Apple MFI, vậy nên quan điểm không đồng tình với việc Apple sử dụng cổng sạc Lightning trên iPhone 14 series đang gây được nhiều sự chú ý từ dư luận.

apple-usb-c-2

Gần đây đã có khá nhiều tin đồn rằng Apple buộc sẽ phải sử dụng cổng USB-C trên dòng iPhone 15 ra mắt vào mùa thu năm sau. Tuy nhiên vào lúc này, mọi thứ vẫn còn là quá sớm để có thể khẳng định được một cách chắc chắn, và thời gian sẽ trả lời cho tất cả mọi thứ.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Loạn giá iPhone 14 series, iPhone đã hết hot?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8