Có ai như Apple: CEO quyên góp từ thiện 5 triệu USD bằng cổ phiếu

Có ai như Apple: CEO quyên góp từ thiện 5 triệu USD bằng cổ phiếu

XEM NHANH

Hoạt động từ thiện, phụng sự xã hội đối với các tập đoàn lớn luôn được coi trọng. Mới đây CEO Apple, ông Tim Cook đã quyên góp từ thiện 5 triệu USD bằng cổ phiếu.

CEO Apple từ thiện bằng cổ phiếu

Theo thông tin từ SEC, CEO Tim Cook của Apple mới đây đã quyên góp từ thiện 23.700 cổ phiếu Apple. Với số cổ phiểu này, trong phiên giao dịch gần đây, giá trị cho một cổ phiếu Apple rơi vào khoảng 205.86 USD, tính ra thì số tiền vị CEO Apple quyên góp sẽ là khoảng 4.87 triệu USD.

Hiện tại, ông Tim Cook còn có trong tay 854.849 cổ phiếu Apple và việc làm từ thiện  không phải là việc ông làm lần đầu. Tim Cook “năng nổ” trong các hoạt động từ thiện của mình, ông từng quyên góp cho Trung tâm Robert F. Kenedy với “Chiến dịch Quyền con người” và “Công lý và quyền con người”. Vị CEO giàu lòng nhân ái này còn cho biết sẽ dành toàn bộ tài sản cho việc từ thiện khi ông nghỉ hưu.

CEO Apple từ thiện bằng cổ phiếu
Hình ảnh minh hoạ

Trước tình hình cháy rừng Amazon, Tim Cook cho biết rằng Apple sẽ ủng hộ để phục vụ công tác dập tắt đám cháy, khắc phục hậu quả nghiêm trọng do cháy rừng để cứu lấy lá phổi của hành tinh này.

Apple cũng từ chối đưa ra bình luận liên quan đến việc CEO mang cổ phần ra để quyên góp từ thiện. Có lẽ vì công ty đã quen với điều này, bởi tháng 8 năm ngoái, ông Tim Cook cũng góp từ thiện một số lượng cổ phiếu cho một tổ chức từ thiện được giấu tên.

Tim Cook: tiết kiệm và nhân ái

Con người là sinh vật khó hiểu và khó đoán biết nhất. Tuy nhiên, những gì công chúng thấy ở vị CEO Apple vẫn thật đẹp. Dù là người điều hành công ty lớn với vốn hoá cả nghìn tỷ USD, nhưng những gì được cho là sở hữu tài sản của ông luôn khiêm tốn khi mang so sánh với Bill Gate, Zuckerberg hay Larry Page và ông thì luôn sôi nổi với các hoạt động từ thiện.

Tài sản của Tim Cook chủ yếu từ quyền chọn cổ phiếu cũng như cổ phần tại Apple, ông đồng thời cũng là thành viên hội đồng quản trị của Nike. Dù sở hữu tài sản hàng trăm triệu USD, nhưng ông lại sống rất rất tiết kiệm, người ta từng bắt gặp vị CEO này mua đồ giảm giá tại siêu thị Nordstrom trong đợt giảm sập sàn.

CEO Apple từ thiện bằng cổ phiếu

Ông từng chia sẻ: “Tôi thích được nhắc nhở mình đến từ đâu và đặt bản thân vào môi trường khiêm tốn nhất giúp tôi làm được điều đó. Tiền bạc không phải là động lực của tôi”. Câu hỏi tiền nhiều để làm gì ? có lẽ với Tim Cook là để ông trở nên khiêm tốn hơn nữa. Bạn thì sao? Hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 điện thoại đáng mua cho học sinh – sinh viên mùa tựu trường

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill