Cập nhật iOS 13 ư? Có thể iPhone SE, iPhone 6 và 6 Plus sẽ không được lên đời

Cập nhật iOS 13 ư? Có thể iPhone SE, iPhone 6 và 6 Plus sẽ không được lên đời

XEM NHANH

Chưa đầy một tháng nữa bản cập nhật iOS 13 sẽ xuất hiện. Chúng ta có thể biết về các tiện tích trên iOS 13, nhưng danh sách thiết bị được hỗ trợ thì luôn là điều “bí mật”.

Cho đến năm ngoái, Apple đã loại bỏ một thế hệ khỏi danh sách đủ điều kiện cập nhật iOS mới. Nhưng với iOS 12, hãng đã mang đến tin vui cho những chủ sở hữu iPhone 5s, iPad Air, iPad Mini 2 khi có thể nâng cấp lên phiên bản iOS 11.

 

Chính điều này đã làm dấy lên hy vọng rằng iPhone 6, iPhone 6 Plus phát hành năm 2014 sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm lớn thứ năm trong nay, giống như iPhone 5s vào năm 2018. Nhưng thật không may, một tin đồn xuất hiện trên blog Pháp chia sẻ thì hy vọng trên sẽ không xảy ra. Thậm chí, bản cập nhật iOS 13 sẽ chẳng được hỗ trợ trên iPhone 6, 6 Plus, iPhone SE.

iOS 13 không hỗ trợ cho iPhone 6, 6 Plus và iPhone SE?

Đây chính là nội dung thông tin rò rỉ về iOS 13, mặc dù nghe có vẻ hơi tệ, nhưng nó mới chỉ dừng lại ở tin đồn và tất nhiên có thể sẽ không chính xác.

Còn nhớ, khi iPhone 6s và 6s Plus được phát hành vào năm 2015 với iOS 9 và sau đó cũng được lên đời iOS 12 vào năm ngoái (2018). Với iPhone SE, chiếc máy với màn hình 4 inches này không bao giờ được xem là ngang tầm với iPhone 6s, nhưng trên thực tế Apple vẫn tiếp tục bán iPhone SE để tận dụng nốt các linh kiện phần cứng còn trong kho hàng.

Cập nhật iOS 13
iPhone XS và XS Max đang chạy iOS 12

Để mọi chuyện rõ ràng hơn, đã có một cuộc trò chuyện giữa nhà phát triển và iPhoneSoft tuyên bố rằng bản cập nhật iOS 13 sẽ có sẵn cho iPhone 6s / 6s Plus, iPhone 7 / 7 Plus, iPhone 8 / 8 Plus, iPhone X , Xr, Xs và Xs Max, cũng như iPad mini 3 / mini 4, iPad 5 và 6, iPad Air 2 và 3, iPad Pro 9.7, 10.5, 11 và 12.9 (cả thế hệ 2016 và 2017).

Điều đó nghĩa là iOS 12 có thể là bản cập nhật phần mềm cuối cùng hỗ trợ iPhone 5s, iPhone SE , 6 / 6 Plus, cũng như iPad Air và iPad mini 2.

iOS 13 là sẽ là một cú bùng nổ?

Vậy là số lượng iPhone dự định sẽ trong danh sách “bị bỏ rơi” là khá lớn. iOS 12 chủ yếu tập trung tối ưu hoá hiệu suất và tinh chỉnh hiển thị màn hình, giúp dễ dàng thích nghi hơn với loạt thiết lập phần cứng và kích thước màn hình.

Cập nhật iOS 13

Với iOS 13, Apple được cho là đang có kế hoạch mang tới một loạt thay đổi về giao diện, bắt đầu với chế độ tối (Dark Mode) trên toàn hệ thống. Chúng ta sẽ có bàn phím vuốt giống như SwiftKey, ứng dụng bản đồ và iMessage được cập nhật và ứng dụng sức khoẻ (Health) được “tân trang” để phù hợp với màn hình kích thước 4 inches trên iPhone SE và sẽ chạy mượt mà khi kết hợp với vi xử lý thế hệ cũ.

Cập nhật iOS 13

Cuối cùng, chúng ta vẫn sẽ chờ một công bố chính thức từ Apple, vì vậy hy vọng vẫn còn rất nhiều đối với các chủ sở hữu của iPhone SE và iPhone 6.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật mỗi ngày những tin tức công nghệ thú vị nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Apple đang ngày càng bắt chước điện thoại Android?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
nong-trai-vui-ve
Top 16 game nông trại vui vẻ giải trí hay nhất, cực vui trên điện thoại
robo-trai-cay
Tải xuống và chơi Superhero Fruit – Game hành động Robo Trái Cây vui nhộn
chu-khi-buon-1
Tổng hợp 5 game Chú Khỉ Buồn hay nhất | Chơi game online miễn phí
chong-phan-manh-o-cung-win-10
Chống phân mảnh ổ cứng Win 10 nâng cao hiệu suất