macOS Catalina đã cho tải về: Máy nào được hỗ trợ, có gì mới

macOS Catalina đã cho tải về: Máy nào được hỗ trợ, có gì mới

XEM NHANH

Bản cập nhật macOS Catalina đã chính thức cho người dùng tải về trên các máy Mac. Nếu đang sử dụng thì hãy kiểm tra ngay bạn nhé.

macOS Catalina hỗ trợ cho máy nào?

Nói rõ hơn một chút thì Catalina là phiên bản mới của hệ điều hành macOS do Apple phát triển dành cho các máy Mac. Mã số cụ thể của nó là 10.15 sau 10.14 của Mojave. Sau khi công bố vào đầu năm nay và cho các lập trình viên thử nghiệm thì nay bản chính thức đã được phát hành.

macOS Catalina hỗ trợ cho hầu hết các máy Mac từ năm 2012 trở đi. Để cập nhật, bạn có thể truy cập vào App Store tải về hoặc nhấn vào logo  > Tuỳ chọn hệ thống > Cập nhật phần mềm.

Dưới đây là các máy Mac có thể cập nhật macOS Catalina:

  • MacBook 12 inches
  • MacBook Air (2012 hoặc mới hơn)
  • MacBook Pro (2012 hoặc mới hơn)
  • Mac mini (2012 hoặc mới hơn)
  • iMac (2012 hoặc mới hơn)
  • iMac Pro
  • Mac Pro (2013 hoặc mới hơn)

Lưu ý:

  • Bản cập nhật macOS Catalina có dung lượng khá lớn lên tới 8.09GB.
  • Đảm bảo máy Mac còn nhiều hơn 15GB ổ cứng trước khi cập nhật.
  • Cắm sạc cho máy vào nguồn điện.
  • Dữ liệu luôn được sao lưu lên iCloud.
  • Kết nối với một mạng Wi-Fi hoặc LAN ổn định.

Những tính năng nổi bật của macOS Catalina

Sidecar – Một tính năng mới cho phép sử dụng iPad làm màn hình thứ hai cho máy Mac và nó hoạt động cho cả phương thức không dây và có dây. Ứng dụng vào thực tế hay nhất là bạn có thể dùng Apple Pencil vẽ lên iPad rồi phản chiếu lên máy Mac giống như bảng vẽ Wacom vậy.

Cập nhật macOS Catalina

Find My – Ứng dụng Find My hoàn toàn mới đã kết hợp hai ứng dụng Find my Friend và Find my iPhone vào làm một. Nó cũng mang đến chức năng mới giúp tìm thiết bị ngay cả khi chúng ngoại tuyến.

Các ứng dụng được làm mới – Các ứng dụng được cập nhật với nhiều cải tiến bao gồm Ảnh, Nhắc nhở, Ghi chú, Mail và Safari. Ngoài ra còn có các cải tiến về bảo mật như Gatekeeper và Khóa kích hoạt nâng cao sắp ra mắt cho tất cả các máy Mac dùng chip T2.

Cập nhật macOS Catalina

Apple Arcade – Ra mắt cùng với iOS 13 và iPadOS cho iPhone và iPad, macOS Catalina mang hơn 100 trò chơi Apple Arcade tới cho các máy Mac. Bạn cũng có thể dùng tay cầm không dây Xbox hoặc PS4 DualShock để chiến các tựa game.

Cập nhật macOS Catalina

Screen Time – Tính năng này giúp bạn quản lý thời gian sử dụng trên máy Mac giống như iPhone và iPad.

Cập nhật macOS Catalina

Khả năng truy cập – Một tính năng Điều khiển bằng giọng nói hoàn toàn mới cho phép bạn sử dụng máy Mac của mình bằng giọng nói.

Cảm nhận nhanh

Cá nhân mình thấy khi cập nhật lên macOS Catalina (10.15) thì tốc độ xử lý của nó nhanh hơn hẳn so với Mojave (10.14) trước đó.

Cập nhật macOS Catalina

Ngoài ra thì một số biểu tượng ứng dụng như App Store, Apple TV, Sách, Nhạc… đã được thiết kế lại khá là đẹp mắt và tạo cảm giác cao cấp hơn hẳn. Nhìn chung, chúng được bo lại thành hình tròn khá nhiều.

Cập nhật macOS Catalina

Giao diện một số ứng dụng như Nhạc, Ảnh hay Cài đặt cũng được sắp xếp lại. Thêm nhiều hình nền mới, đặc biệt là chủ đề nay có thể thay đổi theo thời gian giống như hình nền động.

Cập nhật macOS Catalina

Còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Hãy cập nhật macOS Catalina ngay bây giờ để trải nghiệm những điều thú vị nhất trên chiếc máy Mac yêu quý của bạn, và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Xiaomi Mi 9T sau 2 tuần sử dụng: Rất đáng tiền!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!