(CES 2017) Đến cả ô tô giờ cũng trang bị kính cường lực Gorilla Glass

XEM NHANH

Bạn mới nghe kính cường lực Gorilla Glass trên smartphone thôi đúng không? Nhưng bây giờ, ngay cả ô tô cũng đã được trang bị loại kính đó rồi đấy.

 

kính

Corning giới thiệu xe hơi được trang bị kính cường lực Gorilla Glass tại C

Kính cường lực Gorilla Glass được hãng Corning sản xuất. Tuy nhiên, loại kính này mới chỉ được trang bị trên thiết bị di động chứ chưa xuất hiện trên ô tô. Nhưng đúng như nhiều người vẫn nói: Đến với CES không gì là không thể. Tại CES 2017, Corning đã mang đến một chiếc xe hơi sở hữu loại kính này.

Kính cường lực Gorilla Glass có gì đặc biệt?

Điểm khiến Gorilla Glass khác biệt so với các loại kính thông thường khác đó là nó được tạo ra bởi một loại khuôn độc quyền, với sự trợ giúp của robot và bể nung muối nóng chảy ở một nhiệt độ cao đến khó tin trong suốt quá trình sản xuất. Và những gì thu được là một lớp tấm kính cường lực không dày, nhưng vẫn có khả năng chống được khá nhiều lực tác động.

kính

Đã có rất nhiều thí nghiệm thử độ bền của loại kính này 

Xe hơi cũng cần Gorilla Glass đâu kém smartphone

Sản phẩm mà Corning mang đến CES 2017 được trang bị kính cường lực cho phần kính chắn gió, cửa sổ trời, màn hình táp lô, cửa sau và màn hình cảm ứng trung tâm. Theo hãng cho biết, việc này giúp cho nó chống chịu được trước những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết.

kính

Giới công nghệ háo hức và tò mò với chiếc xe hơi này

Không chỉ mang lại sự chắc chắn cho xe, việc áp dụng một loại kính mỏng hơn những kính thông thường khác giúp chiếc xe giảm đi một phần khối lượng. Theo đó, việc này có thể giúp tiết kiệm từ 2-4 USD chi phí cho mỗi 0,5 kg trọng lượng giảm xuống của xe cùng nhiều tính năng hữu ích khác. Tuy nhiên đấy không phải là tất cả, Gorilla Glass có thể hỗ trợ công nghệ thực tế ảo hiện đại và có thể biến đổi từ dạng trong suốt thành mờ chỉ sau một nút bấm.

kính

Có khá nhiều hãng ô tô đang thử nghiệm loại kính này cho sản phẩm của mình

Chủ tịch tập đoàn Corning, ông Marty Curran nói: “Bằng việc mang kính cường lực Gorilla Glass của Corning lên xe hơi, chiếc xe sẽ trở nên nhẹ hơn, chắc chắn hơn và cung cấp thêm nhiều giải pháp hiển thị tân tiến, có mức độ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và tất nhiên là an toàn hơn”. Hi vọng trong tương lai, việc sử dụng kính cường lực Gorilla Glass trên xe hơi sẽ trở lên phổ biến hơn.

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024