cau-hinh-choi-pubg

Cấu hình chơi PUBG trên PC, Laptop và Điện thoại 2024

XEM NHANH

PUBG là một tựa game vô cùng nổi tiếng, được cộng đồng gaming đặc biệt ưa chuộng và lựa chọn để giải trí những lúc rảnh rỗi. Thấu hiểu nhu cầu của các gamer, nhà phát hành đã cung cấp nhiều phiên bản giúp người dùng trải nghiệm trên nhiều thiết bị. Tuy nhiên, để các cuộc chiến được mượt mà và hiệu quả nhất, người dùng phải biết lựa chọn cấu hình chơi PUBG phù hợp để có được phiên bản game mới và hoàn thiện nhất. Trong bài viết ngày hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về cấu hình thiết bị phù hợp với PUBG Mobile và PUBG PC, bạn có thể tham khảo để biết xem liệu điện thoại, máy tính của mình có tương thích không trước khi tải về.

Giới thiệu tổng quan về PUBG PC và PUBG Mobile

PUBG là viết tắt của PlayerUnknown’s Battlegrounds. Đây là một trò chơi điện tử hành động, sinh tồn, nhiều người chơi trực tuyến. Trong PUBG, bạn sẽ cùng với tối đa 99 người chơi khác được thả xuống một hòn đảo hoang vắng. Nhiệm vụ của mỗi người chơi là tìm kiếm vũ khí, vật phẩm, phương tiện để sinh tồn và tiêu diệt những người chơi còn lại. Người cuối cùng sống sót sẽ là người chiến thắng. Một trong những lý do mà trò chơi này được nhiều người trên toàn thế giới yêu thích là tựa game có tính cạnh tranh cao, đồ họa đẹp mắt và luôn được cập nhật bản đồ, vũ khí… để đem đến trải nghiệm mới mẻ cho người chơi.

cau-hinh-choi-pubg-1

Nhận thấy sức hút từ PUBG mang đến từ những khoảng thời gian đầu mới ra mắt, nhà phát hành đã cung cấp nhiều phiên bản PUBG khác nhau để người dùng có thể truy cập trên mọi thiết bị. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý khi cấu hình chơi PUBG ở mỗi thiết bị là khác nhau, đồng nghĩa rằng để có thể tải xuống và sử dụng như bình thường, thiết bị của người dùng phải có cấu hình tương thích với ứng dụng. Sau đây là một vài phiên bản mà bạn có thể tải xuống và trải nghiệm tựa game này trên điện thoại, máy tính.

  • PUBG PC: Phiên bản gốc được phát hành trên PC, với đồ họa và hiệu ứng âm thanh tốt nhất.
  • PUBG Mobile: Phiên bản dành cho điện thoại di động, giúp người chơi có thể trải nghiệm PUBG mọi lúc mọi nơi.
  • PUBG Lite: Phiên bản nhẹ nhàng hơn, phù hợp với những máy tính cấu hình thấp.

Vì sao phải chọn cấu hình chơi PUBG phù hợp cho từng thiết bị?

Dù cung cấp nhiều phiên bản PUBG để người dùng có thể thoải mái truy cập game từ nhiều thiết bị khác nhau, nhưng phần mềm cũng yêu cầu cấu hình phù hợp khi tải xuống. Mỗi thiết bị được trang bị cấu hình khác nhau, và không phải loại nào cũng thích hợp để sử dụng hay download PUBG. Việc xem xét thông tin máy trước khi tải về sẽ đảm bảo quá trình tải xuống diễn ra thuận lợi hơn, cho phép game hoạt động bình thường để cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Sau đây là những lý do vì sao bạn phải chọn cấu hình phù hợp khi tải xuống và chơi game PUBG.

Đảm bảo game luôn được tối ưu hiệu suất hoạt động

Nếu người dùng lựa chọn cấu hình chơi PUBG không phù hợp, ví dụ cấu hình máy quá thấp so với yêu cầu của game, bạn sẽ gặp phải tình trạng giật lag, hình ảnh không mượt mà, gây khó khăn trong việc ngắm bắn và di chuyển. Trong khi đó, nếu máy có cấu hình tương thích, các tính năng của game sẽ được tạo điều kiện để hoạt động một cách hiệu quả nhất. Người chơi sẽ có trải nghiệm mượt mà hơn, không lo gặp hiện tượng giật lag và dễ dàng hơn trong quá trình tấn công, phòng thủ trước kẻ địch.

cau-hinh-choi-pubg-2

Ngoài ra, cấu hình phù hợp giúp tăng số khung hình trên giây (FPS), mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà hơn, hình ảnh sắc nét hơn. Những hình ảnh và chuyển động của PUBG, đặc biệt là những lúc cần ngắm bắn, sẽ được tối ưu để cho chất lượng tốt nhất. Các tính năng của game sẽ luôn được tự động cập nhật để cho bạn những giây phút giải trí mãn nhãn và hài lòng.

Tối ưu hiệu suất đồ họa của game

Chất lượng đồ họa là một yếu tố quan trọng, quyết định đến thành công của một tựa game và trải nghiệm của mỗi người chơi. Nhờ có đồ họa đẹp mắt và mượt mà mà PUBG đã đạt được những thành tựu và tiếng tăm như hiện tại. Vì vậy, chắc chắn nhà phát hành rất khuyến khích bạn lựa chọn cấu hình chơi PUBG phù hợp trước khi tải xuống và sử dụng ứng dụng.

cau-hinh-choi-pubg-3

Máy có cấu hình cao và tương thích sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh các mức setting đồ họa để có trải nghiệm hình ảnh đẹp mắt nhất. Khi này, đồ họa không những được tăng cường cho các trận đấu kịch tính hơn mà hiệu suất máy cũng không bị ảnh hưởng. Ngược lại, nếu PUBG được sử dụng trên một thiết bị có cấu hình thấp và không phù hợp, chất lượng đồ họa sẽ bị giảm đáng kể khi các setting không thể hỗ trợ tối đa tài nguyên cho game hoạt động. Thậm chí, nếu cố tình để game chạy ở mức setting cao, hiệu suất của máy sẽ bị ảnh hưởng, gây nhiều hệ quả như chậm lag hoặc bị văng khỏi ứng dụng.

Đảm bảo tuổi thọ cho thiết bị đang sử dụng

Một lợi ích nữa nếu người dùng biết cấu hình chơi PUBG phù hợp cho từng thiết bị chính là việc đảm bảo tuổi thọ cho điện thoại và laptop đang sử dụng. Những tựa game hành động với chất lượng đồ họa cao như PUBG sẽ yêu cầu mức cấu hình tối thiểu để có thể hoạt động trơn tru. Vì vậy, đối với những máy đời cũ, người dùng hầu như sẽ không thể tải xuống và truy cập ứng dụng, điều này cũng đảm bảo cho tuổi thọ của máy.

cau-hinh-choi-pubg-4

Chạy game với cấu hình quá tải có thể làm cho thiết bị của bạn nhanh nóng, gây hư hỏng các linh kiện bên trong. Trong khi đó, cấu hình phù hợp giúp giảm tiêu thụ pin, cho phép bạn chơi game được lâu hơn mà không cần sạc pin.

Có thể thấy, biết được cấu hình của thiết bị trước khi tải và chơi PUBG là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng game và trải nghiệm chơi của mỗi người dùng. Bạn có thể theo dõi và cập nhật thông tin cấu hình điện thoại, máy tính phù hợp trong phần tiếp theo đây để hạn chế các sự cố khi chơi PUBG.

Cấu hình chơi PUBG Mobile và PUBG Mobile Lite trên điện thoại

PUBG Mobile là phiên bản đầu tiên của tựa game này kể từ khi ra mắt. Trải qua nhiều năm phát hành và phát triển tính năng, đồ họa sao cho phù hợp với nhu cầu của cộng đồng gaming, ứng dụng cũng yêu cầu cấu hình máy hiện đại và có thể cung cấp đủ dữ liệu để trải nghiệm trò chơi được hoàn hảo nhất. Trong khi đó, PUBG Mobile Lite là phiên bản được tối ưu dung lượng để giảm bớt gánh nặng cho bộ nhớ khi người dùng tải về.

cau-hinh-choi-pubg-5

Đối với phiên bản hiện tại của tựa game PUBG trên điện thoại, thiết bị của người dùng cần có thông số cấu hình tối thiểu như sau:

  • CPU: Được trang bị bộ xử lý Snapdragon 450 hoặc Exynos 7870 hoặc chipset Apple A8 trở lên.
  • Hệ điều hành: Hoạt động từ phiên bản Android 5.1 hoặc iOS 9.0 trở lên.
  • RAM: Dung lượng từ 4GB Android và 1GB iOS.
  • Bộ nhớ trong: 4GB trở lên

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu suất trò chơi ở mức tối đa cùng các chuyển động mượt mà, cấu hình chơi PUBG lý tưởng được đề xuất như sau:

  • CPU: Được trang bị bộ xử lý Snapdragon 665 hoặc Exynos 9611 hoặc chipset Apple A11 Bionic trở lên.
  • Hệ điều hành: Hoạt động từ phiên bản Android 7.0 hoặc iOS 11.
  • RAM: Dung lượng từ 6GB Android và 2GB iOS.
  • Bộ nhớ trong 4GB trở lên.

Bên cạnh đó, ngoài cấu hình phù hợp, để tăng hiệu suất chơi game trên điện thoại, người dùng có thể giảm độ phân giải, đóng các ứng dụng chạy nền hoặc tăng FPS bằng cách tắt bớt hiệu ứng đồ họa.

Cấu hình chơi PUBG Mobile trên PC và laptop

Chơi PUBG Mobile trên PC, laptop mang đến nhiều lợi thế như màn hình lớn, đồ họa sắc nét và khả năng điều khiển chính xác hơn. Tuy nhiên, để có thể trải nghiệm game một cách mượt mà, người dùng cần đảm bảo thiết bị của mình đáp ứng được những yêu cầu về cấu hình nhất định.

cau-hinh-choi-pubg-6

Đối với tựa game PUBG dành cho máy tính, phiên bản hiện tại của trò chơi này yêu cầu cấu hình tối thiểu:

  • CPU: Bộ xử lý Intel Core i3-8100
  • Dung lượng RAM: Tối thiểu 3GB
  • Dung lượng ổ đĩa: Tối thiểu 4GB
  • GPU: Yêu cầu card đồ họa AMD Radeon HD2600/3600 hoặc NVIDIA 8600/9600GT
  • Hệ điều hành: PC cài đặt Windows 7 trở lên

Tuy nhiên, nếu người dùng mong muốn có những trải nghiệm mượt mà cùng hình ảnh và chất lượng đồ họa tốt nhất khi chơi game, bạn nên ưu tiên các thiết bị sở hữu cấu hình chơi PUBG như sau:

  • CPU: Bộ xử lý Intel Core i5-10500
  • Dung lượng RAM: Từ 8GB trở lên
  • Dung lượng ổ đĩa: Đáp ứng đủ 4GB trở lên
  • GPU: Card đồ họa thế hệ NVIDIA GTX 1050 trở lên
  • Hệ điều hành: Máy tính hoạt động từ phiên bản Windows 7, 8. 8.1 hoặc Windows 10 trở lên

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng laptop phù hợp để chơi PUBG, từ các dòng laptop gaming chuyên dụng đến các dòng laptop mỏng nhẹ. Bạn có thể tham khảo một số dòng máy nổi bật sau:

  • ASUS ROG: Nổi tiếng với hiệu năng gaming mạnh mẽ.
  • MSI: Sở hữu giá thành cạnh tranh và hiệu năng ổn định.
  • Alienware: Laptop gaming đến từ Dell, có thiết kế độc đáo và hiệu năng mạnh mẽ.

Tạm kết

PUBG là một tựa game nổi tiếng trên toàn thế giới, được cộng đồng gaming đặc biệt yêu thích. Tựa game này được ưa chuộng nhờ đồ họa chất lượng cùng cách chơi mang tính cạnh tranh, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho các game thủ. Nhà phát hành cũng đã cung cấp nhiều phiên bản khác nhau để đáp ứng cho các người dùng máy tính và điện thoại. Tuy nhiên, việc lưu ý về cấu hình chơi PUBG cho từng thiết bị là việc vô cùng cần thiết. Cấu hình phù hợp không những giúp quá trình tải xuống và truy cập app diễn ra bình thường, mà còn đảm bảo hiệu suất game và tuổi thọ máy.

Bài viết đã cung cấp cho người dùng những thông tin về cấu hình điện thoại và PC phù hợp để chơi PUBG. Bạn cần lưu ý trước khi download và sử dụng ứng dụng để có trải nghiệm tốt nhất. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để biết thêm nhiều thủ thuật máy tính hữu ích khác.

Xem thêm:

PUBG là gì? Cấu hình cho PC chơi mượt trên PUBG là bao nhiêu?

PUBG Mobile VN: Hướng dẫn tải và cấu hình yêu cầu

Tin mới nhất
pokemon-unite-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Pokemon Unite trên PC đơn giản
pubg-pc-thumb
Cấu hình chơi PUBG trên PC, laptop, điện thoại
furina-thumb
4 sai lầm mắc phải khi chơi Furina trong Genshin Impact
xoa-rac-may-tinh-thumb
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt