Hoàng Hà Mobile (2)

Tin vui cho tín đồ “xây lắp”: Card đồ họa giảm giá đến chục triệu đồng tại Việt Nam

XEM NHANH

Cơn sốt card đồ hoạ có thể sẽ giảm nhiều trong 2022 khi tiền điện tử có nhiều biến động và nguồn cung trên thị trường trở nên ổn định hơn. Giá card đồ họa tại Việt Nam cũng đồng loạt đi xuống, các mẫu phổ thông giảm 4-6 triệu đồng trong khi có mẫu cao cấp giảm tới 18,5 triệu đồng.

Nhiều lựa chọn giảm sâu, nhiều nhất là “quái vật” ROG-Strix-RTX3090-O24G-Gaming

Sau một thời gian dài phải mua card đồ họa (GPU) giá cao do khan hiếm nguồn cung, các game thủ PC cuối cùng cũng nhìn thấy ‘ánh sáng cuối đường hầm’. Theo đó, giá bán của một loạt mẫu GPU của cả AMD và Nvidia đang có dấu hiệu giảm, dần tiến về ngưỡng giá bán đề xuất.

Qua tham khảo, RTX 3060 hiện đang được một số cửa hàng rao bán với giá khoảng 11-12,5 triệu đồng tùy phiên bản. Trong khi đó, phiên bản mạnh hơn là RTX 3060 Ti hiện đang được chào giá khoảng 15-16,5 triệu đồng. Đây có thể coi là mức giá rẻ hơn rất đáng kể so với thời điểm vài tháng trước. Tuy nhiên, số lượng hàng còn khá ít và nhanh chóng hết hàng.

Hoàng Hà Mobile
GeForce RTX 3060 Ti XC Gaming

Tương tự, các mẫu card tầm trung “vừa phải” như GTX 1660 & 1660 Super / Ti vốn từng được bán trong khoảng giá lần lượt từ 10-13 triệu, giờ được bán ở mức giá từ 8,3 triệu cho đến 9,8 triệu tùy phiên bản.

Trên phân khúc cao cấp, ROG-Strix-RTX3090-O24G-Gaming đang được bán giá 53,5 triệu đồng, giảm 18,5 triệu đồng so với mức 72 triệu đồng tháng trước. Đây được xem là niềm mơ ước của bất cứ tín đồ “cày game” nào!

Hoàng Hà Mobile (1)
“Quái thú” ROG-Strix-RTX3090-O24G-Gaming từng có mức giá rất cao

Có nhiều lý do dẫn đến việc sụt giảm. Đầu tiên, nguồn cung hiện đã ổn định, không còn tình trạng khan hàng như trước. Tiếp đến, trong quý II/2022, Intel ra mắt model mới khá cạnh tranh nên các đối thủ như Nvidia buộc điều chỉnh giá bán. Một nguyên nhân khác là việc khai thác Ethereum đang có nhiều biến động trong khi tại Việt Nam, đa số card đồ hoạ dùng để khai thác đồng tiền số này.

Tạm kết

Trên đây là thông tin công nghệ được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8