văn hóa phần mềm BKAV Bphone 2017 Samsung2

CEO BKAV: “Samsung không làm ra được sản phẩm đỉnh cao vì không phải công ty phần mềm”

XEM NHANH

CEO của BKAV, ông Nguyễn Tử Quảng vừa đưa ra một vài nhận định về các sản phẩm của Samsung và nền tảng Android trong buổi gặp mặt với người dùng Bphone.

Sản phẩm Samsung “không đỉnh cao”?

Trong buổi họp mặt với người dùng Bphone sáng ngày 3/11, CEO BKAV, ông Nguyễn Tử Quảng đã nhắc tới cả Samsung và Google để chia sẻ ý kiến về nền tảng Android và triết lý mã nguồn mở.

“Chưa bao giờ Samsung được coi là một công ty phần mềm. Không có văn hóa của công ty phần mềm, không có nhân lực thực sự có văn hóa về phần mềm như kiểu Microsoft hay là Apple hay là BKAV”. – Ông Quảng chia sẻ. 

Buổi Offline fanclub người dùng Bphone sáng 3/11 vừa qua

Theo ông Quảng, chính vì không phải công ty phần mềm nên Samsung không thể tạo ra những sản phẩm “đỉnh cao”; và rằng những bản cập nhật gần đây của Samsung đều không được tốt. “Họ càng thêm càng dở”, “Thôi tốt nhất là làm gần giống gốc” – Ông nhận định.

Google cũng “không có văn hóa phần mềm thực sự”?

văn hóa phần mềm

Ông Nguyễn Tử Quảng tại buổi họp fan Bphone vừa qua

Ngay cả ông lớn Google cũng không nằm ngoài cuộc. CEO BKAV cho rằng chính các sản phẩm Nexus (Pixel) của Google cũng chưa thực sự tốt.

HTC cũng không nằm ngoài cuộc. Ông Quảng nói rằng họ bắt đầu bằng việc gia công sản xuất điện thoại. Sau đó nhiều năm, HTC tự sản xuất smartphone nhưng rốt cuộc vẫn không phải một công ty phần mềm.

BOS mới thực sự “hoàn hảo”!

doanh-so-Bphone-2017

Không phải tự nhiên mà ông Quảng lại nhắc tới Samsung, Google hay HTC. Ba cái tên này chỉ là những ví dụ mà ông đưa ra để nhấn mạnh vào “văn hóa phần mềm”. Ông khẳng định BKAV là một công ty phần mềm, và chúng ta có thể thấy ở nền tảng BOS “sự hoàn hảo, cái cơ hội để hoàn hảo, cái sự để khác biệt, cơ hội để khác biệt. Bởi vì đấy nó là thuộc về văn hóa của một công ty có bề dày về phần mềm”.

Xem thêm: Trải nghiệm và trên tay iPhone X trực tiếp tại Apple Store Sydney

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí