z4207257043599_6dc8607df31d00227154fd789c24330f (1)

CEO của TikTok bị truy vấn gay gắt trong cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ

XEM NHANH

Khi chính quyền Tổng thống Biden leo thang các mối đe dọa chống lại TikTok thì giám đốc điều hành của Tiktok đã xuất hiện lần đầu tiên trước Quốc hội vào thứ năm (23/3). Với thái độ hung hăng gần đây của chính phủ Hoa Kỳ, Giám đốc điều hành Shou Zi Chew đã phải đối mặt với một loạt tra hỏi gắt gao suốt 5 giờ đồng hồ của phiên điều trần.

TikTok sẽ không bao giờ chia sẻ dữ liệu người dùng Hoa Kỳ với Trung Quốc

2023-03-23t155422z_

Trong tuyên bố mở đầu, Giám đốc điều hành Shou Zi Chew đưa ra những lời đảm bảo rằng công ty sẽ bảo vệ sự an toàn của trẻ vị thành niên, tăng cường các biện pháp bảo mật và quyền riêng tư cũng như ngăn chặn mọi khả năng “truy cập trái phép từ nước ngoài” vào dữ liệu người dùng ở Hoa Kỳ.

“… Tôi hiểu rằng có những lo ngại xuất phát từ niềm tin không chính xác rằng cấu trúc công ty của TikTok khiến nó phải phục tùng chính phủ Trung Quốc hoặc việc nó chia sẻ thông tin về người dùng Hoa Kỳ với chính phủ Trung Quốc,” Chew nói. 

Chew khẳng định rằng TikTok chưa bao giờ chia sẻ dữ liệu của người dùng Hoa Kỳ với chính phủ Trung Quốc cũng như chưa bao giờ nhận được yêu cầu làm như vậy. Nếu Trung Quốc yêu cầu truy cập dữ liệu về người Mỹ, Chew cam kết rằng công ty sẽ không tuân thủ yêu cầu này.

Tác động của TikTok đối với người dùng ở Mỹ cực kì lớn

Trước phiên điều trần hôm thứ Năm, TikTok được thông báo rằng hiện có hơn 150 triệu người dùng ở Hoa Kỳ, một bước nhảy vọt so với con số được báo cáo trước đó.

Chính phủ lo ngại về ảnh hưởng to lớn của TikTok đối với người Mỹ. Còn người dùng và những nhà sáng tạo nội dung trên Tiktok bùng lên sự phẫn nộ trước lệnh cấm của Hoa Kỳ. Một nhóm nhà sáng tạo đang tổ chức một cuộc biểu tình phản đối lệnh cấm được đề xuất ở Washington, D.C. trong tuần này.

6615f4a4-a894-4b3f-

TikTok đối mặt với áp lực hoạt động kinh doanh chưa từng có tại Hoa Kỳ

Chủ tịch Ủy ban Cathy McMorris Rodgers cho biết: “Các công ty Công nghệ lớn, như TikTok, sử dụng các thuật toán có hại để trục lợi từ trẻ em và đưa chúng tiếp cận với nội dung nguy hiểm trực tuyến.”

Phiên điều trần là nỗ lực mới nhất để buộc các công ty công nghệ phải chịu trách nhiệm về những tác động tiêu cực của họ đối với xã hội. Các nhà lập pháp cũng nhấn mạnh những lo lắng rằng công ty mẹ của TikTok là ByteDance – đặt trụ sở và thuộc quyền sở hữu của Trung Quốc có thể được chính phủ Trung Quốc tận dụng để phục vụ lợi ích của nhà nước.

Bộ phận Chống gian lận của Bộ phận Hình sự Bộ Tư pháp đang làm việc với FBI và luật sư Hoa Kỳ Quận phía Đông Virginia để điều tra hành vi vi phạm quyền riêng tư người dùng của công ty này.

Các nhà lập pháp Mỹ cho rằng Tiktok đã phóng đại một số thành tựu của công ty và bỏ qua các câu trả lời thực chất về giải quyết các vấn đề gây tranh cãi. Một số đại diện không tỏ ra thông cảm cho công ty này. Phiên điều trần dường như chưa đạt được kết quả như mong đợi vì một bên khăng khăng buộc tội còn một bên liên tục đưa ra lý do thiếu thuyết phục.

Trên đây là thông tin được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: A Day In Life w/ Xiaomi 12!

Tin mới nhất
oscal
OSCAL là thương hiệu nào? Điện thoại thương hiệu này xài có tốt không?
dien-thoai-nokia-4g-thay-the-cuc-gach-2g-5
Sóng 2G sắp tắt, người dùng “cục gạch” lo lắng?
galaxy-s25
Kế hoạch thiết kế lại Galaxy S25 của Samsung bao gồm màn hình lấy cảm hứng từ iPhone Pro mới
apple-watch
Tin nội bộ Apple nói rằng dòng Apple Watch tiếp theo sẽ theo dõi huyết áp của người dùng