su-co-cap-quang-bien-1

Cáp quang của châu Âu gặp sự cố khiến kết nối Internet trên toàn cầu bị ảnh hưởng

XEM NHANH

Theo báo cáo mới nhất, cáp quang biển tại châu Âu đang gặp phải sự cố nghiêm trọng, và điều này đã làm ảnh hưởng đến không chỉ châu Âu mà nó đã trở thành mối quan tâm trên t toàn thế giới.

Cáp quang biển tại châu Âu làm ảnh hưởng tới Internet cả thế giới

Cụ thể, vào đêm 19/10 vừa qua, một sự cố vô cùng nghiêm trọng đã xảy ra trên tuyến cáp biển ở miền nam nước Pháp, gây mất kết nối Internet diện rộng. Theo kiểm tra ban đầu, đã có ít nhất 3 sợi cáp quang bị đứt, làm ảnh hưởng xấu tới tốc độ đường truyền mạng tại Châu Âu, Châu Mỹ và thậm chí là cả Châu Á.

Theo báo cáo từ công ty bảo mật Zscaler, sự cố này sẽ khiến mất đi một gói dung lượng truy cập và tăng độ delay cho những website và ứng dụng đi qua những đường dẫn bị ảnh hưởng. Ba tuyến cáp gặp sự cố có tên lần lượt là Marseille-Lyon, Marseille-Milano và Marseille-Barcelona. Hiện tại, công ty này đã điều chỉnh định tuyến với lưu lượng truy cập Internet để khắc phục được phần nào lưu lượng. Thế nhưng họ vẫn gặp phải sự cản trở bởi các nhà cung cấp ứng dụng và nội dung.

su-co-cap-quang-bien-2

Sau đó không lâu, công ty này đã thông báo rằng các nhân viên bảo trị cáp quang đã sửa được 1 trong 3 tuyến cáp bị đứt, hai tuyến cáp còn lại hiện vẫn đang được xác định vị trí gặp sự cố và sẽ được khôi phục lại trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên dù cho kết nối Internet đã được khôi phục lại một phần, thế nhưng nhiều cuộc điều tra vẫn đang được diễn ra nhằm xác định nguyên nhân vì sao lại có đến ba tuyến cáp bị hỏng cùng lúc. Các nhà chức trách Pháp đặt ra nghi vấn rằng sự cố đứt cáp quang biển lần này xảy ra có thể liên quan đến Nga.

su-co-cap-quang-bien-3

Ngoài ra, hãng thông tấn BBC đã đưa tin rằng một tuyến cáp quang biển nổi ở quần đảo Shetland của Scotland cũng gặp sự cố cùng thời điểm với ba tuyến cáp quang tại Pháp. Điều này đã khiến cho Shetlands bị cô lập với thế giới. Và điều đáng nói ở đây đó là một tuyến cáp khác có vị trí nằm ở quần đảo Faroe nối sang Shetland cũng bị đứt cách đây một tuần và tuyến cáp đó hiện vẫn chưa hoàn thành việc khắc phục.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá laptop Asus ROG Zephyrus G14: Laptop gaming trong thân hình mỏng nhẹ!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị