Vượt mặt iOS 11, hơn 50% thiết bị đã cập nhật iOS 12 chỉ trong 20 ngày

Chỉ 20 ngày, iOS 12 đã có hơn 50% thiết bị được cập nhật

XEM NHANH

Dường như nhờ sức hút của iPhone Xs và iPhone Xs Max, bản cập nhật iOS 12 đã chính thức vượt mặt iOS 11 về lượng thiết bị được cập nhật chỉ chưa đầy một tháng.

iOS 12 ghi dấu kỉ lục

Cuối tháng 9 vừa qua, Apple đã cho phát hành bản cập nhật iOS 12 ngay sau sự kiện ra mắt iPhone Xs/Xs Max và iPhone Xr. Theo báo cáo mới nhất từ Mixpanel thì iOS 12 chỉ mất 20 ngày để được cài đặt trên hơn 50% thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch. Trong khi đấy, iOS 11 phải mất một tháng hơn để đạt được cột mốc đáng nể trên.

Cập nhật iOS 12
iOS 12 hiện đã có hơn 50% thiết bị cập nhật

Điều này có lẽ đến từ việc iOS 11 khi được ra mắt đã phát sinh rất nhiều lỗi như hao pin, máy hoạt động chậm hơn và đặc biệt là ít sự thay đổi so với iOS 10. Có thể bạn chưa biết thì cho đến tháng 11 năm 2017, số lượng thiết bị đã cập nhật lên iOS 11 không vượt mốc 50%. Chính vì vậy, để kích cầu người dùng cũng như hỗ trợ tốt nhất cho bộ 3 iPhone mới ra mắt, Apple đã cho phát hành iOS 12 với nhiều nâng cấp đáng kể.

Mixpanel cho biết kết quả này dựa trên phân tích từ trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Thông thường, báo cáo tỷ lệ phần trăm sẽ cao hơn số liệu thống kê mà Apple có được từ phiên bản iOS đang hoạt động. Tuy nhiên, hiện hãng vẫn chưa công bố con số chính thức kể từ sau khi iOS 12 được phát hành (lần cuối là vào ngày 3 tháng 9).

iOS 12 có gì mới mà bạn nên cập nhật?

Nhờ các thuật toán mới mà Apple phát triển, iOS 12 có hiệu năng cao hơn rất nhiều so với iOS 11 nhờ tốc độ khởi động nhanh hơn 40% hay tốc độ bàn phím bật ra cũng nhanh hơn 50%. Một tính năng mới được đánh giá rất cao đó là việc các thông báo của ứng dụng nay đã được “gom” lại cho người dùng không gian làm việc gọn gàng hơn.

Cập nhật iOS 12

Facetime giờ đây đã cho phép người dùng gọi nhóm lên tới 32 người cùng lúc và bạn có thể sử dụng cả Animoji và Memoji khi đang thực hiện cuộc gọi. Một ứng dụng dựa trên công nghệ thực tế ảo AR được thêm vào là Measure giúp người dùng dễ dàng đo kích thước các vật thể. Memoji và Animoji có thể nhận diện cử động của lưỡi, tạo nhân vật hoạt hình riêng biệt, gán vào ứng dụng chụp ảnh để sử dụng,… và hơn thế nữa.

Sự hấp thu iOS 12 có thể sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong tương lai gần. iOS 12.1 sẽ bao gồm các tính năng chính mới như FaceTime nhóm và hơn 70 biểu tượng cảm xúc mới, luôn giúp khuyến khích mọi người nâng cấp. Apple cũng đã sẵn sàng một loạt các phần cứng mới sẽ được cài đặt sẵn với iOS 12, bao gồm một dòng sản phẩm iPad Pro mới và sự ra mắt iPhone XR vào ngày 26 tháng 10.

Cập nhật iOS 12
Những thiết bị hỗ trợ cập nhật iOS 12.

iOS 12 hiện hỗ trợ cập nhật từ iPhone 5s trở lên dù đang chạy ở phiên bản phần mềm nào. Apple luôn khuyến khích người dùng nâng cấp phiên bản hệ điều hành mới vì trong đó không chỉ bao gồm các tính năng mới mà còn cả bản vá bảo mật giúp bảo vệ người dùng khi truy cập internet. Chính vì vậy, nếu muốn trải nghiệm các tính năng trên thì đừng ngần ngại cập nhật iOS 12 cho iPhone, iPad hay iPod Touch của mình ngay bây giờ nhé.

Tham khảo cách cập nhật iOS 12 tại đây: https://hoanghamobile.com/tin-tuc/cap-nhat-ios-12-cho-iphone

Xem thêm: SONY SHOW 2018 – Lời từ biệt của SONY?!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng