1

Card đồ họa ROG của ASUS sử dụng hệ thống làm mát chất lỏng AIO 240mm

XEM NHANH

ASUS vừa chính thức ra mắt phiên bản card đồ họa ROG STRIX LC GeForce RTX 4090 đầu tiên trên thị trường sử dụng giải pháp làm mát AIO (All-in-One). Được trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng ROG theo thiết kế AIO 240mm, card đồ họa này được cho là sẽ đem lại hiệu suất xử lý vượt trội hơn các phiên bản tiền nhiệm. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và tản nhiệt

Card đồ họa ASUS GeForce RTX 4090 ROG STRIX LC đã được thiết kế với giải pháp làm mát và kiểu dáng tương tự như phiên bản GeForce RTX 3090 Ti ROG STRIX LC. Sự khác biệt duy nhất giữa hai phiên bản này nằm ở GPU được sử dụng. Theo đó, ASUS đã áp dụng cùng một máy bơm, bộ tản nhiệt và quạt mà đã được sử dụng trên phiên bản trước đó để đảm bảo khả năng làm mát cho GeForce RTX 4090.

Card đồ họa ROG

Bộ tản nhiệt của card sử dụng một tấm lạnh có độ bao phủ toàn phần, đảm bảo việc làm mát hiệu quả cho GPU AD102 và chip bộ nhớ GDDR6X. Bên cạnh đó, hệ thống làm mát còn được tích hợp các quạt gió, giúp quạt VRM hoạt động ổn định và đảm bảo sự ổn định trong quá trình sử dụng

Giải pháp làm mát chất lỏng AIO 240mm

Với giải pháp làm mát AIO 240mm, được trang bị ống dài 560mm, card đồ họa này đảm bảo hiệu suất tối đa và duy trì nhiệt độ ổn định cho máy tính của bạn.Thiết kế của GeForce RTX 4090 ROG STRIX LC được tối ưu hóa với 2,6 khe cắm, giúp nó phù hợp với hầu hết các bo mạch chủ. Bộ tản nhiệt của card được trang bị hai quạt ARGB 12mm, mang đến luồng không khí và áp suất tĩnh cao để tản nhiệt hiệu quả. 

Bên cạnh đó, ASUS cũng đã tạo điểm nhấn bằng việc tích hợp hệ thống quản lý cáp đơn giản, được giấu kỹ. Điều này giúp tránh việc bạn phải tự thu dọn dây cáp lộn xộn và mang đến một cấu trúc gọn gàng và sạch sẽ cho hệ thống máy tính của bạn.

Giải pháp làm mát chất lỏng AIO 240mm

Với cấu hình mạnh mẽ và hiệu năng vượt trội, các biến thể ROG STRIX LC mới của card đồ họa đáng kinh ngạc này sẽ cung cấp sự lựa chọn linh hoạt cho các nhà đam mê công nghệ. Mẫu tiêu chuẩn sẽ hoạt động ở xung nhịp boost 2520 MHz (Mặc định) và 2550 MHz (OC), mang đến hiệu suất ấn tượng cho các tác vụ đồ họa và chơi game. Trong khi đó, biến thể OC 4090 sẽ nâng tầm hiệu suất lên một tầm cao mới với xung nhịp boost 2610 MHz (Mặc định) và 2640 MHz (OC), giúp đáp ứng các yêu cầu khắt khe của những người dùng đòi hỏi tối đa hiệu suất.

Tạm kết

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về giá cả và tính khả dụng của các biến thể này. Dựa trên thông tin về ROG STRIX 4090 OC có giá 2000 đô la Mỹ, có thể dự đoán rằng biến thể được làm mát bằng chất lỏng sẽ có mức giá cao hơn nhiều. Điều này không ngạc nhiên bởi tính năng làm mát bằng chất lỏng sẽ mang lại hiệu năng tản nhiệt tốt hơn và hiệu suất ép xung ấn tượng hơn.

Trên đây là những thông tin đã được tổng hợp, hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Chú Bé Rồng Online
[CTKM] MUA ASUS TUF GAMING A15 – NHẬN QUÀ ĐỘC QUYỀN TỪ ROG
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin