Xiaomi “cấp báo” lịch cập nhật Android P cho smartphone Xiaomi

Xiaomi “cấp báo” lịch cập nhật Android P cho smartphone Xiaomi

XEM NHANH

Nổi tiếng là hãng điện thoại chịu khó cập nhật thiết bị của mình, Xiaomi đã công bố lịch trình cập nhật Android P và Android Oreo cho smartphone Xiaomi.

Lộ trình cập nhật Android Oreo & Android Pie

Các sản phẩm Xiaomi được cập nhật Android Pie hoặc Android Oreo trong quý 4/2018. Trong thời gian từ giờ đến cuối năm, các mẫu máy này của Xiaomi sẽ cập nhật phiên bản Beta hoặc bản ổn định cuối cùng.

Cập nhật Android P cho smartphone Xiaomi

Như lịch trình được công bố thì phần lớn smartphone của Xiaomi đều được cập nhật Android Oreo như Redmi 5, Redmi 5A, Redmi 5 Plus và Mi 5X sẽ là thiết bị cuối cùng nhận Android O.

Chỉ đối với dòng cao cấp đời mới cập nhật Androi P, vì những máy này đã chạy sẵn Android Oreo. Android P sẽ được cập nhật cho Xiaomi Mi MIX 2S , Mi 8 và Mi 8 Explorer Edition trước khi khép lại năm 2018. Với Xiaomi Mi 8 SE, Mi 8 Pro, Mi Max 3 cũng được lên kế hoạch thử nghiệm nội bộ trong cuối năm 2018 này.

Cập nhật Android P cho smartphone Xiaomi
Lộ trình cập nhật Android O và P cho smartphone Xiaomi

Nếu “nom” qua bảng lộ trình mà không thấy tên thiết bị của mình được liệt kê, điều đó có nghĩa Android O hoặc P không cập nhật cho smartphone của bạn. Hoặc rất có thể nó sẽ có trong danh sách cập nhật trong năm 2019.

Tại sao lại phải chờ đợi cập nhật Android lâu như vậy?

Google là “cha đẻ” của các phiên bản hệ điều hành này, chính vì vậy những người dùng smartphone Pixel của Google sẽ được cập nhật sớm nhất. Còn đối với những thiết bị của nhà sản xuất khác thì thời gian cập nhật phải chờ đợi nhiều tháng. Và thời gian cập nhật hệ điều hành mới trên các smartphone lại không do Google quyết định mà hoàn toàn là do nhà sản xuất.

Cập nhật Android P cho smartphone Xiaomi

Nhưng, công bằng mà nói thì có mấy người dùng quan tâm đến cái gọi là “lịch nâng cấp hệ điều hành” của smartphone? Có thể bạn chưa biết, trong khi Android 9 P đã ra mắt thì còn có rất nhiều thiết bị còn đang bị mắc kẹt ở Android 7 Nougat và thậm chí thị phần của Android 8 Oreo còn chưa thể vượt qua được cái bóng của những người tiền nhiệm.

Nếu bạn yêu thích công nghệ và muốn cập nhật những tin tức nóng hổi, chính xác nhất, đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem thêm: Khai tử dòng J, Samsung quyết tâm kế hoạch hoá gia đình!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất