Có tới hai tuyến cáp quang biển gặp sự cố, chưa có ngày cụ thể khắc phục xong…

Có tới hai tuyến cáp quang biển gặp sự cố, chưa có ngày cụ thể khắc phục xong…

XEM NHANH

Những ngày gần đây, những cư dân mạng đã có rất nhiều lời than phiền về tình trạng tốc độ internet bị chậm đi trông thấy. Nguyên nhân chính là do có tới hai tuyến cáp quang biển gặp sự cố cùng một lúc. 

“Bắt đầu từ ngày hôm qua, khi mình thử truy cập Facebook vào buổi tối thì dường như trang tải rất chậm, có lúc còn không thể tải được”. Đó là thực trạng chung của nhiều cư dân mạng trong khoảng thời gian từ 1 cho đến 2 ngày trước. Và đến ngày hôm nay thì mình đã tìm hiểu được nguyên nhân vì sao tốc độ mạng lại bị chậm như vậy.

Không chỉ là một, có đến hai tuyến cáp quang biển gặp sự cố

Đúng vậy, không chỉ một, mà có đến hai tuyến cáp quang bị đứt cùng một lúc. Theo như thông tin có được từ nhà mạng VNPT thì trước đó, vào ngày 14/11, nhánh cáp quang S1H của tuyến cáp Liên Á IA đã bị gặp sự cố. Và trong khi nhánh cáp này chưa được khắc phục xong thỉ tiếp tục đến ngày 22/11, tuyến cáp quang AAG lại tiếp tục nối gót tuyến cáp IG. Và cả 2 tuyến cáp này vẫn chưa có ngày cụ thể khắc phục xong.

cáp quang biển gặp sự cố

Sơ đồ hình ảnh tuyến cáp AAG

Nhà mạng VNPT sẽ luôn túc trực 24/24, nhận thông tin từ bên phía quản lý cáp biển và sẽ tiếp tục có những thông báo tới khách hàng. Không chỉ riêng VNPT, những nhà mạng đang sử dụng đường truyền từ hai tuyến cáp này cũng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

cáp quang biển gặp sự cố

Và tuyến cáp Liên Á IA

Thế nhưng cũng như bao lần khác, khi các tuyến cáp quang gặp sự cố, chúng ta sẽ chỉ bị chịu truy cập tốc độ không ổn định chỉ trong thời gian đầu. Sau đó các nhà mạng sẽ có biện pháp thay thế bằng cách sử dụng các tuyến cáp trên mặt đất để giúp cho tốc độ internet được ổn định hơn. Thế nên là các bạn đọc hãy cứ yên tâm nhé.

Tạm kết

Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật sự cố đứt cáp quang này tới bạn đọc ngay khi có thông tin mới nhất. Hãy cố gắng chờ đợi đến khi sự cố được khắc phục xong và hãy thường xuyên truy cập trang tin của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Điện thoại tương lai trong mắt người nổi tiếng như thế nào?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn