ceramic-shield-iphone-12-1

Tin vui cho iFans: Kính Ceramic Shield trên iPhone 12 Series có độ bền thực sự rất đáng nể

XEM NHANH

Một tin vui dành cho những người dùng đã chọn mua iPhone 12 và đặc biệt là dành cho các iFans, đó là iPhone 12 sở hữu một lớp kính cường lực Ceramic Shield có độ bền thực sự rất đáng nể, đúng như những gì Apple đã tuyên bố trong buổi ra mắt hôm 13/10 vừa qua.

Kính cường lực Ceramic Shield của iPhone 12 có độ bền cực kì đáng kinh ngạc

Theo đó, mới đây một YouTuber cực kì nổi tiếng có tên EverythingApplePro đã vừa đăng tải 1 đoạn video thử thách độ bền của hai mẫu iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Bài thử nghiệm được EverythingApplePro thả rơi hai mẫu điện thoại ở nhiều góc độ cũng như độ cao không giống nhau.

Kết quả cho ra cuối cùng là khá tốt khi mà khung máy của cả 2 chiếc iPhone không bị móp méo hay biến dạng quá nhiều, kể cả khi có bị thả rơi ở độ cao là 3m. Cụ thể, iPhone 12 với phần khung máy được hoàn thiện từ nhôm thì dễ bị nứt, móp méo sớm hơn so với iPhone 12 Pro có phần khung được hoàn thiện từ thép.

Đoạn video test độ bền của iPhone 12 và 12 Pro được thực hiện bởi EverythingApplePro

Đặc biệt, công nghệ kính cường lực Ceramic Shield được Apple quảng cáo là được thiết kế với kiểu ma trận tinh thể pha lê có vẻ như không phải là những lời PR sáo rỗng. Qua bài kiểm tra, cả iPhone 12 và 12 Pro vẫn gần như là không có hư hỏng quá nặng kể cả khi đã trải qua những bài kiểm tra khắc nghiệt như để rơi ở 3 góc mặt bên, để rơi úp màn hình và mặt lưng xuống đất. Kể cả khi để rơi ở độ cao 3m xuống, mặt kính của iPhone 12 Pro chỉ bị xước nhẹ và có một vài vết nứt nhỏ, đáng ngạc nhiên hơn nữa đó là mặt kính của iPhone 12 gần như còn nguyên vẹn.

ceramic-shield-iphone-12-4

Màn hình iPhone 12 Pro bị nứt sau khi thả từ độ cao 3m

Thế nhưng câu chuyện ở phần mặt lưng lại không được tốt như ở mặt kính trước. iPhone 12 và 12 Pro mới đầu tỏ ra khá “bản lĩnh” ở bài test thả ngang hông và ngang đầu, nhưng khi tới bài kiểm tra thả rơi 3m, mặt lưng của cả 2 đều bị “trọng thương” khá nặng.

ceramic-shield-iphone-12-2

Mặt lưng của cả hai đều vỡ vụn khi bị thả rơi ở độ cao 3m

Một điều đáng nói là dù được bao bọc ở ngoài bởi một “bộ giáp” khá là bền bỉ, thế nhưng những bộ phận khác bên trong của chiếc điện thoại như tấm nền màn hình có thể không bền được như vậy khi màn hình iPhone 12 Pro đã xuất hiện điểm chết trong bài test, còn camera của iPhone 12 bị hư hại hoàn toàn.

Cuối cùng là về khả năng chống xước, kính Ceramic Shield cũng cho thấy độ “lì đòn” khi không một dụng cụ nào như chìa khoá, đồng xu, đá… có thể làm xước được nó. Thế nhưng một điều khá buồn là mặt kính sau vẫn không có cải thiện gì với phiên bản tiền nhiệm khi nó vẫn dễ bị tổn thương như trên iPhone 11.

Tạm kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có nhận xét và suy nghĩ như thế nào độ bền của iPhone 12 qua những bài thử thách trên? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 series Thu Cũ Đổi Mới chỉ từ 18 triệu đồng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí