cau-hinh-iphone-12

Cấu hình iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max

XEM NHANH

iPhone 12 là một trong những dòng sản phẩm tiêu biểu của Apple, được ra mắt vào năm 2020. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại vẫn có rất nhiều người săn lùng chiếc smartphone này. Và nếu bạn cũng đang tìm hiểu về cấu hình iPhone 12 thì hãy đọc ngay nội dung sau đây. Bởi vì Hoàng Hà Mobile sẽ “review” cho bạn biết về một series iPhone 12. Từ iPhone 12 phiên bản thường, cho đến iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, tất cả đều sẽ có trong bài viết này.

Tổng hợp thông tin về cấu hình iPhone 12

Chiếc smartphone iPhone 12 đã chinh phục người dùng bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và công nghệ. Và để giúp bạn có một cái nhìn rõ nét hơn về sản phẩm này. Ngay sau đây Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu tổng quan về những điểm đáng ý của iPhone 12, 12 mini, 12 Pro và 12 Pro Max. Đừng bỏ qua các nội dung hấp dẫn này bạn nhé.

Nhận định về iPhone 12 thường

iPhone 12 phiên bản thường là một trong những sản phẩm đỉnh cao của Apple trong thế giới smartphone. Đầu tiên về thiết kế thì nhiều người cho rằng “iPhone 12 mới nhưng không mới”. Bởi vì khuôn mẫu iPhone 12 có rất nhiều điểm tương đồng với chiếc iPhone 5 trước đây. Tuy nhiên, với một phiên bản hiện đại thì iPhone 12 vẫn ghi điểm tuyệt đối ở thiết kế đẹp, sang trọng và cuốn hút. 

Bên cạnh đó, khung nhôm của iPhone 12 phiên bản thường được cách tân với chất liệu nhám lì, thay vì khung thép bóng như iP12 Pro. Chính vì vậy, người dùng có thể thỏa thích sử dụng chiếc iPhone phiên bản thường này mà không cần lo bị bám vân tay .

cau-hinh-iphone-12-1

Đồng thời, màn hình iPhone 12 được sử dụng công nghệ OLED 6,1, với độ phân giải 1170 x 2532 Pixels vô cùng sắc nét. Nhờ vào công nghệ này mà bạn có thể thoải mái sử dụng thiết bị ngoài trời mà không bị lo chói nắng. Tuy nhiên, nếu so với một chiếc Android cao cấp hơn thì iPhone 12 thường chỉ có tần số quét là 60Hz, không được 120Hz.

Tiếp đến là hệ thống camera của iPhone 12 cũng vô cùng ấn tượng. Cụ thể, máy có camera trước là 12MP và 2 camera sau cũng là 12MP. Chưa hết, camera của máy đã sử dụng khẩu độ f/1.6 thay vì f/1.8. Như vậy, máy sẽ phát huy được hết tính năng của mình khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Nhận định về iPhone 12 mini

Lần đầu tiên trong nhiều năm thiết kế và sản xuất iPhone của Apple, hãng này đã chính thức cho ra mắt một phiên bản smartphone kích thước nhỏ gọn. Trong cùng bộ sưu tập thì cấu hình iPhone 12 mini hoàn toàn giống với iPhone 12 phiên bản thường. Và nó chỉ có hai điểm khác biệt lớn nhất là về màn hình, cũng như thời gian sử dụng pin.

Cụ thể về màn hình của iPhone 12 mini chỉ có 5.4″ nhưng vẫn được sử dụng công nghệ màn hình OLED. Với cấu tạo này, một vài ngày sẽ thấy chiếc điện thoại khá cute phô mai que, nhỏ gọn và tiện dụng. Tuy nhiên, những người khác lại cho rằng thiết bị không tạo nên trải nghiệm người dùng tốt. Đặc biệt nhất là trong những trường hợp cần xem phim hoặc chơi game. Bởi màn hình nhỏ thì đòi hỏi các ngón tay sử dụng phải nhỏ, nếu không sẽ bị loạn thao tác.

cau-hinh-iphone-12-2

Bên cạnh đó, thời lượng sử dụng pin của iPhone 12 cũng không được đánh giá cao. Theo đó, thời gian on-screen của nó chỉ rơi vào khoảng 4 giờ đồng hồ. Thật sự quá ít ỏi đối với những ai phải thường xuyên sử dụng điện thoại để phục vụ cho công việc hay nhu cầu giải trí.

Nhưng nếu xét riêng về hiệu năng của chiếc iPhone 12 “em bé” này thì khỏi có gì phải bàn. Nó hoạt động siêu tốt, tương đương với iPhone 12 phiên bản thường. Thậm chí, hiệu năng còn tốt hơn các dòng điện thoại thông minh khác trên thị trường. 

Nhận định về iPhone 12 Pro

Trước thời đại nhiều điện thoại smartphone ra đời, cũng như Apple liên tục ra mắt các thế hệ iPhone cao cấp. Vậy iPhone 12 Pro có còn được săn đón như thời kỳ mới được trình làng hay không? Đây là một câu hỏi khó, nhưng với chúng tôi iPhone 12 Pro vẫn là một phiên bản bạn nên tham khảo đến. 

Nguyên nhân thứ nhất là nằm ở công nghệ LIDAR giúp người dùng có thể tạo ra những bức ảnh và video ấn tượng nhất. Với tính năng này, cấu hình iPhone 12 Pro trở nên hấp dẫn hơn. Vì nó có thể giúp thiết bị quét không gian 3 chiều, đo vật thể hay chơi game AR siêu nhanh. Đã vậy, tốc độ lấy nét của thiết bị ở những nơi thiếu sáng còn quá tuyệt vời.

cau-hinh-iphone-12-3

Nguyên nhân thứ hai là vì chiếc iPhone này có tính nhận diện siêu cao. Chỉ cần bạn nhìn vào khung viền sáng bóng của máy là cũng xác định được đây là iPhone 12 Pro. Đặc biệt, khung viền của chiếc điện thoại được làm từ thép không gỉ nên siêu bền, siêu chắc. Do vậy, bạn sẽ nhìn thấy thiết kế của iPhone trong hiện đại và không kém phần “sexy” so với các dòng máy hiện có trên thị trường hiện nay.

Nguyên nhân thứ ba là mức giá thành cũng vừa hợp túi tiền đối với phân khúc smartphone tầm trung. Nhưng bạn cũng nên biết rằng Apple đã ngừng sản xuất mới mẫu sản phẩm này. Do vậy, bạn chỉ có thể tìm mua các sản phẩm cũ đã qua sử dụng, nên hãy cân nhắc kỹ nhé.

Nhận định về iPhone 12 Pro Max

Với cấu hình iPhone 12 Pro Max thì ai nên mua và ai nên không? Trong series iPhone 12 thì phiên bản Pro Max là dòng máy to nhất và nặng nhất. Không chỉ thế, nó còn được thiết kế với công nghệ tối tân mạnh nhất. Đặc biệt, con iPhone này sở hữu đến 4 mã màu thời thương, bao gồm xám, xanh dương, vàng đồng và bạc. Như thế, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn màu sắc mà mình yêu thích.

Hơn hết, điều khiến mọi người yêu thích phiên bản Pro Max nhất trong series chính là “con pin siêu trâu”. Nếu iPhone 12 mini chỉ sử dụng trong vòng 4 giờ thì iPhone 12 Pro Max có thời gian on-screen lên đến 12 giờ. Do vậy, những ai đang cần một chiếc điện thoại mới để sử dụng bền lâu, đặc biệt là game thủ thì có thể tham khảo đến con máy này nhé. 

cau-hinh-iphone-12-4

Thêm nữa, iPhone 12 Pro Max sẽ đặc biệt dành cho những ai muốn trải nghiệm màn hình to rộng. Với kích thước màn hình 6.7 inch, độ phân giải 1284 x 2778 Pixels sẽ giúp bạn có được thời gian giải trí tuyệt vời. Quan trọng là những bạn nào chơi game Liên Quân hay PUBG thì sẽ thỏa thích chiến đấu với các thao tác nhanh nhẹn hơn.

Tuy nhiên, so với các dòng iPhone 13, 14 và iPhone 15 hiện nay thì iPhone 12 Pro Max cũng chỉ có tốc độ 60hz. Đây là một nhược điểm lớn và người dùng nên xem xét đến trước khi đưa ra quyết định mua mẫu iPhone này.

Có nên mua iPhone 12 series không? Và mua loại nào cấu hình iPhone 12 tốt?

Với chúng tôi, iPhone 12 series vẫn có rất nhiều ưu điểm có thể “lưu luyến” người mua. Chúng tôi nói như thế này không phải vì iPhone 12 là dòng sản phẩm chủ lực của Apple vào năm 2020. Nhưng nếu chúng ta đặt iPhone 12 series và iPhone 13 lên bàn cân thì sẽ thấy không có quá nhiều điểm khác biệt. Nhằm giúp cho bạn đọc đưa ra quyết định chính xác hơn. Hoàng Hà Mobile sẽ “recommend” cho bạn một vài điểm quan trọng sau đây nhé.

Có nên mua iPhone 12 series không?

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm đáp án cho câu hỏi “Hiện tại, có nên mua iPhone 12 series không?”. Bằng một vài điểm nổi bật mà chúng tôi chuẩn bị cung cấp bên dưới đây. Hy vọng bạn có thể đánh giá đúng về ưu điểm và nhược điểm của mẫu thiết kế. Đồng thời, từ các nội dung này, bạn có thể tự đưa ra quyết định cho riêng bản thân mình.

Màn hình iPhone 12

Về màn hình iPhone 12 thì chúng ta thấy nó vẫn sử dụng công nghệ màn OLED như có thể hệ iPhone mới gần đây. Thêm vào nữa, về kích thước màn hình ở phiên bản thường là 6.1” và phiên bản Pro Max là 6.7” thì vẫn tương đồng với phiên bản iPhone 13. Thêm vào đó, công nghệ màn hình cũng sử dụng HDR10, Dolby Vision và True Tone. Nên nếu so sánh về điểm sắc nét thìiPhone 12 series không có gì khác biệt với iPhone 13 series.

cau-hinh-iphone-12-5

Điểm quan trọng nhất ở đây là tốc độ của thế hệ iPhone 13 đã được nâng cấp lên thành 120Hz. Chính vì vậy mà các thao tác của người dùng sẽ được tối đa hóa về tốc độ. Không những thế, độ tươi của màn hình iPhone 12 vẫn thua một bậc so với iPhone 13. Do đó, nếu bạn mong muốn sử dụng một chiếc điện thoại bình thường để lướt web  thì có thể tham khảo đến iPhone 12. Còn nếu, bạn là một người đam mê công nghệ với vận tốc nhanh thì hãy tham khảo các thế hệ mới đây của iPhone. Bởi vì, các thế hệ iPhone mới Apple càng nâng cao về tính năng, cũng như khả năng vận hành. Nhưng đi đôi với điều này thì giá thành cũng đi đôi với chất lượng bạn nhé.

Hiệu suất hoạt động cốt lõi

Với con chip CPU Apple A14 Bionic 6 nhân, iPhone 12 series vẫn thoải mái xử lý các tác vụ, cho dù là khó nhất. Mặc dù, dòng iPhone 15 mới ra mắt 2023 đã dùng con chip Apple A16 Bionic siêu hiện đại. Nhưng theo chúng tôi vẫn đánh giá rất cao công nghệ chip đổi mới thuở đầu của iPhone 12. Bởi nó giúp cho chiếc iPhone 12 được hoạt động ổn định và mượt mà trong suốt thời gian sử dụng dòng sản phẩm này.

cau-hinh-iphone-12-6

Đặc biệt hơn là nếu chúng ta so sánh với những dòng flagship Android mới thì iPhone 12 vẫn ghi được nhiều điểm cộng. Không những thế, nếu bạn đang phân vân giữa iPhone 11 với iPhone 12 thì tốt nhất nên ưu tiên iP12 nhé. Bởi vì hiệu suất cấu hình iPhone 12 hoạt động tốt hơn đến 40% so với iPhone 11. Đây là một thông tin quan trọng và cực kỳ hữu ích dành cho các bạn đọc.

Tính năng sạc không dây MagSafe 

Có thể nói, iPhone 12 chính là phát súng đầu tiên cho tính năng sạc không dây MagSafe của nhà Apple. Theo đó, tính năng này sẽ tạo ra một kết nối mạnh mẽ và toàn giữa thiết bị với phụ kiện sạc. Độc đáo hơn, thiết kế này cho phép iPhone 12 được “cộng hưởng” với đa dạng thiết bị công nghệ nhờ vào năm chăm sau nắp lưng. 

cau-hinh-iphone-12-7

Đồng thời, với tính năng này sẽ giúp thiết bị được sạc nhanh trong điều kiện an toàn nhất. Thậm chí, mặc dù là sạc không dây nhưng tốc độ sạc MagSafe trên iPhone 12 sẽ nhanh gấp đôi so với chuẩn Qi trên các thế hệ iPhone cũ. Như vậy, người dùng không chỉ thoải mái hơn khi sạc, mà còn có thể mang lại tính thẩm mỹ và tiện ích cho “dế yêu” của mình.

Nên mua dòng máy iPhone 12 nào cấu hình tốt?

Dựa vào mức giá hiện tại của thế hệ iPhone 12, chúng tôi gợi ý bạn nên tham khảo đến phiên bản iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Vì thật sự hai mẫu sản phẩm này quá nổi bật so với các phiên bản còn lại ở trong cùng tầm giá. Hơn nữa, iPhone 13 chỉ khác iPhone 12 ở chỗ tần số quét. Nên nếu bạn chỉ muốn mua một chiếc điện thoại có đầy đủ chức năng cơ bản thì việc chi thêm tiền mua iPhone 13 liệu có đáng hay không. Câu hỏi này sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của từng người dùng và đưa ra lựa chọn mua phù hợp nhất.

cau-hinh-iphone-12-8

Hơn nữa, nếu bạn không phải là một người chơi game thường xuyên, mà chỉ muốn lướt web, đọc báo hay xem Tiktok, Youtube thì iPhone 12 Pro, Pro Max vẫn đáp án ứng được. Thậm chí, với dung lượng pin trâu của nó thì bạn có thể yên tâm sử dụng thiết bị mà không lo bị hụt nguồn. Đặc biệt, cả hai cấu hình iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đều sở hữu sạc nhanh, cũng như sạc MagSafe. Nhờ thế mà bạn có thể bổ sung “năng lượng” cho “dế yêu” chỉ trong tích tắc.

Mẹo chọn mua iPhone 12 chính hãng

Việc chọn mua iPhone 12 chính hãng là quan trọng để đảm bảo bạn nhận được sản phẩm chất lượng và được hỗ trợ bảo hành từ Apple. Do vậy, để mua được chiếc iPhone rõ nguồn gốc, bạn hãy ghé qua hệ thống cửa hàng của Hoàng Hà Mobile nhé. Đến với chúng tôi, bạn sẽ luôn nhận được dịch vụ chất lượng, cũng như rất nhiều ưu đãi kèm quà tặng siêu hấp dẫn.

cau-hinh-iphone-12-9

Và để khách hàng yên tâm hơn, bạn có thể kiểm tra trực tiếp tem bảo hành tại cửa hàng để xem tính nguyên bản của sản phẩm. Đồng thời, chúng tôi cũng cung cấp hóa đơn với đầy đủ thông tin nhằm giúp bạn yên tâm khi lựa chọn mua thiết bị công nghệ tại Hoàng Hà Mobile.

Đặc biệt, hiện nay chúng tôi đang có hơn 100 chi nhánh phủ khắp cả nước. Trong đó, chúng tôi đã xây dựng riêng hai trung tâm bảo hành tại Hà Nội và TP.HCM. Nhờ thế mà bạn có thể yên tâm lựa chọn các sản phẩm chính hãng tại cửa hàng. Cũng như bạn không cần lo về vấn đề bảo hành vì chính sách của chúng tôi luôn rõ ràng và minh bạch.

Kết luận

Tóm lại, dựa vào thông tin cấu hình iPhone 12 chúng tôi vừa cung cấp. Hy vọng bạn đọc đã có cái nhìn rõ nét hơn về dòng sản phẩm này. Thêm vào đó, chúng tôi cũng đã gợi ý cho bạn một vài điểm quan trọng khi lựa chọn mua iPhone ở thị trường công nghệ hiện nay. Mong rằng, Hoàng Hà Mobile sẽ luôn là lựa chọn đáng tin cậy của người dùng Việt. Chân thành cảm ơn bạn đã đọc bài viết, nếu bạn thấy bài viết hữu ích thì đừng quên chia sẻ nó nhé.

Xem thêm:

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí