cap-nhat-phan-mem-android-1

Qualcomm hợp tác cùng Google, hỗ trợ cập nhật phần mềm lên tới 4 năm dành cho các điện thoại Android chạy chip Snapdragon

XEM NHANH

Những chiếc điện thoại Android sử dụng chip Android từ nay trở về sau sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm lên tới 4 năm liên tiếp, đây là một tin không thể nào vui hơn dành cho các tín đồ sử dụng điện thoại Android.

Điện thoại Android chạy chip Snapdragon sẽ được hỗ trợ nâng cấp phần mềm lên tới 4 năm

Qualcomm và Google hiện đang hợp tác nhằm mở rộng hỗ trợ Project Treble để các điện thoại có thể nhận được bốn bản cập nhật hệ điều hành Android lớn, cũng như cập nhật bảo mật trong bốn năm. Những sản phẩm sử dụng chip Snapdragon 888 sẽ là các thiết bị đầu tiên được áp dụng cải tiến trên.

Project Treble được tung ra một cách đầy tham vọng vào năm 2017 với Android 8 Oreo. Dự án nhằm mục đích tái cấu ​​trúc hệ điều hành Android, cho phép các nhà sản xuất tung ra các bản cập nhật hệ điều hành nhanh hơn vì hãng không cần phụ thuộc vào các nhà cung cấp chip để phát hành mã vi xử lý cho mọi bản cập nhật Android.

Cho đến nay, Qualcomm chỉ hỗ trợ tối đa ba bản cập nhật hệ điều hành Android lớn và ba năm cập nhật bảo mật cho mỗi dòng chip. Tuy nhiên giờ đây, bắt đầu với các thiết bị dùng chip Snapdragon 888, Qualcomm và Google cam kết sẽ kéo dài thời gian hỗ trợ lên bốn bản cập nhật hệ điều hành Android lớn và bốn năm cập nhật bảo mật.

cap-nhat-phan-mem-android-2

Ảnh minh họa

Qualcomm cho biết điều này cho phép vòng đời cập nhật phần mềm trở nên dễ dự đoán hơn với các thiết bị dùng chip Snapdragon, giúp cho nhiều người dùng có thể được sử dụng phiên bản Android mới nhất.

Sự thành công của Project Treble vẫn còn gây tranh cãi vì nhiều nhà sản xuất dường như vẫn chưa phát hành các bản cập nhật kịp thời sau khi bán hàng. Điều đó cho thấy Project Treble đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp cho các nhà sản xuất một khuôn khổ để giảm thời gian triển khai cập nhật.

Mặc dù Qualcomm và Google hiện đang hợp tác cùng nhau để đảm bảo nhiều điện thoại sử dụng chip Snapdragon được cập nhật hơn, tuy nhiên vẫn còn vấn đề là các nhà sản xuất cần phải đầu tư khá nhiều vào việc thử nghiệm và phát hành các phiên bản hệ điều hành mới. Dự án trên cũng phần nào thu hẹp khoảng cách giữa Android và iOS của Apple trong việc hỗ trợ các thiết bị cũ.

Tạm kết

Vậy bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về sự hợp tác này giữa Google và Qualcomm? Và có dự đoán như thế nào về mức giá của OPPO Reno5 khi máy về Việt Nam? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi POCO X3 NFC – Chiếc điện thoại toàn diện nhất phân khúc 6 triệu đồng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí