tim-cook-apple

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam

XEM NHANH

Rạng sáng ngày 15/4, CEO tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Apple – Tim Cook đã có mặt tại Hà Nội. Ngay khi đặt chân đến nước ta, vị tổng giám đốc tài ba đã dành lời khen ngợi cho Việt Nam “sôi động và xinh đẹp”.

CEO Apple Tim Cook đến Hà Nội (Việt Nam)

Thông tin từ báo VnExpress, Tim Cook đã đáp máy bay riêng tới Hà Nội vào rạng sáng nay. Sau đó, CEO Apple đã nhanh chóng lưu trú tại một khách sạn 5 sao trên địa bàn thành phố. Theo kế hoạch, chuyến đi lần này Tim Cook sẽ ở lại nước ta trong 2 ngày. Đó là ngày 15 và 16/4. Ông dự kiến sẽ gặp gỡ một số nhà sáng tạo nội dung và lập trình viên Việt. Lịch trình công việc nhìn chung khá bận rộn.

tim-cook-apple-1
Tim Cook bất ngờ có chuyến thăm Việt Nam.

Tim Cook khen Việt Nam “sôi động và xinh đẹp”

Đáng chú ý, ngay khi vừa đến thăm Hà Nội, vị tổng giám đốc sinh năm 1960 đã dành lời khen về đất nước ta. “Không có nơi nào như Việt Nam. Một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng. Từ đó hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường.” – trích dẫn nguyên văn lời Tim Cook chia sẻ với báo chí.

Bên cạnh đó, với chuyến công tác lần này, ông cũng tỏ rõ mong muốn hợp tác tăng cường với Việt Nam trong thời gian tới. “Apple luôn nỗ lực để xây dựng những mối liên kết sâu sắc. Và mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân ở nơi chúng tôi hoạt động. Từ việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, đến hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và các cơ hội giáo dục. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các kết nối tại Việt Nam.”

tim-cook-apple-2
CEO Apple đang có nhiều dự án tại nước ta.

Tính từ năm 2019 đến nay, gã khổng lồ công nghệ Apple đã chi gần 400 nghìn tỷ đồng. Tất cả thông qua các chuỗi cung ứng địa phương. Nguồn chi phí để hỗ trợ nước sạch cho các trường học tại Việt Nam. Mức này sẽ tiếp tục tăng trong thờ gian tới để mang tới sự an toàn, ổn định cho trẻ em nước ta.

Apple đánh giá cao thị trường Việt Nam

Trước khi có chuyến công tác tại Hà Nội, CEO Apple Tim Cook từng không ít lần nhắc tới Việt Nam với nhiều lời khen ngợi. Chẳng hạn như năm 2021, tại cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quý II, tổng giám đốc Apple đánh giá rất cao các thị trường mới nổi. Trong đó có Việt Nam.

Doanh số của iPhone tại Việt Nam những năm gần đây liên tục tăng. Ngay cả khi tốc độ tăng trưởng của thị trường smartphone ngày càng có xu hướng đi xuống. Điều đó cho thấy, nước ta là một thị trường rất tiềm năng. Việt Nam góp phần đem lại doanh thu không hề nhỏ cho Táo khuyết tại khu vực châu Á.

tim-cook-apple-3
Việt Nam là thị trường tiềm năng của Apple.
Tháng 5/2023, Apple tiếp tục thể hiện sự ưu ái thị trường Việt khi chính thức mở Apple Store Online đầu tiên. Cuối năm đó, Tim Cook nhận định Việt Nam là “quốc gia nằm trong chiến lược kinh doanh đặc biệt của Apple”. Ngoài việc bán sản phẩm thuộc hệ sinh thái, hãng còn chuyển hướng sản xuất AirPods, MacBook,.. tại Việt Nam.
Chưa hết, trên trang chủ Apple cách đây không lâu, tập đoàn công khai đăng tin tuyển dụng kỹ sư ngôn ngữ Siri và AI tại Việt Nam. Từ tháng 2 năm 2024, Táo khuyết bắt đầu đưa vào hệ thống xe chụp ảnh bản đồ chi tiết cho ứng dụng Apple Maps. Nhằm phục vụ người dùng iPhone sử dụng ứng dụng có trải nghiệm tốt hơn.Với những tín hiệu kể trên, người dùng trong nước hoàn hoàn có quyền hy vọng rằng trong tương lai gần Apple Store sẽ chính thức xuất hiện.

Lời kết

Trên đây là thông tin CEO Tim Cook đến Việt Nam. Sự kiện tổng giám đốc Apple đang rất được dư luận trong nước quan tâm. Bạn mong chờ điều thay đổi gì tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới? Để lại bình luận bên dưới nhé! Và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển