cap-nhat-android-9-p-cho-smartphone-nokia-6

HMD Global: Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6, Nokia 8 sẽ được lên đời Android 9.0 Pie

XEM NHANH

Mới đây HMD Global đã công bố chương trình cập nhật Android 9.0 cho smartphone Nokia và trong đó có cả những chiếc điện thoại giá rẻ.

Tin vui cho người dùng smartphone Nokia

Nếu như những nhà sản xuất điện thoại thông minh khác chỉ phát hành bản cập nhật phần mềm hệ điều hành mới chủ yếu cho các dòng cao cấp, cận cao cấp hoặc cùng lắm là tầm trung thì điều này lại không đúng lắm với Nokia (hay bây giờ gọi là HMD Global).

Mới đây, HMD Global đã công bố kế hoạch cập nhật Android 9.0 cho smartphone Nokia trên tài khoản Twitter của mình và trong đó có nhắc tới 4 model bao gồm Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8. Dù Nokia 1 và Nokia 2 không có trong danh sách này nhưng chắc chắc chúng sẽ được lên đời Android 9.0 Pie vì HMD đã hứa rằng smartphone Android của họ sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm tới 2 năm.

Nếu bạn đang thắc mắc là Nokia 7 plus tại sao mới ra mắt mà không có trong danh sách này thì ở thời điểm hiện tại máy đã có bản cập nhật Android 9.0 Pie Beta 4 rồi. Lí giải cho sự “nhanh nhẹn” này vì Nokia 7 plus nằm trong dự án Android One và những sản phẩm nằm trong dự án này đều sẽ được cập nhật phần mềm sớm hơn.

Android 9.0 Pie có gì mới?

Cập nhật Android 9.0 cho smartphone Nokia

Đầu tiên, Android 9.0 Pie hỗ trợ thiết kế tai thỏ tối ưu hơn khi thanh thông báo đã được sắp xếp lại khi các thông báo đã được đặt cùng bên với biểu tượng đồng hồ. Ngoài ra, thanh thông báo giờ đây chỉ có thể hiển thị tối đa 4 biểu tượng và nếu như có nhiều hơn thì một dấu chấm sẽ hiện ra.

Cập nhật Android 9.0 cho smartphone Nokia

Bên cạnh đó là giao diện menu sẽ nhiều màu sắc hơn chứ không chỉ đen – trắng quen thuộc. Thanh công cụ sẽ có nhiều phím tắt hơn và thanh dock cũng được cải tiến.

Cập nhật Android 9.0 cho smartphone Nokia Cập nhật Android 9.0 cho smartphone Nokia

 

Một số thay đổi khác như người dùng sẽ có tùy chọn chụp ảnh màn hình khi giữ phím nguồn, thanh tăng giảm âm lượng được chuyển sang phải và phông chữ sẽ là Pixel giống các smartphone của Google.

Cập nhật Android 9.0 cho smartphone Nokia Cập nhật Android 9.0 cho smartphone Nokia

Xem thêm: Tất tần tật về “đũa thần” của Galaxy Note 9

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay