eu52u_800x450

Vivo X20 Plus UD: Smartphone với cảm biến vân tay dưới màn hình lộ diện cấu hình trên TENAA

XEM NHANH

Tại sự kiện CES 2018 vừa qua, Vivo đã giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới với tên gọi Vivo X20 Plus UD có cảm biến vân tay dưới màn hình. Và mới đây, giá bán và cấu hình Vivo X20 Plus UD đã lộ diện trên TENAA.

Cấu hình tầm trung với chip Snapdragon 660

Theo Gizchina, chỉ vài ngày sau khi được giới thiệu, mới đây cấu hình Vivo X20 Plus UD đã xuất hiện trên cơ quan chứng nhận TENAA của Trung Quốc cùng với đầy đủ hình ảnh. Vivo X20 Plus UD có các thông số cấu hình giống như Vivo X20 Plus; nhưng với cảm biến vân tay dưới màn hình.

Được biết, Vivo X20 Plus UD có màn hình kích thước 6.43 inch trên tấm nền OLED; với độ phân giải Full HD+. Được biết, Vivo X20 Plus UD phải sử dụng tấm nền OLED vì công nghệ vân tay dưới màn hình chỉ hoạt động được với công nghệ màn hình này.

cấu hình Vivo X20 Plus UD

Cung cấp sức mạnh cho Vivo X20 UD là bộ vi xử lý Snapdragon 660 với RAM 4GB; bộ nhớ trong cực lớn 128GB; có thể mở rộng lên đến 256GB qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Giống như Vivo X20 Plus, X20 Plus UD cũng có camera kép phía sau 12MP + 5MP và camera selfie phía trước 12MP.

Máy sẽ chạy sẵn trên hệ điều hành Android 7.x Nougat khi xuất xưởng, viên pin 3.800mAh. Máy sẽ có các biến thể các màu sắc như Đen, Vàng Đen, Vàng và Vàng Hồng.

Cảm biến vân tay dưới màn hình là gì?

Cảm biến vân tay dưới màn hình này của Vivo được gọi là Clear ID được giới thiệu tại sự kiện CES 2018 vừa qua tại Las Vegas, Mỹ. Được biết, dự án này đã được hé lộ từ giữa năm 2017; nhưng phải đến tận đầu năm 2018 mới có sản phẩm chính thức. Vivo và Synaptics cũng giới thiệu về cách hoạt động của smartphone có cảm biến vân tay dưới màn hình này như sau:

  • Khi người dùng chạm đầu ngón tay lên bề mặt màn hình, cảm biến CMOS (có tên mã FS9500); sẽ phát ra các tia sáng để đọc dấu vân tay và đưa thông tin tới bộ cảm biến quang học dưới màn hình.
  • Sau khi nhận được thông tin, bộ xử lý AI sẽ phân tích và ghi nhận 300 điểm khác biệt trên vân tay của người dùng (ví dụ như khoảng cách giữa các đường vân).

cam_bien_van_tay_duoi_man_hinh_vivo_ces_2018_1_kevrCấu trúc cảm biến vân tay dưới màn hình

cam_bien_van_tay_duoi_man_hinh_vivo_ces_2018_3_bmazCảm biến CMOS với tên mã FS9500

Clear ID sẽ tận dụng một cảm biến gia tốc tích hợp sẵn cùng một số cảm biến khác nữa. Quá trình quét vân tay mất khoảng 0.7 giây, chậm hơn cảm biến vân tay truyền thống (0.2 giây); nhưng vẫn nhanh hơn nhận diện khuôn mặt (1.4 giây).

Đọc thêm chi tiết về cảm biến Clear ID và Vivo X20 Plus UD tại đây

Xem thêm: Trên tay và đánh giá Samsung Galaxy J2 Pro 2018 – Smartphone giá rẻ nhất của Samsung!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Khám Phá Office Home 2024 – Giải Pháp Toàn Diện Cho Cá Nhân
Dòng Xiaomi 15 sẽ ra mắt
Dòng Xiaomi 15 sẽ ra mắt với chip Snapdragon 8 Elite vào ngày 23/10
chia-se-mat-khau-wifi
Cách chia sẻ WiFi trên iPhone, Android không cần nhập mật khẩu cực đơn giản
tu-lanh-samsung
Tủ lạnh Samsung Inverter với thường – Nên mua dòng nào?