Sony công bố cấu hình phần cứng cực khủng của PS5, mạnh mẽ hơn rất nhiều so với PS4

Sony công bố cấu hình phần cứng cực khủng của PS5, mạnh mẽ hơn rất nhiều so với PS4

XEM NHANH

Vậy là sau một thời gian chờ đợi dài, Sony đã chính thức công bố cấu hình phần cứng của PS5 với sự nâng cấp vượt bậc so với thế hệ PS4 tiền nhiệm đã ra mắt cách đây 7 năm. 

Sony công bố cấu hình phần cứng cực khủng của PS5

Sau nhiều thông tin nhỏ giọt cũng như các phỏng đoán, Sony cuối cùng đã tiết lộ thông số kỹ thuật và chi tiết phần cứng của PlayStation 5, máy chơi game gia đình thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Theo đó, PlayStation 5 (PS5) sẽ một cấu hình phần cứng cực kì “khủng bố” với con chip Zen 2 8 nhân xung nhịp 3.5 GHz tới từ nhà AMD. GPU trên PS5 cũng là thế hệ GPU mới được tùy biến theo AMD với xung nhịp 2.23 GHz, tích hợp 36 Compute Unit (đơn vị tính toán), cho ra sức mạnh tính toán hứa hẹn sẽ đạt mức 10.28 Teraflops.

Chưa hết, loại GPU tùy biến thế hệ mới này còn hỗ trợ công nghệ Ray-tracing, một công nghệ đồ họa quen thuộc trên dòng card RTX dành cho hệ máy PC.

cấu hình của PS5

PS5 sẽ mang trong mình một cấu hình phần cứng tân tiến nhất hiện nay. Ảnh minh họa

CPU và GPU vẫn chưa phải là nâng cấp đáng giá nhất của PS5. Công nghệ RAM mà Sony sở dụng trên PS5 dự kiến sẽ là thế hệ RAM GDDR6 mới nhất có dung lượng 16GB, cao gấp hai lần so với dung lượng RAM 8GB trên PS4. Bộ nhớ lưu trữ giờ đây cũng đã được nâng cấp lên dạng ổ cứng SSD với dung lượng 825GB, thay cho ổ cứng cơ HDD truyền thống trên PS3 và PS4.

cấu hình của PS5

Theo như những gì Sony đã công bố, ổ cứng SSD trên PS5 có tốc độ đọc tối đa lên tới 5.5GB/s. Điều này giúp cho trải nghiệm game của người dùng sẽ tốt hơn rất nhiều, tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi load game. Và tất nhiên, bạn có thể hoàn toàn tự mình thay thế ổ SSD khác khi ổ cứng cũ chẳng may bị hỏng hoặc muốn nâng cấp lên một ổ cứng có dung lượng lớn hơn chẳng hạn.

cấu hình của PS5

PS5 giờ đây sẽ được trang bị ổ cứng SSD thay vì ổ cứng cơ HDD cũ kĩ

Có một tin vui là PS5 vẫn sẽ hỗ trợ các tựa game được phát hành dành cho hệ máy PS4 và vẫn được tích hợp một ổ đĩa Blue-Ray 4K. Tuy nhiên hiện tại Sony vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về giá bán của PS5.

Kết

Vậy là sau 7 năm, hệ máy chơi game gia đình tiếp theo của Sony đã chuẩn bị ra mắt trong sự chờ đợi dài đằng đẵng của người dùng và fan hâm mộ. Với cấu hình phần cứng như trên thì bạn đọc có dự đoán như thế nào về mức giá của PS5. Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn chỉnh ảnh rõ nét với ứng dụng Remini – App Miễn phí thần thánh

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại